096 905 7088 0
Giỏ hàng của bạn (0 sản phẩm)

Nên lựa chọn giày đá bóng không dây hay có dây ?

Giày đá bóng không dây ra mắt người dùng lần đầu tiên vào năm 2016 bởi hãng Adidas. Cho đến nay dòng giày này chiếm được rất nhiều cảm tình từ những cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp cũng như những người chơi bóng không chuyên. Bên cạnh đó, các hãng cũng cho ra mắt rất nhiều dòng sản phẩm riêng của mình với thiết kế không sử dụng dây buộc và độ cao của cổ khác nhau, đa dạng về chất liệu.

 

nen-chon-giay-da-bong-khong-day-hay-co-day

Với những bạn đá “phủi”, việc nên lựa chọn giày đá bóng không dây hay có dây là một vấn đề khá nhức đầu. Trong nội dung dưới đây các bạn hãy cùng tìm hiểu chi tiết về vấn đề này.

Về giày đá bóng không sử dụng dây buộc

Năm 2016, Adidas cho ra mắt mẫu giày đá bóng không sử dụng dây buộc đầu tiên Adidas ACE 16+ FG Pure Control. Thiết kế này nhanh chóng được các danh thủ thế giới ở thời điểm đó như M. Ozil, P. Pogba ưa chuộng. Tiếp nối thành công, hãng thể thao đến từ nước Đức cho ra mắt mẫu Adidas ACE 17+ FG Purecontrol vào năm sau.

giay-da-bong-khong-day-dau-tien

Ở giai đoạn tiếp theo, hãng ngừng sản xuất dòng ACE, và thay thế bằng dòng Predator, nhưng việc không sử dụng dây buộc vẫn được tiếp tục trên Adidas Predator 18+, Adidas Predator 19+, Adidas Predator 20+.

Không chỉ áp dụng cho giày sân cỏ tự nhiên mà thiết kế không dây còn được dùng cho các mẫu giày sân cỏ nhân tạo, có thể kể tới Adidas Predator 18+ đinh TF.

Ngày nay, các hãng thể thao nổi tiếng trên thế giới đều có những mẫu giày đá bóng không dây riêng cho mình. Hàng năm cho ra mắt các phiên bản mới với nhiều cải tiến quan trọng.

Nên lựa chọn giày đá bóng không dây hay có dây?

Tác dụng của dây buộc giày

tac-dung-cua-day-buoc-giay

Trước tiên chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về tác dụng của dây buộc giày:

- Giúp ôm vừa khít chân: Ôm vừa khít chân là yêu cầu quan trọng nhất đối với giày đá bóng, cho dù người chơi ở vị trí nào trên sân. Do đây là môn thể thao vận động mạnh. Ở nhiều thời điểm, cầu thủ phải bứt tốc và tung ra cú sút với lực tác động qua lại giữa bóng và giày là rất lớn.

- Tùy chỉnh phom chân: Dây buộc giúp người mang giày có thể tùy chỉnh form theo ý thích của bàn thân cũng như hình dáng đôi chân. Trong khi một số thích giày phải ôm sát lòng trong, một số khác lại thích phần gót giày khít khao, trong khi có những người thích mũi chân chạm giày thay vì có chút khoảng cách…

 

co-thun-cua-giay-da-bong-khong-day

Ý tưởng bỏ dây buộc ra khỏi đôi giày ban đầu nghe có vẻ khá “điên rồ”, nhất là với những môn thể thao có tính cạnh tranh cao như bóng đá. Nhưng cảm hứng về một đôi giày thanh thoát hơn, giống như mang vớ, và cho cảm giác thật chân vẫn luôn thôi thúc đội ngũ sáng tạo.

Để đảm bảo đôi giày không sử dụng dây nhưng vẫn ôm vừa khít chân các kỹ sư sử dụng cổ thun để giúp tạo độ ôm cũng như hạn chế sự xê dịch của bàn chân bên trong đôi giày. Thay vì da, giày thường sử dụng sợi vải được bọc nhựa dẻo để đem lại sự thoải mái, co giãn tốt, đồng thời tăng cường khả năng chống thấm.

Nên lựa chọn giày đá bóng không dây hay có dây ?

Để đi đến quyết định chọn loại giày đá bóng nào cho bản thân chúng ta có thể tiến hành so sánh giữa 2 loại, nhận biết một số ưu nhược điểm của từng loại giày.

chon-giay-da-bong-khong-day-hay-co-day

- Sự khác biệt: Thực tế là giày có dây vẫn đang thịnh hành hơn. Vì thế nếu bạn muốn trở nên nổi bật trên sân cỏ; Là người tiên phong trong việc sử dụng thiết kế mới, công nghệ mới thì việc sử dụng giày không có dây buộc chính là một ý tưởng thú vị.

- Sự ôm chân: Lúc đầu thì cả giày có dây và không dây đều rất ôm chân. Nhưng xét về lâu dài, khi giày bai giãn thì thiết kế có dây OK hơn vì có thể buộc lại dây cho chặt, còn chất liệu thun ở mẫu không dây thì rất khó để có thể làm cho vừa ôm chắc chân.

 

chon-giay-da-bong-khong-day-hay-co-day-2

- Sự linh hoạt: Như đã phân tích ở trên, với dây buộc người dùng có thể thực hiện các kiểu buộc khác nhau, phù hợp với sở thích. Còn tính co giãn của giày không giây sẽ ôm từ mọi phía nên sự tùy chỉnh là ít linh hoạt hơn.

- Xử lý bóng: Do thiết kế không sử dụng dây buộc nên toàn bộ vùng từ mũi giày lên đến cổ chân đều có thể sử dụng để xử lý bóng, tăng diện tích tiếp xúc. So với việc sử dụng dây thì có ưu thế nhất định. Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận là điều này quan trọng đến đâu còn phụ thuộc và khả năng kĩ thuật của người sử dụng.

- Giá cả: Thông thường, trên một đôi giày không dây sẽ được ứng dụng rất nhiều công nghệ. Từ vật liệu sao cho co giãn tốt mà ôm chân, thấm hút mồ hôi tốt, khô thoáng nhanh… cho đến mẫu mã, phom dáng, vì thế mà giá thường cao hơn so với giày có dây.

chon-giay-da-bong-khong-day-hay-co-day-3

Thông qua so sánh ở trên có thể nhận thấy giày đá bóng có dây hay không dây đều có những ưu nhược điểm riêng. Việc chọn loại giày nào tùy thuộc vào khả năng tài chính, tố chất kĩ thuật, sở thích của người chơi. Tuy nhiên với những người đá phủi, cùng đặc điểm sân cỏ nhân tạo ở Việt Nam thì lời khuyên của Zocker là các bạn nên lựa chọn các mẫu giày chính hãng, chất lượng cao của các thương hiệu trong nước, nằm trong khoảng giá từ 500.000 – 1.000.000 VNĐ/đôi, vừa túi tiền lại phù hợp và đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng; Khi cần bảo hành, đổi trả cũng dễ dàng và thuận lợi hơn !

 

Các bài viết khác
Xem tất cả
So sánh chi tiết về giày đá bóng da thật và da PU cao cấp: Thiết kế, Khả năng ôm chân, Cảm giác bóng, Độ bền, Giá cả
Chi tiết
Giày đá bóng là món đồ không thể thiếu đối với những người yêu thích môn thể thao vua. Tuy nhiên, việc lựa chọn giày để luyện tập và thi đấu cũng có những điểm cần lưu ý, đặc biệt là với những người k...
Chi tiết
Các kỹ thuật trong bóng đá rất đa dạng, có thể kể tới tâng bóng, đỡ bóng, dẫn bóng, di chuyển, sút bóng bằng lòng bàn chân, sút bóng bằng mu bàn chân, giật gót... Việc xử lý bóng tốt hay không phụ thu...
Chi tiết
Bóng đá là môn thể thao phổ biến và được rất nhiều người lựa chọn như một hình thức rèn luyện sức khỏe thường xuyên, bên cạnh phát triển sức bền, sự linh hoạt, tinh thần đồng đội. Trong những năm qu...
Chi tiết

Cảm nhận khách hàng về Zocker

Zocker tự hào là thương hiệu Giày bóng đá chuyên cho sân cỏ nhân tạo hàng đầu tại Việt Nam! Thương hiệu Zocker chính thức ra mắt từ năm 2018. Zocker ban đầu tập trung vào giày bóng đá sân cỏ nhân tạo, liên tục cải tiến sản phẩm, hàng năm đều cho ra mắt các mẫu giày mới tiên tiến hơn. Đến nay Zocker sở hữu một hệ sinh thái phong phú với nhiều sản phẩm như: Giày bóng đá, găng tay thủ môn, bộ quần áo bóng đá, tất chân, balo, túi xách… không chỉ chất lượng mà còn rất thời thượng, hướng đến một phong cách sống trẻ trung, năng động.
Tìm hiểu thêm
Bản quyền © 2023 của Zocker. Website được thiết kế bởi Tất Thành