096 905 7088 0
Giỏ hàng của bạn (0 sản phẩm)

Nhận biết giày đá bóng sân cỏ nhân tạo và sân cỏ tự nhiên

Bóng đá là một trong những môn thể thao được yêu thích cuồng nhiệt ở Việt Nam. Nhiều người cũng chọn bộ môn này để rèn luyện sức khỏe. Chuyện một tuần 2 – 3 buổi xách giày ra sân không phải điều gì xa lạ với nhiều học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, hay những người lao động tự do…

 

phan-biet-giay-da-bong

Đời sống đi lên, nên trong những năm gần đây người Việt không chỉ đá trên sân đất, sân bê tông, trang phục thì có gì dùng nấy nữa, mà dần chuyển sang chơi trên sân cỏ nhân tạo, có đồng phục riêng, và sử dụng giày đá bóng chuyên dụng thay cho các đôi giày vải, bata Tàu trước kia.

Trong nội dung dưới đây, Zocker sẽ chia sẻ với các bạn cách nhận biết giày đá bóng sân cỏ nhân tạo và sân cỏ tự nhiên. Giúp chọn được đôi giày luyện tập và thi đấu phù hợp.

Hiểu về giày đá bóng

hieu-ve-giay-da-bong

Có rất nhiều cách để phân loại giày đá bóng. Chúng ta có thể phân loại theo phong cách chơi bóng, vị trí trên sân, mức giá, đế đinh, mặt sân thi đấu…

Cầu thủ chuyên nghiệp – những người thi đấu trên mặt sân cỏ tự nhiên với 11 người thường sử dụng các phiên bản cao cấp nhất từ các thương hiệu lớn như Nike, Adidas, Puma… Mức giá từ 3 – 7 triệu một đôi. Hai loại chủ yếu là giày đinh FG và đinh sắt SG. Trong đó FG phổ biến hơn, do đây là loại giày tương thích với sân cỏ mềm, được chăm sóc thường xuyên. Trong khi đó, các sân vận động quốc gia cũng như của các câu lạc bộ đều hướng tới việc có một mặt sân lý tưởng, giúp các cầu thủ thể hiện tốt nhất các tố chất kĩ thuật.

hieu-ve-giay-da-bong-2

Ở môi trường bán chuyên nghiệp, như ở Việt Nam chúng ta thường gọi là đá “phủi” lại có loại giày riêng phù hợp với mặt sân cỏ nhân tạo. Với mặt sân cỏ nhân tạo mềm, cỏ cao và dày thì các cầu thủ thường sử dụng giày đinh AG. Còn với mặt sân cứng, cỏ thưa và ngắn thì giày đinh dăm TF là lựa chọn phù hợp hơn.

Nhìn chung, giày đá bóng dành cho cầu thủ chuyên nghiệp và những người đá phong trào có sự khác biệt rất lớn, từ chất liệu, phom dáng, công nghệ sản xuất, khả năng hỗ trợ lối chơi.

So sánh giày đá bóng sân cỏ nhân tạo và sân cỏ tự nhiên

so-sanh-giay-da-bong-1

Phom dáng & Đế giày

Giày đinh cao FG, SG thường được thiết kế thon gọn, đế mỏng, phần mũi nhọn hơn và hơi chúc xuống. Đặc điểm này giúp cầu thủ thực hiện các cú sút dùng mu và mũi giày thuận lợi hơn. Trong khi đó giày sử dụng trên sân cỏ nhân tạo thường có dáng bè hơn, đế dày, mũi hơi vểnh lên. Điều này giúp dễ dàng di chuyển trên mặt sân cứng, chắc chân hơn, ít mỏi, và giúp hạn chế nguy cơ chấn thương.

Công nghệ sản xuất giày

Các hãng sản xuất vẫn luôn đẩy mạnh nghiên cứu và đưa ra các cải tiến mới, ứng dụng trên các mẫu giày đá bóng mới được giới thiệu hàng năm. Ở phiên bản dành cho sân cỏ tự nhiên, giày hội tụ nhiều công nghệ mới từ da, đế, chất liệu…

Ở phiên bản dành cho sân cỏ nhân tạo, ở phân khúc cao cấp Top-End, giày đinh dăm sở hữu khá nhiều công nghệ tiên tiến, trong khi ở phân khúc phổ thông Low-End thường không có nhiều công nghệ được áp dụng.

so-sanh-giay-da-bong-2

Da giày đá bóng

Giày sân cỏ tự nhiên thường sử dụng da thật, có thể là da bê non hoặc cao cấp hơn là da kangaru. Đối với vật liệu tổng hợp thì đó thường là da vải sợi Flyknit với những đặc tính như rất mỏng, đàn hồi tốt, khả năng chống thấm cao… rất đắt.

Vật liệu phổ biến được sử dụng cho giày sân cỏ nhân tạo là Synthetic, PU. Những vật liệu này có ưu điểm là giá rẻ, dễ gia công, sản phẩm hoàn thiện khá giống với da thật, tuy nhiên da thường dày hơn, xét về độ bền và cảm giác bóng thì không thể so với giày của cầu thủ chuyên nghiệp.

Trọng lượng giày

Ở môi trường cạnh tranh cao, thường xuyên tham gia vào các giải đấu khắc nghiệt, giày sân cỏ tự nhiên cần được tối ưu về trọng lượng, đủ nhẹ để hạn chế mỏi chân, giúp cầu thủ bứt tốc nhanh, nhưng cũng cần phải đảm bảo các yếu tố khác như: Độ bền, êm chân, chắc chân.

Một đôi giày dành cho cầu thủ chuyên nghiệp thường có trọng lượng 130 – 190 gr. Trong khi đó, giày đinh dăm TF do đế dày (thường được đúc từ cao su), da cũng dày hơn, nên trọng lượng thường từ 230 – 280 hoặc hơn.

so-sanh-giay-da-bong-3

Qua những thông tin ở trên có thể nhận thấy giày đá bóng sân cỏ tự nhiên có mức giá đắt hơn (thường gấp đôi) so với giày sân cỏ nhân tạo, nếu hai sản phẩm cùng dòng, cùng thế hệ, chỉ khác phiên bản. Giày dành cho cầu thủ chuyển nghiệp sử dụng chất liệu da cao cấp, dáng thon gọn, trọng lượng nhẹ, và được trang bị nhiều công nghệ mới đễ hỗ trợ kiểm soát bóng, chuyền bóng, sút, tăng tốc. Giày đinh TF trên sân cỏ nhân tạo sử dụng vật liệu rẻ tiền hơn, dáng bè, trọng lượng nặng, và không có nhiều tính năng cao cấp như người anh em của nó trên sân cỏ tự nhiên.

Tuy nhiên, điều này không có gì đáng buồn nếu bạn là một dân “phủi” thứ thiệt. Bởi ở môi trường chơi bóng phong trào thì một đôi giày TF chính hãng là đủ để thỏa mãn đam mê rồi (cũng chẳng chủ sân nào cho bạn mang giày đinh cao vào sân cỏ nhân tạo để “băm” nát mặt sân của người ta đâu). Những đôi giày Việt chất lượng cao của Zocker như Zocker Space, với mức giá phù hợp túi tiền, được tối ưu phù hợp với thói quen chơi bóng của người Việt cũng như mặt sân sẽ là lựa chọn tốt cho bạn tỏa sáng trên sân !

Các bài viết khác
Xem tất cả
So sánh chi tiết về giày đá bóng da thật và da PU cao cấp: Thiết kế, Khả năng ôm chân, Cảm giác bóng, Độ bền, Giá cả
Chi tiết
Giày đá bóng là món đồ không thể thiếu đối với những người yêu thích môn thể thao vua. Tuy nhiên, việc lựa chọn giày để luyện tập và thi đấu cũng có những điểm cần lưu ý, đặc biệt là với những người k...
Chi tiết
Các kỹ thuật trong bóng đá rất đa dạng, có thể kể tới tâng bóng, đỡ bóng, dẫn bóng, di chuyển, sút bóng bằng lòng bàn chân, sút bóng bằng mu bàn chân, giật gót... Việc xử lý bóng tốt hay không phụ thu...
Chi tiết
Bóng đá là môn thể thao phổ biến và được rất nhiều người lựa chọn như một hình thức rèn luyện sức khỏe thường xuyên, bên cạnh phát triển sức bền, sự linh hoạt, tinh thần đồng đội. Trong những năm qu...
Chi tiết

Cảm nhận khách hàng về Zocker

Zocker tự hào là thương hiệu Giày bóng đá chuyên cho sân cỏ nhân tạo hàng đầu tại Việt Nam! Thương hiệu Zocker chính thức ra mắt từ năm 2018. Zocker ban đầu tập trung vào giày bóng đá sân cỏ nhân tạo, liên tục cải tiến sản phẩm, hàng năm đều cho ra mắt các mẫu giày mới tiên tiến hơn. Đến nay Zocker sở hữu một hệ sinh thái phong phú với nhiều sản phẩm như: Giày bóng đá, găng tay thủ môn, bộ quần áo bóng đá, tất chân, balo, túi xách… không chỉ chất lượng mà còn rất thời thượng, hướng đến một phong cách sống trẻ trung, năng động.
Tìm hiểu thêm
Bản quyền © 2023 của Zocker. Website được thiết kế bởi Tất Thành