096 905 7088 0
Giỏ hàng của bạn (0 sản phẩm)

Nắm vững 7 nguyên tắc khi lựa chọn giày đá bóng cho nữ

Bóng đá, môn thể thao thiên về sức mạnh và tốc độ, với sự cạnh tranh quyết liệt, vốn tưởng chỉ dành cho nam giới thì trong những năm gần đây lại rất được chị em phụ nữ quan tâm. Bóng đá nữ Việt Nam thời gian qua có sự tiến bộ rõ rệt, không chỉ ở đội tuyển quốc gia mà còn ở cấp câu lạc bộ. Ở trên các sân cỏ nhân tạo chúng ta cũng chứng kiến không ít chị em văn phòng nô nức sắm quần đùi, áo số, lập các đội bóng để cùng nhau luyện tập, giao hữu, giúp tăng cường sức khỏe cũng như sự kết nối.

lua-chon-giay-da-bong-cho-nu

Tuy có sở trường về “shopping”, nhưng việc chọn mua giày đá bóng với chị em cũng không hẳn đã đơn giản. Nắm vững 7 nguyên tắc khi lựa chọn giày đá bóng cho nữ được Zocker chia sẻ dưới đây sẽ giúp các bạn sở hữu một đôi giày như ý.

Nguyên tắc lựa chọn giày đá bóng cho nữ

#1. Chọn giày đá bóng nữ theo vị trí thi đấu

Cho dù là nữ hay nam thì khi thi đấu trên sân vẫn cần phải có đội hình, phân chia các vị trí và nhiệm vụ một cách rõ ràng. Do đó việc chọn giày đá bóng theo vị trí sẽ giúp bạn hoàn thành tốt vai trò, phát huy được sở trường.

chon-giay-da-bong-cho-tung-vi-tri-thi-dau

Thủ môn: Giày cần có độ bám tốt để di chuyển linh hoạt trong không gian hẹp; Hỗ trợ bật nhảy bắt, phá bóng. Phần mũi cần được gia cố để hỗ trợ phất bóng từ dưới lên.

Hậu vệ: Thường xuyên va chạm, cắt và phá bóng nên cần đôi giày có khả năng bảo vệ tốt, chắc chân.

Tiền vệ: Giày nên có sự thoải mái và hỗ trợ kiểm soát bóng để hỗ trợ di chuyển thường xuyên. Các bạn cũng nên ưu tiên cho các sản phẩm có trọng lượng nhẹ.

Tiền đạo: Nên chọn giày hỗ trợ sút bóng, trọng lượng nhẹ để bứt tốc nhanh hơn.

Chạy cánh: Bạn cần một đôi giày nhẹ để tăng tốc tốt, độ bám cao để chuyển hướng dễ dàng.

#2. Chọn giày đá bóng phù hợp với mặt sân

chon-giay-da-bong-theo-mat-san

Ở cấp độ phong trào chúng ta chủ yếu luyện tập và thi đấu trên các sân cỏ nhân tạo, vì thế các bạn nên sử dụng giày đinh dăm TF. Nếu sân đạt chuẩn (cỏ cao và mềm gần như sân cỏ tự nhiên) thì có thể sử dụng giày AG.

Thi đấu trên sân bê tông, futsal thì giày đế bằng IC là phù hợp nhất. Một số trường hợp hiếm hoi các bạn có điều kiện để tiếp cận với sân cỏ tự nhiên có thể sử dụng giày đế FG với mặt sân tiêu chuẩn, hoặc đế SG với các sân mềm và ẩm do được tưới nước thường xuyên.

#3. Chú ý đến trọng lượng giày

 

chon-giay-da-bong-theo-trong-luong

Giày đá bóng có trọng lượng dưới 200 gr/chiếc được xem là siêu nhẹ; Từ 200 – 225 gr là nhẹ; Từ 226 – 285 gr là trung bình; Còn trên 285 gr là nặng.

Một điểm cần lưu ý khi chọn giày đá bóng theo trọng lượng là giày nặng thì thường chắc chân và có khả năng bảo vệ tốt hơn. Giày nhẹ tuy giúp tăng tốc nhanh, mỏng hơn cho cảm giác bóng tốt hơn, nhưng cũng đồng nghĩa với khả năng bảo vệ giảm đi.

#4. Chọn giày phù hợp với lối chơi

Mỗi người có một cá tính và phong cách chơi bóng riêng, do đó việc chọn giày cũng cần đáp ứng lối chơi.

 

chon-giay-phu-hop-loi-choi

- Kiểm soát bóng: Giày được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ kiểm soát bóng ở những bộ phận thường xuyên được dùng để chuyền hay khống chế bóng.

- Sức mạnh: Giày được gia cố để hỗ trợ lực sút, dứt điểm hay chuyền dài.

- Chính xác: Hỗ trợ đá xoáy, đá chúi, chuyền xa.

- Tốc độ: Thiết kế đơn giản, hỗ trợ bứt tốc.

Ngoài ra còn có những sản phẩm kết hợp nhiều đặc tính khác nhau. Nếu thi đấu trên sân có nhân tạo các bạn có thể sử dụng giày đá bóng đinh TF của Zocker, với thiết kế chắc chân, hỗ trợ kiểm soát bóng, sút bóng, linh hoạt trong lối chơi.

chon-giay-da-bong-theo-cau-tao-ban-chan

#5. Chọn giày đá bóng theo cấu tạo bàn chân

Nhiều người trong chúng ta sở hữu phom chân thon dài, nhiều người lại có bàn chân bè ngang, một số có bàn chân khá dầy. Các thương hiệu lớn đều có phiên bản dành riêng cho chân thon và chân bè. Căn cứ vào cấu tạo bàn chân các bạn có thể nói người bán hàng cung cấp cho mình đôi giày phù hợp.

#6. Cổ cao hay cổ thấp ?

Cổ thấp có nhiều kiểu dáng để chọn, dễ mang và cho cảm giác thoái mái hơn. Giày cổ cao giúp các dị vật không chui vào trong giày, chắc chân, nhưng khá khó đi nếu chưa quen – nhất là với chân bè ngang.

Về điểm này thì tùy theo sở thích để các bạn chọn giày phù hợp.

chon-size-giay-da-bong-cho-nu

#7. Chọn size giày đá bóng

Nếu không thật sự chắc chắn về kích thước đôi bàn chân của mình thì các bạn nên lấy thước ra đo, sau đó so sánh với bảng size giày của hãng trước khi đặt mua. Nên chọn giày vừa chân hoặc rộng hơn nửa size. Tuyệt đối không sử dụng size giày da công sở, giày thể thao thông thường để chọn mua giày đá bóng.

Tốt nhất các bạn nên đến trực tiếp cửa hàng. Giày đá bóng xịn thường cho cảm giác hơi tức chân ban đầu, nhưng sau thời gian sử dụng sẽ bai giãn vừa chân. Nếu mua giày trực tuyến ngoài nhà cung cấp uy tín thì các bạn cũng nên chọn cửa hàng có chính sách đổi – trả thông thoáng, rõ ràng.

Các bài viết khác
Xem tất cả
So sánh chi tiết về giày đá bóng da thật và da PU cao cấp: Thiết kế, Khả năng ôm chân, Cảm giác bóng, Độ bền, Giá cả
Chi tiết
Giày đá bóng là món đồ không thể thiếu đối với những người yêu thích môn thể thao vua. Tuy nhiên, việc lựa chọn giày để luyện tập và thi đấu cũng có những điểm cần lưu ý, đặc biệt là với những người k...
Chi tiết
Các kỹ thuật trong bóng đá rất đa dạng, có thể kể tới tâng bóng, đỡ bóng, dẫn bóng, di chuyển, sút bóng bằng lòng bàn chân, sút bóng bằng mu bàn chân, giật gót... Việc xử lý bóng tốt hay không phụ thu...
Chi tiết
Bóng đá là môn thể thao phổ biến và được rất nhiều người lựa chọn như một hình thức rèn luyện sức khỏe thường xuyên, bên cạnh phát triển sức bền, sự linh hoạt, tinh thần đồng đội. Trong những năm qu...
Chi tiết

Cảm nhận khách hàng về Zocker

Zocker tự hào là thương hiệu Giày bóng đá chuyên cho sân cỏ nhân tạo hàng đầu tại Việt Nam! Thương hiệu Zocker chính thức ra mắt từ năm 2018. Zocker ban đầu tập trung vào giày bóng đá sân cỏ nhân tạo, liên tục cải tiến sản phẩm, hàng năm đều cho ra mắt các mẫu giày mới tiên tiến hơn. Đến nay Zocker sở hữu một hệ sinh thái phong phú với nhiều sản phẩm như: Giày bóng đá, găng tay thủ môn, bộ quần áo bóng đá, tất chân, balo, túi xách… không chỉ chất lượng mà còn rất thời thượng, hướng đến một phong cách sống trẻ trung, năng động.
Tìm hiểu thêm
Bản quyền © 2023 của Zocker. Website được thiết kế bởi Tất Thành