096 905 7088 0
Giỏ hàng của bạn (0 sản phẩm)

Lưỡi gà giày đá bóng là gì? Tổng hợp công dụng, cách lựa chọn

Một đôi giày đá bóng nhìn tưởng chừng như đơn giản, nhưng lại được cấu tạo từ rất nhiều bộ phận khác nhau, như: Thân giày, đinh, đế, gót, lót, dây, và lưỡi gà… Chưa kể những đôi giày hiện đại còn được trang bị cảm biến để ghi nhận các thông số của cầu thủ trên sân và gửi về hệ thống tiếp nhận.

 

luoi-ga-giay-da-bong

Thông thường, khi mua giày chúng ta thường chú trọng vào kiểu dáng, màu sắc, chất liệu da, đinh giày phù hợp với mặt sân, các công nghệ được ứng dụng… nhưng lại rất ít khi chú ý đến lưỡi gà, dù đây là bộ phận khá quan trọng.

Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Lưỡi gà giày đá bóng là gì? Tổng hợp công dụng, cũng như cách lựa chọn loại lưỡi gà phù hợp.

Lưỡi gà của giày là gì ?

luoi-ga-giay-da-bong-la-gi

Lưỡi gà là một miếng da có kích thước khoảng 3 ngón tay nằm ở phần trên của đôi giày, tại vị trí của mu bàn chân, gần với cổ chân. Nó ngăn cách giữa chân với phần dây buộc ở phía trên. Một đầu của lưỡi gà được may chặt vào giày, phần còn lại có thể tùy chỉnh được.

Thời điểm trước năm 2014, các mẫu giày đá bóng đều có bộ phận này. Tuy nhiên, chất liệu da vải sợi ra đời, cùng với đó là thiết kế cổ thun, các đôi giày không sử dụng dây buộc được ra mắt và dần trở nên phổ biến, cạnh tranh gay gắt với các thiết kế truyền thống vốn sử dụng dây buộc.

Công dụng của lưỡi gà

tac-dung-luoi-ga-giay-da-bong

Lưỡi gà của giày đá bóng có khá nhiều công dụng như:

- Tránh bụi bẩn lọt vào giày thông qua các lỗ xỏ dây.

- Tránh sự cọ sát với dây giày, bảo vệ cho mu bàn chân.

- Bảo vệ cổ chân, giúp cho người mang giày vận động thoải mái hơn.

- Giúp giày thích ứng tốt hơn với các cấu tạo bàn chân khác nhau, dù là phom thon hay bè ngang, hay mu bàn chân cao.

Nên chọn giày đá bóng có hay không có lưỡi gà?

Lưỡi gà gắn chặt với dây và các lỗ xỏ, giúp giày ôm vừa khít chân – một tiêu chí quan trọng hàng đầu đối với giày đá bóng. Mặc dù vậy, dòng giày đá bóng có dây và sử dụng lưỡi gà cũng có những nhược điểm như: Mất nhiều thời gian và công sức hơn để đi giày và buộc dây; Dễ bị vấp ngã nếu buộc dây không đúng cách.

 

chon-giay-da-bong-co-hay-khong-co-luoi-ga

Ngày nay, trong một số mẫu sản phẩm mới, các hãng thường thiết kế lưỡi gà liền được làm từ thun, kéo dài không chỉ đến cổ chân mà cho tới gót và tạo thành cổ thun. Cùng với đó phần thân giày cũng được thay thế bởi các vật liệu có khả năng co giãn tốt, giúp cho giày ôm chân, không bị văng ra khi cầu thủ di chuyển trên sân. Tuy nhiên, dòng giày này cũng có những nhược điểm là khá khó mang, đặc biệt là khi chưa quen hoặc với những người sở hữu phom bàn chân bè. Ngoài ra, do sử dụng chất liệu co giãn nên dù khá ôm chân trong thời gian đầu, nhưng về lâu dài các loại giày không sử dụng lưỡi gà khi bai giãn sẽ không thể dùng dây để lấy lại độ ôm nhất định với chân.

Như vậy, nếu các bạn là người yêu thích cái mới, có lối chơi kĩ thuật và muốn có nhiều không gian xử lý bóng hơn thì có thể chọn loại giày đá bóng không sử dụng lưỡi gà. Ngược lại, thích truyền thống, khả năng tùy chỉnh tốt với phom chân thì nên chọn giày có sử dụng lưỡi gà; Kể cả với các bạn hơi kĩ thuật, vẫn có thể dùng loại giày giấu dây vào bên trong.

chon-giay-da-bong-co-hay-khong-co-luoi-ga

Trên thực tế, giày không dây thường có giá đắt hơn khá nhiều so với loại có sử dụng dây. Và ở môi trường đá “phủi”, với mức giá từ 500.000 – 1.000.000 VNĐ thì rất khó để có thể tìm được một đôi giày cổ thun chất lượng, trong khi đó lại có rất nhiều lựa chọn với các sản phẩm có sử dụng dây buộc, như giày đá bóng Zocker -  Zocker Space là một ví dụ điển hình.

Trên đây là một số chia sẻ về Lưỡi gà giày đá bóng là gì? Tổng hợp công dụng, cách lựa chọn,... Nếu các bạn còn câu hỏi nào khác liên quan đến giày đá bóng, hay có nhu cầu mua giày “phủi” chất lượng cao, chính hãng, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất !

 

Các bài viết khác
Xem tất cả
So sánh chi tiết về giày đá bóng da thật và da PU cao cấp: Thiết kế, Khả năng ôm chân, Cảm giác bóng, Độ bền, Giá cả
Chi tiết
Giày đá bóng là món đồ không thể thiếu đối với những người yêu thích môn thể thao vua. Tuy nhiên, việc lựa chọn giày để luyện tập và thi đấu cũng có những điểm cần lưu ý, đặc biệt là với những người k...
Chi tiết
Các kỹ thuật trong bóng đá rất đa dạng, có thể kể tới tâng bóng, đỡ bóng, dẫn bóng, di chuyển, sút bóng bằng lòng bàn chân, sút bóng bằng mu bàn chân, giật gót... Việc xử lý bóng tốt hay không phụ thu...
Chi tiết
Bóng đá là môn thể thao phổ biến và được rất nhiều người lựa chọn như một hình thức rèn luyện sức khỏe thường xuyên, bên cạnh phát triển sức bền, sự linh hoạt, tinh thần đồng đội. Trong những năm qu...
Chi tiết

Cảm nhận khách hàng về Zocker

Zocker tự hào là thương hiệu Giày bóng đá chuyên cho sân cỏ nhân tạo hàng đầu tại Việt Nam! Thương hiệu Zocker chính thức ra mắt từ năm 2018. Zocker ban đầu tập trung vào giày bóng đá sân cỏ nhân tạo, liên tục cải tiến sản phẩm, hàng năm đều cho ra mắt các mẫu giày mới tiên tiến hơn. Đến nay Zocker sở hữu một hệ sinh thái phong phú với nhiều sản phẩm như: Giày bóng đá, găng tay thủ môn, bộ quần áo bóng đá, tất chân, balo, túi xách… không chỉ chất lượng mà còn rất thời thượng, hướng đến một phong cách sống trẻ trung, năng động.
Tìm hiểu thêm
Bản quyền © 2023 của Zocker. Website được thiết kế bởi Tất Thành