Adidas là thương hiệu thời trang nổi tiếng đến từ nước Đức, tiền thân là công ty Gebruder Dassler Schuhfabrik. Công ty được thành lập bởi sự hợp tác giữa 2 anh em nhà Dassler: Gebruder Dassler Schuhfabrik và Rudolf Dassler vào năm 1924.
Với tình yêu cuồng nhiệt dánh cho thể thao, Adolf Dassler đã sáng tạo ra những đôi giày chất lượng nhất, dựa trên những quan sát và sự lắng nghe nhu cầu của các vận động viên chuyên nghiệp.
Danh tiếng của 2 anh em cũng như sản phẩm được nhanh chóng được biết đến và đón nhận rộng rãi. Những đôi giày của họ gắn liền với thành công của những vận động viên nổi tiếng. Điều này tất nhiên mang lại doanh thu khủng cho công ty, với số lượng giày bán ra ở thời điểm đó vào khoảng 200.000 đôi/năm.
Tuy nhiên, do bất đồng quan điểm mà vào năm 1948, hai anh em nhà Dassler đã tách ra thành lập công ty riêng. Người anh Rudolf cho ra đời Ruda - sau này được đổi tên thành Puma. Còn người em Adi bắt đầu với thương hiệu Adidas vào năm 1949. Thời điểm này cũng đánh dấu 2 thương hiệu trở thành đối thủ không đội trời chung.
Sau khi Adi Dassler qua đời, Adidas được thừa kế bởi người con trai Horst Dassler và tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới. Nhưng sau khi Horst Dassler mất đi, Adidas không tiếp tục gio gia đình Dassler kiểm soát.
Trong những năm tiếp đó, vì cố gắng chạy đua theo xu thế mà Adidas dần rời xa các giá trị cốt lõi ban đầu mà Adi Dassler đã xây dựng. Các sản phẩm mới tuy ra đời liên tục nhưng không còn chuyên sâu vào giày thể thao. Điều đó tạo điều kiện cho các đối thủ cạnh tranh như Nike Inc vượt qua.
Trước thực tế ấy René Jäggi - giám đốc điều hành của Adidas lúc đó đã có những quyết định mạnh mẽ để xoay chuyển tình thế, vùng với sự trợ giúp của những cộng sự như Peter Moore và Rob Strasser (cựu quản lý của Nike). Họ cùng bắt tay vào công cuộc là thức dậy tinh thần thể thao chân chính mà Adi Dassler đã đề xướng trong từng săn phẩm. Điều này hứa hẹn tạo ra sự trở lại đầy sức mạnh và ấn tượng của thương hiệu đến từ Đức.
Khuôn khổ sáng tạo của Adidas từ đó không chỉ giới hạn trong việc mang đến những gì tốt đẹp nhất cho vận động viên mà còn chú trọng đến Văn hóa Thể thao & Thời trang thông qua sự đa dạng trong các sản phẩm của mình. Những đôi giày bất hủ như Superstar, Stan Smith luôn gắn bó với nhiều thế hệ. Trong khi Adidas NMD, YEEZY lại mang tính cách mạng, khiến người ta phải trầm trồ, kinh ngạc.
Hiện Adidas đã cho ra đời 3 dòng sản phẩm chủ đạo là: Thể thao, Đường phố, và Phong cách, phù hợp cho những nhóm người tiêu dùng khác nhau.
Thể thao – Adidas Performance
Dòng sản phẩm Sport nổi bật với logo 3 sọc chéo, là dòng sản phẩm dành cho các vận động viên chuyên nghiệp cũng như nghiệp dư. Tập trung vào các môn thể thao được nhiều người yêu thích và tham gia tập luyện như: Điền kinh, bóng đá, quần vợt và thể hình.
Đường phố – Adidas Originals
Dòng sản phẩm street với logo ba lá cách điệu là những sản phẩm truyền thống, mang phong cách thể thao với những giá trị đặc sắc đã làm nên thành công cho Adidas. Nó cũng kết hợp hài hòa giữa thể thao với phong cách đường phố trẻ trung, năng động, và luôn sáng tạo.
Adidas Sport Style
Đây là dòng sản phẩm kết hợp giữa các xu hướng thời trang hiện đại với phong cách thể thao vốn hiện hữu trong các sản phẩm của Adidas với nhánh, hướng tới những đối tượng khách hàng cụ thể.
– Porsche Design Sport: Là dòng sản phẩm ở phân khúc cao cấp, được hợp tác giữa thương hiệu Adidas và Porsche Design. Từ đó tạo nên những tuyệt tác với đẳng cấp sang trọng và thanh lịch.
– Adidas NEO: Được biết tới là dòng sản phẩm có giá vừa phải dành cho đối đối tượng khách hàng là nhữn người trẻ tuổi. Các sản phẩm nhìn chung có thiết kế đơn giản với mang phong cách trẻ trung mà đầy năng động.
– Adidas Y-3: Là dòng sản phẩm được hợp tác cùng với nhà thiết kế Yohji Yamamoto. Sự hợp tác mang đến cho người dùng những sản phẩm dung hòa giữa nét mạnh mẽ đặc trưng của đồ thể thao cùng với phong cách thời trang ấn tượng của nhà thiết kế người Nhật Bản.