096 905 7088 0
Giỏ hàng của bạn (0 sản phẩm)

Cách chọn giày đá bóng cực chuẩn 2022 theo từng vị trí thi đấu

Khi chọn giày đá bóng, điều đầu tiên là chúng ta phải căn cứ theo bề mặt sân để chọn giày sân cỏ nhân tạo hay sân cỏ tự nhiên. Tiếp đó chúng ta chọn tới đế, vì sân cỏ tự nhiên có loại cỏ cao và dày, bề mặt có độ lún, và cũng có loại mặt sân khô và cứng do không được tưới nước thường xuyên; Sân cỏ nhân tạo cũng có loại đạt chuẩn và chưa đạt chuẩn. Vì thế chọn giày đinh SG hay FG để cho sân cỏ tự nhiên, giày AG hay TF cho sân cỏ nhân tạo cũng tùy vào mặt sân.

 

giay-da-bong-cho-tung-vi-tri-thi-dau

Tiếp đó, cần chọn được giày vừa với bàn chân, cổ cao hay thấp, có sử dụng dây buộc hay không? Sau khi đáp ứng được các yếu tố trên chính là lúc bạn chọn giày theo vị trí thi đầu trên sân.

Trong nội dung dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn Cách chọn giày đá bóng cực chuẩn 2022 theo từng vị trí thi đấu nhé.

Chọn giày đá bóng cho vị trí thủ môn

Thủ môn thường không di chuyển nhiều, chủ yếu ở trong khu vực 16m50, do đó giày dành cho vị trí này không cần phải tối ưu nhiều cho yếu tố trọng lượng.

giay-da-bong-cho-thu-mon

Tính năng quan trọng nhất đối với giày bóng đá thủ môn là có hệ thống đinh bám chắc chắn, thoải mái và trụ vững sau những pha bật nhảy để bắt hoặc đấm bóng.

Ngoài việc tối ưu cho xoay sở trong không gian hẹp thì giày thủ môn cũng cần được gia cố cho phần mũi để hỗ trợ các pha phất bóng dài lên trên.

Một số mẫu giày đá bóng dành cho thủ môn: Adidas Copa, Adidas Predator 19.

Chọn giày đá bóng cho vị trí hậu vệ

Đóng vai trò kiểm soát khu trung lộ, nơi thường tập trung đông các cầu thủ với các tình huống tranh chấp quyết liệt. Hậu vệ cùng thường phải kèm sát tiền đạo của đối phương và đánh chặn khi cần. Giày bóng đá cho vị trí này cần phải đảm bảo sự chắc chắn để bảo vệ tốt cho đôi chân. Do đó da thường dày hơn, phần đế được tạo các đinh kèm rãnh xẻ đặc biệt để cầu thủ không bị dừng đột ngột khi vào bóng dẫn đến chấn thương cổ chân, bàn chân.

giay-da-bong-cho-hau-ve

Tất nhiên, da và đế dày thì giày sẽ nặng, ảnh hưởng đến tốc độ, nên giày dành cho hậu vệ cũng cần có được sự cân đối về trọng lượng để cầu thủ có thể theo kịp các tình huống tấn công của đối thủ.

Một số mẫu giày đá bóng dành cho hậu vệ: Nike Mercurial Superfly 7, Adidas X 19+.

Chọn giày đá bóng cho vị trí tiền vệ

Tiền vệ đóng vai trò là cầu nối giữa tuyến trên và tuyến dưới. Vị trí này đòi hỏi cầu thủ phải di chuyển nhiều. Khi thì kiến tạo, đóng vai trò là điểm nổ, băng lên ghi bàn khi bóng được nhả về tuyến 2; Khi thì tổ chức phòng ngự từ xa, áp sáp đối phương ngay trên phần sân đối thủ.

giay-da-bong-cho-tien-ve

Giày đá bóng cho tiền vệ vì thế cần ưu tiên về tính linh hoạt để hỗ trợ cầu thủ di chuyển, khống chế bóng, chuyền bóng.

Một số mẫu giày đá bóng dành cho tiền vệ: Adidas Predator 19, Nike Phantom Venom.

Chọn giày đá bóng cho vị trí đá biên

Cầu thủ chơi ở vị trí đá biên được ví như đôi cánh của đội hình, cần có tốc độ nhanh để vượt qua sự đeo bám của hậu vệ đối phương, đồng thời thực hiện các đường căng ngang, treo bóng vào trong để tiền đạo lao vào đánh đầu, sút bóng.

giay-da-bong-cho-cau-thu-da-bien

Một đôi giày có trọng lượng nhẹ, hỗ trợ kiểm soát bóng sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí đá dạt biên. Bên cạnh đó, do đặc thù thường xuyên chạy nhiều, lên công về thủ nên cấc cầu thủ chạy cánh cũng thường sử dụng các loại giày có đệm êm ái ở bên trong.

Một số mẫu giày đá bóng dành cho cầu thủ đá biên: Nike Mercurial Vapor 12, Adidas Predator 19.

Chọn giày đá bóng cho vị trí tiền đạo

Tiền đạo là sát thủ săn bàn, cầu thủ chơi ở vị trí này cần có tốc độ cao để có thể bứt tốc và đón được các được chuyền từ tuyến dưới. Một đôi giày có trọng lượng nhẹ là điều đầu tiên mà các tiền đạo hướng tới.

giay-da-bong-cho-tien-dao

Các cầu thủ tấn công cũng cần giày hỗ trợ xử lý bóng, nhất là trước các đội bóng có xu hướng vây ráp, pressing, ập vào nhanh; Do đó tiền đạo chỉ rất ít thời gian để xử lý bóng, và phải lạm gọn ghẽ, chính xác.

Một số mẫu giày đá bóng dành cho tiền đạo: Nike Mercurial Superfly CR7, Adidas Nemeziz 19+.

Trên thực tế ở cùng một vị trí nhưng các cầu thủ cũng có phong cách chơi bóng khác nhau. Ví dụ, Cristiano Ronaldo thường chơi trung phong cắm, trong khi Lionel Messi là mẫu tiền đạo đa năng.

giay-zocker-space-trang

Không chỉ ở cấp độ chuyên nghiệp mà bán chuyên nghiệp cũng vậy. Ở cấp độ đá “phủi”, các cầu thủ có thể linh hoạt hoán đổi vị trí. Do đó họ có xu hướng chọn mẫu giày đa năng, có thể hỗ trợ lối chơi đa dạng, đó cũng là lý do mà các mẫu giày Zocker như Zocker Space được yêu thích và sử dụng nhiều ở Việt Nam.

 

Các bài viết khác
Xem tất cả
So sánh chi tiết về giày đá bóng da thật và da PU cao cấp: Thiết kế, Khả năng ôm chân, Cảm giác bóng, Độ bền, Giá cả
Chi tiết
Giày đá bóng là món đồ không thể thiếu đối với những người yêu thích môn thể thao vua. Tuy nhiên, việc lựa chọn giày để luyện tập và thi đấu cũng có những điểm cần lưu ý, đặc biệt là với những người k...
Chi tiết
Các kỹ thuật trong bóng đá rất đa dạng, có thể kể tới tâng bóng, đỡ bóng, dẫn bóng, di chuyển, sút bóng bằng lòng bàn chân, sút bóng bằng mu bàn chân, giật gót... Việc xử lý bóng tốt hay không phụ thu...
Chi tiết
Bóng đá là môn thể thao phổ biến và được rất nhiều người lựa chọn như một hình thức rèn luyện sức khỏe thường xuyên, bên cạnh phát triển sức bền, sự linh hoạt, tinh thần đồng đội. Trong những năm qu...
Chi tiết

Cảm nhận khách hàng về Zocker

Zocker tự hào là thương hiệu Giày bóng đá chuyên cho sân cỏ nhân tạo hàng đầu tại Việt Nam! Thương hiệu Zocker chính thức ra mắt từ năm 2018. Zocker ban đầu tập trung vào giày bóng đá sân cỏ nhân tạo, liên tục cải tiến sản phẩm, hàng năm đều cho ra mắt các mẫu giày mới tiên tiến hơn. Đến nay Zocker sở hữu một hệ sinh thái phong phú với nhiều sản phẩm như: Giày bóng đá, găng tay thủ môn, bộ quần áo bóng đá, tất chân, balo, túi xách… không chỉ chất lượng mà còn rất thời thượng, hướng đến một phong cách sống trẻ trung, năng động.
Tìm hiểu thêm
Bản quyền © 2023 của Zocker. Website được thiết kế bởi Tất Thành