Cách làm mềm giày đá bóng để giảm đau chân

24.04.2020 20:53 , theo Zocker

Khi chơi thể thao, đặc biệt là chơi bóng đá, đôi giày sẽ đóng vai trò thiết yếu để bảo vệ đôi chân của bạn. Vì thế, để tránh cho chân bị đau, thậm chí bị tổn thương, hãy làm mềm đôi giày đá bóng trước khi sử dụng.

Hãy làm mềm giày đá bóng

Việc làm mềm giày đá bóng rất quan trọng khi bạn có đôi giày đá bóng mới. Bạn có biết tại sao khi bạn mang một đôi giày cũ luôn có cảm giác thoải mái, mềm mại? Bởi đôi giày ấy đã được làm mềm sau một thời gian dài bạn sử dụng. Vì thế khi mua một đôi giày đá bóng mới, hãy làm mềm nó để khi mang vào chân sẽ không làm tổn thương, gây xước da chân.

Một đôi giày đá bóng mới thường bó chặt, rất ôm chân

Một đôi giày ôm chân là yếu tố cần thiết khi mang giày chơi bóng. Sở dĩ khi giày còn mới sẽ ôm sát chân bởi nhà sản xuất đã tính đến độ bai, giãn của giày sau một thời gia sử dụng. Chính vì vậy, khi chọn mua giày đá bóng mới, lúc thử bạn cảm thấy nó ôm sát chân, nghĩa là bạn đã chọn đúng size giày rồi đó. Để chân bạn thích ứng tốt với đôi giày mới, cần có quá trình để chân làm quen với da giày và cách tốt nhất hãy làm mềm giày trước khi sử dụng.

Mua giày đá bóng mới, đừng chọn đôi khi đi vào chân cảm thấy quá thoải mái ngay

Tâm lý nhiều người vì sợ đau chân nên khi mua giày đã chọn size lớn hơn cỡ chân mình để cho thoải mái. Tuy nhiên đây là sai lầm lớn, đặc biệt khi chọn giày đá bóng vì sau một thời gian sử dụng giày của bạn sẽ tự giãn ra. Nếu bạn lỡ chọn size giày rộng, khi giãn sẽ bị thừa mũi giày, bị nhấc gót…

Cách làm mềm giày đá bóng để giảm đau chân

Cách làm mềm giày đá bóng

Cách 1: Hãy mang giày vào chân, sau đó dùng máy sấy tóc và nhẹ nhàng sấy vào phần da giày ở phía hai bên bàn chân. Sấy đủ độ nóng, bạn có thể đi lại, chạy nhảy để giày mềm và giãn ra nhanh hơn. (Có thể thực hiện quá trình này nhiều lần)

Cách 2: Làm giãn giày bằng nươc ấm:

Hãy thực hiện các bước tuần tự như sau:

Bước 1: Chuẩn bịnước ấm, một chiếc chậu và một ít giấy báo 

Bước 2: Đổ nước ấm vào chậu (lưu ý không đổ quá nhiều quá để tránh bị ngập giày)

Bước 3: hãy đi tất, mang giày vào chân rồi đặt cả 2 chân vào chậu nước ấm (không để nước tràn vào giày).

Bước 4: Cử động ngón chân trong giày, thỉnh thoảng dùng tay sờ vào nước, nếu nước bị nguội hãy cho thêm nước ấm.

Bước 5: Ngâm khoảng 10 phút thì nhấc chân và lập tức cởi giày ra.

Bước 6:Lau khô nước bên ngoài giày, sau đó nhét thật chặt giấy báo vào phía trong giày.

Bước 7: treo giày lên nơi khô ráo thoáng mát, không để ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

Bước 8: Tháo giấy báo độn ra là bạn đã hoàn thành quy trình làm mềm giày. Giờ thì hãy tự tin mang giày và chơi đá bóng nhé.


Xem thêm

Hotline mua hàng 0859011095