096 905 7088 0
Giỏ hàng của bạn (0 sản phẩm)

Tìm hiểu chi tiết về giày đá bóng đinh TF

Giày đá bóng đinh TF là người bạn đồng hành không thể thiếu của những người yêu bóng đá phong trào, thường xuyên đá “phủi”. Với những người vừa chuyển từ thi đấu trên mặt sân đất hoặc bê tông sang sân cỏ nhân tạo thì việc lựa chọn được đôi giày phù hợp sẽ có một chút khó khăn.

giay-da-bong-dinh-tf

Nội dung dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về giày đá bóng đinh TF.

Giày đá bóng đinh TF là gì?

TF (Turf Floor) là loại giày đá bóng được sử dụng phổ biến trên các mặt sân cỏ nhân tạo hiện nay. Đặc trưng của dòng sản phẩm này là sử dụng các đinh dăm bằng cao su ở phần đế. Đinh được dàn trải đều khắp bề mặt, có thể xen kẽ với các rãnh xẻ để tăng cường khả năng ma sát, hỗ trợ chuyển hướng.

cong-nghe-de-ma-sat-kep-cua-zocker

Hình dạng phổ biến của đinh dăm là dạng tròn, với chiều cao vừa phải. Các hãng cũng có thể tạo đinh hình lục giác, ngũ giác, chữ nhật, hình thoi, ngôi sao 3 cánh, mũi tên… để tạo ra sự đa dạng, hỗ trợ một số kĩ thuật đá bóng khác nhau. Tuy nhiên, các đặc điểm về chiều cao và phân bố đều trên bề mặt thì không có khác biệt đáng kể.

Phần đế giày thường được đúc từ cao su để đảm bảo sự chắc chân, dễ dàng uốn dẻo khi di chuyển. Tùy theo từng hãng và phân khúc giá mà lớp da có thể là nhân tạo, giả da hoặc da thật, với độ nặng – nhẹ khác nhau. Các công nghệ được sử dụng trên giày tuy không phong phú như phiên bản dùng cho sân cỏ tự nhiên của các cầu thủ chuyên nghiệp, nhưng cũng rất đáng kể, và liên tục được cải tiến qua từng thế hệ.

Phân loại giày đá bóng đinh TF

Chúng ta có thể phân loại giày đá bóng đinh TF theo cấu tạo đế: Đế mỏng (1 lớp), và đế dày (2 lớp).

phan-loai-giay-da-bong-dinh-tf

Giày đá bóng đinh TF đế mỏng bao gồm 1 lớp đế duy nhất được đúc từ cao su. Loại này có trọng lượng nhẹ hơn. Cảm giác khi mới tiếp xúc là đế hơi cứng, nhưng sử dụng một thời gian sẽ mềm đi. Đây là loại giày có khả năng hỗ trợ di chuyển tốt, rê rắt bóng.

Ưu điểm của giày đế mỏng và nhẹ là giúp người chơi thích ứng nhanh, tăng tốc tối ưu, cho cảm giác bóng thật, giữ thăng bằng trong khi di chuyển, hỗ trợ nhiều hơn trong các tình huống xử lý bóng bằng gầm giày. Nhược điểm của nó là thiếu êm ái, người chơi gặp bất lợi trong các tình huống không chiến do không được hỗ trợ khả năng bật nhảy.

phan-loai-giay-da-bong-dinh-tf-2

Giày đá bóng đinh TF đế dày được gia cố thêm một lớp đệm mút êm ái ở phía trên bề mặt gầm đế. Đây là loại giày có xu hướng thiên về kiểm soát bóng, cho cảm giác êm chân. Tuy nhiên, nếu như các hãng lớn thường có công nghệ giảm chấn riêng cho phần này thì các xưởng gia công nhỏ thường dùng mút hoặc xốp thông thường cho các đôi giày giá rẻ của mình, dẫn tới độ bền không cao và cũng không có nhiều tác dụng trong việc mang lại sự êm ái, nhẹ nhàng.

Ưu điểm của giày là sự êm ái, bật nhảy tốt hơn, hỗ trợ tiếp đất. Nhược điểm là cần có thời gian làm quen nhất định, nếu không rất dễ bị chấn thương cổ chân trong các pha chuyển hướng đột ngột, khả năng xử lý bóng bằng gầm giày kém hơn so với đế mỏng.

Có nên sử dụng giày đinh TF trên sân cỏ tự nhiên hoặc futsal ?

 

giay-zocker-hot-nhat-2022

Như đã nói ở trên, mỗi loại sân bóng khác nhau đều có loại giày riêng phù hợp. Giày đinh TF không phù hợp với bề mặt mềm và có độ lún nhất định như sân cỏ tự nhiên, việc di chuyển sẽ rất khó khăn. Đối với mặt sân phẳng và cứng như futsal thì đinh lại rất nhanh bị mòn và sẽ không thể sử dụng tốt trên sân cỏ nhân tạo.

Khi chơi bóng trên các sân cỏ nhân tạo tại Việt Nam với đặc điểm là mặt sân cứng, cỏ ngắn và thưa thì các bạn nên sử dụng các loại giày đa năng, ví dụ như giày bóng đá Zocker với chất liệu da êm mềm, đế cao su non nguyên chất, được thiết kế phù hợp với cấu tạo bàn chân của người Việt. Đặc biệt, công nghệ ma sát kép giúp tăng tốc tốt hơn, không bị ngừng đột ngột khi vào bóng, hạn chế tối đa các chấn thương.

Mong rằng thông qua tin được chia sẻ trên đây giúp các bạn có cái nhìn chi tiết hơn về giày đinh TF, lựa chọn được sản phẩm phù hợp, giúp luyện tập và thi đấu hiệu quả !

Các bài viết khác
Xem tất cả
So sánh chi tiết về giày đá bóng da thật và da PU cao cấp: Thiết kế, Khả năng ôm chân, Cảm giác bóng, Độ bền, Giá cả
Chi tiết
Giày đá bóng là món đồ không thể thiếu đối với những người yêu thích môn thể thao vua. Tuy nhiên, việc lựa chọn giày để luyện tập và thi đấu cũng có những điểm cần lưu ý, đặc biệt là với những người k...
Chi tiết
Các kỹ thuật trong bóng đá rất đa dạng, có thể kể tới tâng bóng, đỡ bóng, dẫn bóng, di chuyển, sút bóng bằng lòng bàn chân, sút bóng bằng mu bàn chân, giật gót... Việc xử lý bóng tốt hay không phụ thu...
Chi tiết
Bóng đá là môn thể thao phổ biến và được rất nhiều người lựa chọn như một hình thức rèn luyện sức khỏe thường xuyên, bên cạnh phát triển sức bền, sự linh hoạt, tinh thần đồng đội. Trong những năm qu...
Chi tiết

Cảm nhận khách hàng về Zocker

Zocker tự hào là thương hiệu Giày bóng đá chuyên cho sân cỏ nhân tạo hàng đầu tại Việt Nam! Thương hiệu Zocker chính thức ra mắt từ năm 2018. Zocker ban đầu tập trung vào giày bóng đá sân cỏ nhân tạo, liên tục cải tiến sản phẩm, hàng năm đều cho ra mắt các mẫu giày mới tiên tiến hơn. Đến nay Zocker sở hữu một hệ sinh thái phong phú với nhiều sản phẩm như: Giày bóng đá, găng tay thủ môn, bộ quần áo bóng đá, tất chân, balo, túi xách… không chỉ chất lượng mà còn rất thời thượng, hướng đến một phong cách sống trẻ trung, năng động.
Tìm hiểu thêm
Bản quyền © 2023 của Zocker. Website được thiết kế bởi Tất Thành