096 905 7088 0
Giỏ hàng của bạn (0 sản phẩm)

Hiệu quả hạn chế phồng chân của Giày đá bóng Zocker

Phồng rộp chân là hiện tượng khá phổ biến ở những người thường xuyên vận động thể chất, đặc biệt là các môn thể thao dùng nhiều đến chân như chạy bộ, đá bóng… Không chỉ những người mới, mà cả những người luyện tập lâu năm cũng có thể gặp tình trạng này.

 

han-che-phong-rop-chan-voi-giay-zocker

Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Hiệu quả hạn chế phồng chân của Giày đá bóng Zocker. Từ đó hiểu hơn về tình trạng phồng chân cũng như cách xử lý phù hợp và hiệu quả.

Nguyên nhân gây phồng rộp chân khi đá bóng

Phồng chân được hiểu là tình trạng bàn chân bị phồng rộp, sưng lên và có màu đỏ, đôi khi xuất hiện cả những bọc nước và gây ra cảm giác đau đớn. Mặc dù các vết này không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng có thể gây nhiễm trùng nếu không được xử lý đúng cách.

Các nguyên nhân gây phồng chân gồm:

- Không sử dụng giày: Giày đá bóng không chỉ có tác dụng tăng cường khả năng khống chế bóng cũng như lực sút, hỗ trợ cầu thủ tăng tốc tốt hơn, mà còn có nhiệm vụ bảo vệ tốt cho đôi chân. Trong khi luyện tập và thi đấu, đôi chân phải nâng đỡ trọng lượng cơ thể, thực hiện nhiệm vụ di chuyển ở cường độ cao, đón đỡ trái bóng và chuyền sút. Bóng khi được bơm căng sẽ tạo ra lực tác động đáng kể tới đôi chân, do đó, khi tiếp xúc thường xuyên thì hiện tượng phồng rộp sẽ xảy ra.

 

phong-rop-chan-khi-da-bong

- Sử dụng giày không phù hợp: Có sử dụng giày nhưng không phù hợp, đặc biệt là một đôi giày quá chật cũng có thể gây ra hiện tượng bị phồng rộp chân. Giày chật không chỉ tạo cảm giác gò bó mà còn khiến cho chân bị bí, không được thoáng khí trong toàn bộ quá trình vận động và di chuyển. Khi tiếp xúc với bóng càng khiến cho không gian bị thu hẹp hơn, lực tác động lên chân cũng lớn hơn.

- Sử dụng tất chưa khô: Thông thường sau mỗi trận đấu chúng ta sẽ vệ sinh giày, giặt tất để chuẩn bị cho trận kế tiếp. Nhưng nều bạn không giặt và để tất bị ẩm do đọng mồ hôi, và hình thành nấm, vi khuẩn, hoặc giặt nhưng phơi chưa khô đã mang ra sử dụng. Những trường hợp như vậy cũng có thể gây ra hiện tượng phồng rộp ở chân.

Hạn chế phồng rộp chân với giày đá bóng Zocker

Qua những phân tích ở trên có thể nhận thấy bí quyết đầu tiên để hạn chế tình trạng phồng rộp bàn chân khi đá bóng là cần mang giày và nên sử dụng giày bóng đá chính hãng.

Giày sẽ giúp bảo vệ đôi bàn chân tốt hơn, giúp hạn chế tác động của ngoại lực từ trái bóng cũng như lực phản chấn từ sân tới chân. Tùy theo mặt sân thi đầu mà bạn chọn giày phù hợp. Ở Việt Nam, các sân cỏ nhân tạo thường có đặc điểm chung là cỏ ngắn, thưa và mặt sân cứng, do đó sử dụng giày đinh TF là phù hợp nhất.

 

tinh-nang-giay-zocker-inspire

Giày đinh TF của Zocker có nhiều ưu điểm giúp bạn bảo vệ tốt hơn cho đôi chân:

- Upper được làm từ da PU cao cấp, được thiết kế đủ mỏng để đảm bảo cảm giác bóng chân thật, nhưng cũng đủ dày để bảo vệ tốt cho đôi chân.

- Gót giày được gia cố lớp định hình để ôm toàn bộ gót chân và bảo vệ tốt cho vùng này.

- Đế được đúc từ cao su nguyên khối mang tới cảm giác chắc chân, trụ vững.

- Đế đinh được thiết kế các đinh ngắn, trải đều trên bề mặt. Đặc biệt, công nghệ ma sát kép độc quyền với 2 hệ thống đinh song song, gồm: Đinh dăm tròn giúp trụ vững và bứt tốc nhanh, đinh hình ngôi sao 3 cánh giúp hạn chế dừng đột ngột mỗi khi vào bóng, hận chế chấn thương cho cổ chân.

- Một ưu điểm nữa của giày đá bóng Zocker là lớp đế giữa được làm từ chất liệu tổng hợp, kết hợp với lót được làm từ cao su non, không chỉ êm mềm mà còn rất thoáng khí, giữ cho đôi chân luôn khô ráo.

Kết hợp giày bóng đá Zocker với các phụ kiện khác như tất, bộ quần áo bóng đá Zokcer bạn không chỉ luyện tập và thi đấu tốt hơn mà còn nổi bật trên sân.

Phòng ngừa và điều trị phồng chân

Việc điều trị phồng chân phụ thuộc vào mức độ phồng cụ thể. Nếu chỉ nhẹ và không đau rát thì bạn có thể để vài ngày cho tự lạnh. Hãy để hệ miễn dịch của chúng ta làm công việc của mình.

 

phong-ngua-va-dieu-tri-phong-rop-chan

Trường hợp vết phồng lớn, ảnh hưởng tới di chuyển và sinh hoạt hàng ngày thì các bạn có thể sử dụng thuốc. Đầu tiên là rửa sạch chân, dùng kim chích nhẹ qua da để loại bỏ nước ở bên trong vết phồng. Sau đó sử dụng thuốc đã mua để thoa lên, giúp chống sưng cũng như lở loét.

Ngoài ra, để hạn chế tình trạng phồng chân (ngay cả khi có giày) thì bạn cũng nên xây dựng thời gian biểu cũng như thói quen luyện tập phù hợp: Không nên luyện tập quá 2h/ngày nếu bạn không phải cầu thủ chuyên nghiệp; Không nên sử dụng lực quá mạnh và thường xuyên để sút banh mỗi khi có bóng; Nên sử dụng các quả bóng thi đấu và luyện tập đạt chất lượng, độ đàn hồi tốt, không quá cứng; Không nên luyện tập cũng như thi đấu khi trời mưa to cũng như nắng lớn; Nếu thấy chân có biểu hiện bị sưng phồng thì nên dừng lại, không nên quá sức!

 

 

Các bài viết khác
Xem tất cả
Chấn thương thể thao là điều mà không một vận động viên hay người yêu thích vận động nào lại mong muốn. Tuy nhiên, chấn thương lại có thể xảy đến với bất cứ ai, vào bất cứ thời điểm nào. Nguyên nhân c...
Chi tiết
Tennis - quần vợt là môn thể thao xuất hiện ở Việt Nam từ khá lâu và được nhiều người yêu thích. Môn thể thao này đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên có những thời điểm người chơi cảm th...
Chi tiết
Massage thể thao - sport massage đem lại rất nhiều lợi ích cho những người thường xuyên vận động thể dục thể thao, trong đó có những cầu thủ bóng rổ, những người đam mê môn thể thao này. Trong khi luy...
Chi tiết
Massage thể thao không hoàn toàn giống với massage thư giãn trong các spa. Sport massage giúp cho các vận động viên duy trì thể lực tốt nhất trong tập luyện cũng như trong thi đấu. Liệu pháp massage n...
Chi tiết

Cảm nhận khách hàng về Zocker

Zocker tự hào là thương hiệu Giày bóng đá chuyên cho sân cỏ nhân tạo hàng đầu tại Việt Nam! Thương hiệu Zocker chính thức ra mắt từ năm 2018. Zocker ban đầu tập trung vào giày bóng đá sân cỏ nhân tạo, liên tục cải tiến sản phẩm, hàng năm đều cho ra mắt các mẫu giày mới tiên tiến hơn. Đến nay Zocker sở hữu một hệ sinh thái phong phú với nhiều sản phẩm như: Giày bóng đá, găng tay thủ môn, bộ quần áo bóng đá, tất chân, balo, túi xách… không chỉ chất lượng mà còn rất thời thượng, hướng đến một phong cách sống trẻ trung, năng động.
Tìm hiểu thêm
Bản quyền © 2023 của Zocker. Website được thiết kế bởi Tất Thành