Cách làm giày đá bóng rộng ra hoặc chật lại

20.08.2018 10:51 , theo Zocker

Đá bóng là môn thể thao yêu thích của rất nhiều người. Và đã đá bóng là nhất định phải có giày đá bóng. Một đôi giày vừa vặn là vật dụng không thể thiếu, rất quan trọng để bảo vệ đôi chân và góp phần không nhỏ vào thành tích thi đấu, tập luyện. Nhưng nếu không may bạn lại mua hoặc được cho tặng một đôi giày hơi rộng hoặc hơi chật thì bạn cũng đừng vội thất vọng, hãy làm theo một số cách được Zoccker chia sẻ sau đây để biến đôi giày không vừa lắm thành rất vừa nhé. 
 

Cách làm giày đá bóng rộng ra hoặc chật lại

1. Cách làm giày đá bóng co lại cho vừa chân

Nếu bạn có một đôi giày hơi bị rộng, cảm giác đi không chắc chân, sẽ dễ bị trẹo chân trong quá trình chạy và rê dắt bóng trên sân. Bạn hãy thử làm một số cách đơn giản như sau xem có khắc phục được  không nhé.

- Thắt lại dây giày cho chật thêm: Chỉnh lại dây giày cho thật chặt, thật vừa ôm khít bàn chân. Dây giày chính là chi tiết có vai trò đáng kể trong việc điều chỉnh độ rộng chặt của đôi giày chúng ta nên chú ý tận dụng.

- Lót thêm lót giày: Đây là một “tiểu xảo” có thể áp dụng cho đôi giày đi hơi bị rộng rất hiệu quả. Bạn có thể dùng những lót giày đệm thêm vào để thu hẹp hơn diện tích trong lòng giày, đồng thời nâng chân lên cao hơn sát thành giày và mũi giày, giúp chân vừa vặn, chắc chắn hơn với giày.

Nếu áp dụng một trong hai cách trên không ăn thua, bạn có thể làm cả hai cách, chắc chắn sẽ có tác dụng. Nếu ngược lại có nghĩa đôi giày của bạn quá rộng và không đúng size, giải pháp lúc này chỉ có thể là hãy kiếm một đôi giày khác vừa vặn hơn.

2. Cách làm giày đá  bóng dãn rộng ra

Một đôi giày hơi chặt hoặc hơi bị kích chân khi mới đi là điều thường gặp, do giày mới nên da còn cứng, giày chưa có độ co dãn phù hợp với bàn chân. Để khắc phục điều này có nhiều cách mang lại kết quả như mong đợi.

- Trước hết bạn hãy làm một số cách ngược lại với việc làm giày chặt lại đã nói ở trên. Đó là hãy nới lỏng dây giày ra đến mức thoải mái nhất. Với nhiều đôi giày chặt thì chỉ một động tác đơn giản này cũng có tác dụng đáng kể.

- Bỏ bớt lót giày, hoặc thay lót giày mỏng hơn: Nhiều đôi giày có lót rất dày dặn, có lợi ích là thám hút mồ hôi tốt và để êm chân, nhưng đôi lót quá dày nhiều khi làm diện tích trong lòng giày hẹp lại khiến giày bị chặt hơn. Bạn hãy thay một lót giày mỏng sẽ thấy thoải mái hơn rất nhiều.

- Với đôi giày hơi chặt, bạn hãy chỉ đeo một đôi tất mỏng khi đi giày. Điều này cũng là một cách tiết kiệm diện tích khi xỏ chân vào giày. 

- Dùng giấy báo cuộn chặt lại nhét vào trong giày cho thật căng; sau đó để một thời gian khoảng 3,4 ngày đến 1 tuần giày sẽ dãn rộng ra. Nếu thử lại vẫn chưa thoải mái, bạn lại cuộn một cục giấy báo khác to hơn một chút và nhét vào để trong một số ngày nữa sẽ có hiệu quả rõ rệt.

- Dùng nước cũng rất hiệu quả để làm cho đôi giày của bạn đạt được độ rộng mong muốn, chỉ cần bạn thực hiện theo những bước sau đây:

+ Đổ nước vào 2 túi chắc chắn và được bịt kín.

+ Đặt 2 túi nước này vào trong giày, nhớ điều chỉnh chúng vào nơi mà bạn cần nới rộng ( phần mũi, hay thân giày,...).

+ Cho đôi giày đã được đặt túi nước đá vào trong ngăn đá. Túi nước đá như một cái khuôn để nong rộng giày ra. Sau thời gian khoảng 1 ngày, lấy giày ra, đợi độ lạnh tan bớt thì lấy túi nước đá ra. Lúc này chắc chắn đôi giày của bạn đã được nới rộng như ý.

- Khoai tây cũng là một cách rất hay có thể dùng để làm dãn rộng nhiều loại giày được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Chỉ với 1,2 của khoai tây tùy theo yêu cầu có thể giúp giày vải, giày da và cả giày đá bóng rộng hơn theo ý muốn. Cách làm với khoai tây cũng rất đơn giản:

+ Bước 1: Gọt sạch vỏ khoai.

+ Bước 2: Đánh dấu chỗ giày bị chặt, sau đó cắt miếng khoai cho vừa chỗ đó rồi đặt vào. Ví dụ bi chặt ở phần mũi giày thì bạn cắt 1 miếng khoai tây đặt đúng vào chỗ mũi giày.

+ Bước 3: Để khoai trong giày khoảng 8-10 giờ, thử lại giày bạn sẽ thấy hiệu quả đáng ngạc nhiên.


Xem thêm

Hotline mua hàng 0859011095