096 905 7088 0
Giỏ hàng của bạn (0 sản phẩm)

Vai trò và các kỹ thuật cơ bản của thủ môn

Thủ môn thường được coi như một nửa sức mạnh của đội bóng. Trong nhiều trường hợp, một thủ môn xuất sắc có thể cứu những bàn thua trông thấy cho cả đội, là người cứu tinh.

Đóng vai trò sống còn nên các thủ môn trong bóng đá hiện đại phải không ngừng rèn luyện kỹ thuật bắt bóng, phản xạ cứu thua trong mọi tình huống. Trong nội dung dưới đây Zocker và các bạn sẽ cùng tìm hiểu về Vai trò và các kỹ thuật cơ bản của thủ môn nhé.

Vai trò và các kỹ thuật cơ bản của thủ môn

Vai trò của thủ môn

Bóng đá luôn vận động không ngừng, do đó tạo ra rất nhiều kỹ thuật đá bóng cũng như vị trí chiến thuật trên sân. Nhóm các kỹ thuật bắt bóng dành cho thủ môn cũng không đứng ngoài xu hướng này. Các yêu cầu thậm chí ngày một cao hơn.

Thủ môn hiện đại phải biết xử lý bóng cả bằng tay và chân; Đặc biệt là các kỹ thuật bắt bóng, đấm bóng luôn là nòng cốt. Bên cạnh đó là kỹ thuật sút bóng, lừa bóng, động tác giả...

Vai trò và các kỹ thuật cơ bản của thủ môn

Thực tế trên sân còn đòi hỏi thủ môn biết quan sát, phối hợp cùng với đồng đội để phát huy các pha tấn công nhanh, chớp nhoáng. Nó đòi hỏi người thủ thành phải có khả năng chuyền bóng dà, ném bóng xa chính xác tới chân đồng đội.

Nhìn chung, tùy theo diễn biến trận đấu mà thủ môn phải thành thạo vào vận dụng nhuần nhuyễn các kỹ thuật khác nhau. Dưới đây là các kỹ thuật cơ bản mà thủ môn cần nắm vững.

Các kỹ thuật thủ môn cơ bản

- Bắt bóng sệt: Khi bắt bóng sệt, cho dù lực sút mạnh hay yếu thì thủ môn cũng cần giữ 2 chân song song, mũi chân và thân người hơi ngả về phía trước. Khi bóng di chuyển tới thì khuỵu gối xuống để chụp chính xác. Sau đó 2 tay co lại.

Vai trò và các kỹ thuật cơ bản của thủ môn

- Bay người bắt bóng: Khi bóng bay với quĩ đạp thấp, ngang với chiều cao khung thành thì thủ môn xoay người về hướng bóng, 2 chân mở và tạo thành góc 30 độ, thân trên hơi lao về trước, 2 tay duỗi, lòng bàn tay hướng về phía bóng tới. Sử dụng lực từ 2 chân và thân người để bay ra bắt bóng. Tư thế này thường áp dụng nhất khi bóng bay ngang hướng tới góc khung thành.

Vai trò và các kỹ thuật cơ bản của thủ môn

- Bắt bóng bổng: Cách bắt bóng bổng được xem là khó nhất trong số các thuật cơ bản của thủ thành. Nó đòi hỏi phản xạ tốt, chọn điểm rơi đúng lúc, đúng vị trí. Bên cạnh đó là sự tập trung cũng như khả năng quan sát rộng. Và để thực hiện được tốt thì đòi hỏi quá trình luyện tập công phu. 

Vai trò và các kỹ thuật cơ bản của thủ môn

- Kỹ năng đấm bóng: Trong môn thể thao vua, có nhiều tính huống thủ môn cần thực hiện đấm bóng để giải nguy cho khung thành. Muốn đấm bóng được chính xác thì thủ môn cần xác định hướng bay và điểm rơi của quả bóng, sau đó bật nhảy thật tốt.

Vai trò và các kỹ thuật cơ bản của thủ môn

- Cách ném bóng: 1 chân ở trước và 1 chân sau với khoảng cách hợp lý. Cầm bóng đưa lên cao trên vai, xoay thân nghiêng sang bên, sử dụng lực đạp của thân để vung cánh tay và lực gấp của cổ tay để ném bóng từ trên cao, hướng về phía trước.

Trên đây là một số chia sẻ về Vai trò và các kỹ thuật cơ bản của thủ môn. Các bạn cần tập luyện thường xuyên để có thể thực hiện được thành thục. Trong quá trình tập nên sử dụng giày đá bóng chính hãng để nâng cao hiệu quả!

Các bài viết khác
Xem tất cả
Tìm hiểu về công nghệ sản xuất quả bóng đá của Nike, Adidas, Puma: công nghệ Nike AerowSculpt, ACC (All Condition Control), công nghệ CTR-Core, ...
Chi tiết
Quả bóng đá đạt chuẩn FIFA sẽ phải tuân thủ rất nhiều yêu cầu như: Chu vi, bán kính, đường kính, Trọng lượng,...
Chi tiết
Để mua quả bóng đá phù hợp cho trẻ cần lựa chọn theo các tiêu chí: size quả bóng đá, mặt sân thi đấu, cấu tạo bóng, chi phí, thương hiệu
Chi tiết
Lựa chọn quả bóng đá phù hợp là điều quan trọng giúp bé tập luyện hiệu quả và an toàn, chọn trái banh theo tiêu chí: Size bóng, mặt sân thi đấu, cấu tạo và thương hiệu.
Chi tiết

Cảm nhận khách hàng về Zocker

Zocker tự hào là thương hiệu Giày bóng đá chuyên cho sân cỏ nhân tạo hàng đầu tại Việt Nam! Thương hiệu Zocker chính thức ra mắt từ năm 2018. Zocker ban đầu tập trung vào giày bóng đá sân cỏ nhân tạo, liên tục cải tiến sản phẩm, hàng năm đều cho ra mắt các mẫu giày mới tiên tiến hơn. Đến nay Zocker sở hữu một hệ sinh thái phong phú với nhiều sản phẩm như: Giày bóng đá, găng tay thủ môn, bộ quần áo bóng đá, tất chân, balo, túi xách… không chỉ chất lượng mà còn rất thời thượng, hướng đến một phong cách sống trẻ trung, năng động.
Tìm hiểu thêm
Bản quyền © 2023 của Zocker. Website được thiết kế bởi Tất Thành