096 905 7088 0
Giỏ hàng của bạn (0 sản phẩm)

Có nên sử dụng máy giặt để giặt giày đá bóng?

Giày bóng đá là vật dụng không thể thiếu đối với mỗi cầu thủ, cho dù là chơi bóng đá chuyên nghiệp trên sân cỏ tự nhiên hay đá phong trào trên các sân cỏ nhân tạo. Tuy nhiên việc bảo quản và vệ sinh giày sao cho đúng cách để tăng tuổi thọ cũng như hỗ trợ luyện tập và thi đấu tốt nhất thì không phải ai cũng biết.

Trong nội dung dưới đây các bạn hãy cùng Zocker tìm hiểu về Có nên sử dụng máy giặt để giặt giày đá bóng hay không?

Có nên sử dụng máy giặt để giặt giày đá bóng?

 

co-nen-dung-may-giat-de-giat-giay-2

Lời khuyên ở đây là bạn có thể giặt giày đá bóng bằng máy nếu đó là giày da vải sợi dệt. Đây là dòng giày không dây, sử dụng chất liệu vải sợi siêu bền bên ngoài phủ nhựa dẻo. Mặc dù vậy, giày da vải thường nằm ở đỉnh của phân khúc cao cấp, do đó việc bỏ chút thời gian để chăm sóc kĩ càng vẫn tốt hơn là phó mặc cho máy.

Còn đối với giày sử dụng da thật, da PU, cũng như các loại da nhân tạo khác thì không nên cho vào máy giặt.

Trường hợp sử dụng máy giặt để giặt giày da vải, giày tennis, giày chạy bộ thì các bạn có thể tham khảo những chỉ dẫn dưới đây:

- Tháo dây buộc và cho vào một túi vải hoặc vỏ gối, điều này tránh làm rối dây trong quá trình giặt. Lót giày cũng nên tháo ra và giặt riêng bằng tay.

- Ngoài giày thì các bạn nên cho vào máy vài chiếc khăn cũ để đầy tải máy cũng như ngăn không cho giày bị đập vào xung quanh trong khi giặt. Bạn cũng có thể cho giày vào bên trong một túi lưới để tăng thêm sự bảo vệ.

co-nen-dung-may-giat-de-giat-giay-1

- Nên chọn chế độ giặt chậm, điều này giúp máy được cân bằng hơn cũng như hạn chế các va đập cho giày.

- Để ngăn ngừa nấm các bạn có thể thêm các chất tẩy rửa thân thiện với da giày vào đầu chu kì giặt.

- Việc sử dụng nước giặt được làm ấm sẽ hiệu quả hơn là nước lạnh. Nhưng cũng không nên sử dụng nước nóng, có thể ảnh hưởng tới da và keo .

- Sau khi giặt các bạn không nên sử dụng chức năng sấy. Nhiệt độ cao có thể làm hỏng keo, hoặc khiến một số vật liệu bị co giãn quá mức. Lạm dụng máy sấy cũng có thể khiến cho giày bóng đá bị cong vênh, ảnh hưởng tới khả năng ôm khít chân cũng như hiệu suất.

Để làm khô giày đúng chuẩn bạn nên tìm một vị trí thoáng mắt và để giày khô thoáng dần. Điều này cũng chỉ ra rằng việc giặt giày nên được tiến hành khi chúng ta có đủ không gian và thời gian để chúng khô một cách tự nhiên. Trong những ngày mưa kéo dài thì bạn không nên luyện tập hay thi đấu. Nếu là một trận đấu quan trọng thì bạn vẫn nên vệ sinh sau đó và nhét khăn, giấy báo vào trong giày, sau đó đặt trước quạt; Điều này giúp giày khô nhanh hơn cũng như giữ được hình dáng sau khi khô.

Bảo quản giày bóng đá đúng cách

 

bao-quan-giay-da-bong-dung-cach

- Hạn chế mang giày khi trời mưa: Mặc dù một số mẫu giày đá bóng được thiết kế để có thể thi đấu trong điều kiện trời mưa và mặt sân ướt, trơn trượt. Tuy nhiên, đó là khi trời mưa nhỏ và việc này cũng không nên diễn ra thường xuyên. Đá bóng khi mặt sân trơn trượt, lê theo một đôi giày súng nước sẽ khiến gia tăng khả năng bị chấn thương, đồng thời rất hại cho giày. Khi ướt giày dễ bị bong da, đứt chỉ, xuống cấp nhanh chóng. Mặt khác, nếu không vệ sinh và làm không đúng cách còn khiến nấm mốc phát sinh, mất an toàn cho da.

- Không dùng chất tẩy rửa hoặc xà phòng trực tiếp lên giày: Các chất tẩy rửa làm mòn và phai màu nhanh, khiến biến dạng da giày. Khi giặt các bạn nên pha xà phòng vào nước rồi mới dùng bàn chải để chà nhẹ trên vết bẩn. Cũng không nên ngâm giày trong nước xà phòng, vì khi tiếp xúc dài các chất tẩy rửa ngấm vào bên trong làm biến chất các thành phần, giòn hóa cao su, bung keo sau thời gian ngắn. Các bạn cũng nên tránh để giày tiếp xúc với các chất có khả năng gây thoái hóa như dầu hỏa, hóa chất có thể làm mủn da nhận tạo, thậm chí là đế cao su.

 

bao-quan-giay-da-bong-noi-thoang-mat

- Để giày ở nơi thoáng mát: Đây cũng là một biện pháp bảo quản giày cần thiết, đặc biệt là ở Việt Nam – nơi khí hậu khá thất thường, sáng nắng – chiều mưa – trưa ấm, vốn rất dễ khiến cho giày bị ẩm, nấm mốc, hôi. Giữ giày khô thoáng còn giúp sạch sẽ, thơm tho, luôn sẵn sàng cho các trận đấu.

- Để giày trong hộp và bọc giấy: Ở mức độ bán chuyên nghiệp, chơi bóng đá phong trào thì 1 tuần chúng ta chỉ thi đấu 1 – 2 trận. Do đó, sau khi vệ sinh xong các bạn nên cho giày vào hộp, nếu có tủ bảo quản càng tốt. Không nên để giày ở bên ngoài và phải đối mặt với nhiều rủi ro như: Bị đồ vật cứng rơi vào, bị giẫm đè, bị thú cưng cắn xé.

- Để giày khô mới đi: Đi giày đá bóng khi còn ẩm sẽ khiến hình thành và gia tăng mùi hôi, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập. Nếu nhẹ thì bị hôi giày, còn nặng thì có thể gây các bệnh ngoài da.

Vệ sinh giày bóng đá

 

cac-buoc-ve-sinh-giay-da-bong

Về cơ bản thì cách làm sạch các loại giày bóng đá là như nhau, chỉ có một chút khác biệt nhỏ giữa giày sân cỏ tự nhiên, sân cỏ nhân tạo và sân futsal do tính chất mặt sân. Phần dưới đây chủ yếu tập trung vào giày đá bóng sân cỏ nhân tạo do chúng ta thường đá “phủi” là chủ yếu.

Giày đinh đá bóng sân cỏ nhân tạo dễ bị bám bẩn bởi mủ cao su cỏ nhân tạo. Để làm sạch thì trước tiên chúng ta cần làm sạch các vết bùn đất (vốn ít cứng đầu hơn) trước, sau đó sẽ làm sạch mủ cao su nhân tạo.

- Đầu tiên các bạn cần tháo riêng dây buộc, đem giặt riêng bằng xà phòng rồi phơi khô. Khi phơi nên buộc dây để tránh bị gió thổi bay mất.

- Sử dụng vải mềm, đem thấm nước và lau toàn bộ bề mặt, tập trung vào các vết bẩn đơn giản (bùn đất).

 

cac-buoc-ve-sinh-giay-da-bong-2

- Với những vết bẩn cứng đầu như mủ cao su nhân tạo thì cần sử dụng bình xịt kem vệ sinh giày chuyên dụng. Các bạn xịt lên bề mặt da rồi dùng bàn chải ướt để đánh sạch vết bẩn do mủ cao su.

- Tháo lót giày và giặt sạch, sau đó phơi khô.

Trên đây là một số chia sẻ về Có nên sử dụng máy giặt để giặt giày đá bóng? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là những ai đang thường xuyên đá bóng và chọn môn thể thao này để rèn luyện sức khỏe. Qua nội dung bài viết có thể nhận thấy việc tự tay chăm sóc đôi giày của mình không đòi hỏi nhiều thời gian cũng như công sức, lại giúp tăng tuổi thọ cho giày. Việc chúng ta lười và nhét giày vào máy giặt có thể giúp làm sạch tạm thời nhưng lại khiến giày nhanh chóng bị xuống cấp, giảm độ bền.

Các bài viết khác
Xem tất cả
Khi nhắc đến giày, dù là giày da công sở, giày leo núi, đi bộ, hay giày thể thao, giày đinh đá bóng… thì lót giày đều là phụ kiện quan trọng, không thể thiếu. Tuy nhiên bộ phận này có công dụng, lợi í...
Chi tiết
Giày đá bóng là “vũ khí” chinh chiến không thể thiếu trên các mặt sân, cho dù đó là sân cỏ tự nhiên, nhân tạo, hay futsal… Tuy nhiên để duy trì được tính hiệu quả, giúp người chơi thể hiện được hết ph...
Chi tiết
Lựa chọn được một đôi giày đá banh phù hợp đòi hỏi thời gian và công sức nhất định. Nhưng để giữ cho giày bền lâu, luôn ở trạng thái sẵn sàng hoạt động thì đòi hỏi bạn cũng phải có kiến thức nhất định...
Chi tiết
Một đôi giày đá bóng tốt là đôi giày có độ ôm chân, tạo độ chắc chắn cho chân khi chạy cũng như khi sút bóng. Chính vì vậy, giày đá bóng thường được thiết kế bó sát chân, điều này khiến nhiều người b...
Chi tiết

Cảm nhận khách hàng về Zocker

Zocker tự hào là thương hiệu Giày bóng đá chuyên cho sân cỏ nhân tạo hàng đầu tại Việt Nam! Thương hiệu Zocker chính thức ra mắt từ năm 2018. Zocker ban đầu tập trung vào giày bóng đá sân cỏ nhân tạo, liên tục cải tiến sản phẩm, hàng năm đều cho ra mắt các mẫu giày mới tiên tiến hơn. Đến nay Zocker sở hữu một hệ sinh thái phong phú với nhiều sản phẩm như: Giày bóng đá, găng tay thủ môn, bộ quần áo bóng đá, tất chân, balo, túi xách… không chỉ chất lượng mà còn rất thời thượng, hướng đến một phong cách sống trẻ trung, năng động.
Tìm hiểu thêm
Bản quyền © 2023 của Zocker. Website được thiết kế bởi Tất Thành