096 905 7088 0
Giỏ hàng của bạn (0 sản phẩm)

Cấu tạo quả bóng đá

Một quả bóng tốt, đạt tiêu chuẩn chất lượng có vai trò đáng kể đối với thành tích thi đấu của các cầu thủ. Vậy như thế nào được coi là quả bóng tốt? Trong bài viết này Zocker sẽ chia sẻ với các bạn một số tiêu chí để làm căn cứ đánh giá chất lượng quả bóng:

1. Cấu tạo phần ruột bên trong của quả bóng

Đây là phần QUAN TRỌNG NHẤT của quả bóng bởi phần này có rất nhiều tác dụng: giúp cho bóng giữ khí và điều khiển khí lưu bên trong. Ruột tốt giúp cho bóng ổn định khi bay hoặc và đập, giúp bóng bay thẳng và cân bằng khi chơi.

Hiện nay người ta thường dùng 2 loại chất liệu để chế tạo ruột bóng là cao su (chiếm khoảng 80% cấu tạo của ruột bóng) và nhựa mủ (giúp bóng mềm và có khả năng giữ khí bên trong quả bóng tốt hơn khi sử dụng).

Cấu tạo quả bóng đá

2. Cấu tạo ô vải đệm của quả bóng

Ô vải đệm được bọc lót bên ngoài có tác dụng giúp cho quả bóng ổn định hơn khi chơi và thông thường các quả bóng đá sử dụng khoảng 18 - 26 ô vải đệm. 

3. Cấu tạo lớp vải lót của quả bóng

Lớp vải lót có tác dụng tạo nên cảm giác và kết cấu quả bóng. Những loại bóng đá khác nhau sẽ sử dụng lớp vải lót khác nhau. 

Có 3 loại sau vải lót cho quả bóng đá như sau:

Loại 1: Chỉ sử dụng 2 lớp vải lót polyme nên bóng sử dụng loại vải lót này thường không bền.

Loại 2: Sử dụng từ 2 - 3 lớp vải lót polyme và cotton nên có độ bền của bóng cao hơn và thời gian sử dụng cũng lâu hơn.

Loại 3: Có độ bền cao nhất vì sử dụng tới 4 lớp vải lót.

4. Cấu tạo phần vỏ của quả bóng

Có 3 loại chất liệu được thường được sử dụng phổ biến để chế tạo vỏ quả bóng bao gồm chất liệu PVC, chất polyurethane và chất liệu tổng hợp.

5. Kích thước của quả bóng

Kích thước của quả bóng cũng là một trong các tiêu chí đáng quan tâm ngoài những chất liệu cấu tạo nên các thành phần của quả bóng. 

Việc sử dụng một quả bóng đá có kích thước phù hợp với cầu thủ sẽ giúp người chơi thao tác với bóng tốt hơn và thi triển được nhiều kỹ thuật xuất sắc hơn. 

Nhận thấy điều này, các công ty đã rất nhạy bén trong việc nghiên cứu và đưa ra thị trường các size chuẩn tương ứng với các độ tuổi khác nhau và hiện đang có 3 loại size bóng chuẩn như sau:

Quả bóng đá size số 3: Là size có kích thước nhỏ nhất dùng cho trẻ em dưới 8 tuổi với trọng lượng bóng nhỏ vào khoảng từ 312g - 340g và chu vi bóng vào khoảng từ 58 - 60 cm.

Quả bóng đá size số 5: Là bóng dùng cho trẻ từ 8 đến 12 tuổi, trọng lượng bóng từ 340g - 368g và chu vi khoảng 63 - 66cm.

Quả bóng đá size số 7: Dùng cho cả lứa tuổi trên 12 lẫn người lớn với trọng lượng vào khoảng 397g - 453g, chu vi khoảng 69cm - 71cm.

Trên đây Zocker đã chia sẻ với các bạn về cấu tạo của quả bóng đá. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu bóng đá uy tín với nhiều mức giá khác nhau để phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Và nếu như các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến quả bóng đã, giày bóng đá hay quần áo bóng đá thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất nhé!

Là thương hiệu Việt, với hệ thống showroom tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, Zocker là một trong những đơn vị có dịch vụ đa dạng và hoàn thiện: Thời gian bảo hành lâu dài, giao 2 đôi 2 size khách hàng thử, chỉ thanh toán đôi vừa, khách không ưng ý sản phẩm có thể trả hàng và không mất chi phí. Sản phẩm được bảo hành trong 4 tháng, nếu phát sinh lỗi đổi ngay đôi mới.

Bên cạnh đó, Zocker còn có hệ thống phân phối đa kênh: bán buôn cho nhà phân phối, bán lẻ tại các điểm bán, showroom, bán trực tiếp tới qua kênh online như facebook, sàn TMĐT, tiktok... Chế độ vận chuyển nhanh chóng, tiện lợi.

Các bài viết khác
Xem tất cả
Zocker hân hạnh đồng hành cùng giải Event Ninh Bình Cup 2023, diễn ra từ tháng 8 đến tháng 9 năm 2023 tại sân bóng Anh Khoa 1, Phúc Thành, Ninh Bình.
Chi tiết
Zocker, thương hiệu giày thể thao và thiết bị thể thao hàng đầu Việt Nam, đã vinh dự đồng hành cùng Giải bóng đá Chung cư Hà Nội lần 9 - 2023
Chi tiết
Zocker hân hạnh đồng hành cùng Giải bóng đá vô địch sân 7 Vĩnh Phúc League S3 - 2023. Giải đấu quy tụ các đội bóng mạnh nhất của tỉnh Vĩnh Phúc và các tỉnh lân cận
Chi tiết
Zocker hân hạnh đồng hành cùng Giải bóng đá Camel Cup Miền Trung 2023 diễn ra từ ngày 3/10 đến 8/10/2023 tại Sân bóng đá Bảo Ninh, xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.
Chi tiết

Cảm nhận khách hàng về Zocker

Zocker tự hào là thương hiệu Giày bóng đá chuyên cho sân cỏ nhân tạo hàng đầu tại Việt Nam! Thương hiệu Zocker chính thức ra mắt từ năm 2018. Zocker ban đầu tập trung vào giày bóng đá sân cỏ nhân tạo, liên tục cải tiến sản phẩm, hàng năm đều cho ra mắt các mẫu giày mới tiên tiến hơn. Đến nay Zocker sở hữu một hệ sinh thái phong phú với nhiều sản phẩm như: Giày bóng đá, găng tay thủ môn, bộ quần áo bóng đá, tất chân, balo, túi xách… không chỉ chất lượng mà còn rất thời thượng, hướng đến một phong cách sống trẻ trung, năng động.
Tìm hiểu thêm
Bản quyền © 2023 của Zocker. Website được thiết kế bởi Tất Thành