096 905 7088 0
Giỏ hàng của bạn (0 sản phẩm)

Ai đã phát minh ra quả bóng tròn

Đến tận ngày nay, vẫn chưa kết luận được bóng đá là do ai hay quốc gia nào tạo ra nhưng quá trình ra đời của quả bóng tròn lại vô cùng thú vị.

Ở các làng mạc thời xa xưa, người ta thường chơi trò đá sọ trâu, bò về phía khu hội họp của làng khác và những cuộc chơi như thế thường hay dẫn đến những màn ấu đả dữ dội giữa hai làng. 

Cho đến trước thế kỷ 19, những quả bóng đầu tiên được làm từ bong bóng lợn, bò, bên trong nhồi tóc, lông vũ,... ra đời, sau đó không lâu, một "nhà sáng chế" vô danh nào đó đã may một lớp da bao quanh cái bong bóng này để giúp nó bền và khó vỡ hơn và trái bóng dần dần mang hình dạng vốn thế của nó.

Năm 1862, một người làm nghề thuộc da ở Anh tên là Richard Lindon đã lần đầu tiên chế tạo thành công loại bóng có ruột bằng cao su để có thể bơm hơi vào bằng một cái van. Các quả bóng được sản xuất công nghiệp vào những năm 1900 đầu tiên ở Anh và gồm 18 dải da bò hình chữ nhật hẹp đã được thuộc khâu lại tạo thành một khối cầu và bên trong là không khí được bơm vào. Tuy nhiên, loại bóng này có nhược điểm là rất nặng khi trời hay mưa ẩm ướt do da bò dễ hút nhiều nước.

Ai đã phát minh ra quả bóng tròn

Những năm cuối thập niên 1930, các nhà sản xuất bổ sung thêm một lớp lót vải cực bền để cố định hình dạng quả bóng và giúp bóng hấp thu chấn động tốt hơn. Quả bóng được phủ một lớp sơn tổng hợp lên bề mặt để da không bị hấp thu nước khi thi đấu dưới trời sương mù hay mưa. Tuy vậy, quả bóng vẫn chưa có độ bền cao lắm khi giữa trận đấu bóng có thể bị vỡ do không chịu nổi lực sút quá mạnh hay các pha tranh chấp quyết liệt giữa các cầu thủ.

Tại kì World Cup 1970 ở Mexico, hãng thể thao nổi tiếng Adidas của Đức đã ra mắt quả bóng Telstar với cấu trúc gồm 32 miếng da ghép lại: 12 miếng hình ngũ giác và 20 miếng hình lục giác.Cấu trúc mới này được đặt tên là Buckminster theo tên của kiến trúc sư người Mỹ Richard Buckminster Fuller, người đã tìm ra phương pháp ghép này trong quá trình nghiên cứu tiết kiệm vật liệu khi xây dựng các cao ốc. 

Nhưng tại thời điểm hiện tại, nhờ vào những phát minh trong lĩnh vực công nghệ thông tin, vật liệu tổng hợp và nghiên cứu khí động học, những quả bóng đá đã mang những nét rất mới lạ và tốt hơn hẳn so với trước kia. Thêm vào đó, với những phát kiến về khí động học kết hợp những phần mềm thu thập và phân tích dữ liệu như hiện nay đã giúp nhà sản xuất có thể thiết kế và tạo ra những quả bóng hoàn hảo hơn rất nhiều về mặt kỹ thuật.

Quả bóng thi đấu chính thức của World Cup 2018 - bóng Telstar 18 của hãng Adidas vẫn giữ kín một số chi tiết về cấu tạo, nhưng hãng cho biết bên trong quả bóng được gắn 1 con chip điện từ giao tiếp tầm ngắn NFC có thể ghi lại các thông số trong quá trình bóng chuyển động: tốc độ, điểm chạm, quĩ đạo... Các thông số này truyền về máy tính giúp thống kê và với các huấn luyện viên nó giúp đưa ra điều chỉnh chiến thuật phù hợp.

Trên đây là một số chia sẻ của Zocker về lịch sử trái bóng tròn. Nếu các bạn còn bất kì câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến trái bóng, giày đá bóng, quần áo đá bóng... hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất nhé!

Là thương hiệu Việt, với hệ thống showroom tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, Zocker là một trong những đơn vị có dịch vụ đa dạng và hoàn thiện: Thời gian bảo hành lâu dài, giao 2 đôi 2 size khách hàng thử, chỉ thanh toán đôi vừa, khách không ưng ý sản phẩm có thể trả hàng và không mất chi phí. Sản phẩm được bảo hành trong 4 tháng, nếu phát sinh lỗi đổi ngay đôi mới.

Bên cạnh đó, Zocker còn có hệ thống phân phối đa kênh: bán buôn cho nhà phân phối, bán lẻ tại các điểm bán, showroom, bán trực tiếp tới qua kênh online như facebook, sàn TMĐT, tiktok... Chế độ vận chuyển nhanh chóng, tiện lợi.

Các bài viết khác
Xem tất cả
Zocker hân hạnh đồng hành cùng giải Event Ninh Bình Cup 2023, diễn ra từ tháng 8 đến tháng 9 năm 2023 tại sân bóng Anh Khoa 1, Phúc Thành, Ninh Bình.
Chi tiết
Zocker, thương hiệu giày thể thao và thiết bị thể thao hàng đầu Việt Nam, đã vinh dự đồng hành cùng Giải bóng đá Chung cư Hà Nội lần 9 - 2023
Chi tiết
Zocker hân hạnh đồng hành cùng Giải bóng đá vô địch sân 7 Vĩnh Phúc League S3 - 2023. Giải đấu quy tụ các đội bóng mạnh nhất của tỉnh Vĩnh Phúc và các tỉnh lân cận
Chi tiết
Zocker hân hạnh đồng hành cùng Giải bóng đá Camel Cup Miền Trung 2023 diễn ra từ ngày 3/10 đến 8/10/2023 tại Sân bóng đá Bảo Ninh, xã Bảo Ninh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.
Chi tiết

Cảm nhận khách hàng về Zocker

Zocker tự hào là thương hiệu Giày bóng đá chuyên cho sân cỏ nhân tạo hàng đầu tại Việt Nam! Thương hiệu Zocker chính thức ra mắt từ năm 2018. Zocker ban đầu tập trung vào giày bóng đá sân cỏ nhân tạo, liên tục cải tiến sản phẩm, hàng năm đều cho ra mắt các mẫu giày mới tiên tiến hơn. Đến nay Zocker sở hữu một hệ sinh thái phong phú với nhiều sản phẩm như: Giày bóng đá, găng tay thủ môn, bộ quần áo bóng đá, tất chân, balo, túi xách… không chỉ chất lượng mà còn rất thời thượng, hướng đến một phong cách sống trẻ trung, năng động.
Tìm hiểu thêm
Bản quyền © 2023 của Zocker. Website được thiết kế bởi Tất Thành