096 905 7088 0
Giỏ hàng của bạn (0 sản phẩm)

Ưu nhược điểm của giày đá bóng có trọng lượng nhẹ?

Một đôi giày đá bóng có trọng lượng nhẹ sẽ hỗ trợ người chơi rất nhiều, dù là trên sân cỏ nhân tạo hay sân cỏ tự nhiên. Trong nội dung dưới đây các bạn hãy cùng Zocker tìm hiểu về những ưu, nhược điểm của giày đá bóng có trọng lượng nhẹ, qua đó giúp các lựa chọn được đôi giày phù hợp với bản thân nhé.

Giày đá bóng dành cho sân cỏ nhân tạo thường có trọng lượng lớn hơn so với giày dành cho sân cỏ tự nhiên, ngay cả khi chúng cùng dòng, cùng thế hệ và chỉ khác phiên bản. Nguyên nhân chủ yếu do mặt sân cỏ nhân tạo thường cứng, nên các nhà sản xuất thiết kế đế sử dụng chất liệu cao su nguyên chất với đặc tính mềm dỏ, dễ uấn. Điều này không chỉ phù hợp mà còn giúp bảo vệ chân tốt hơn, giảm thiểu được tác động của phản lực từ mặt sân lên đôi chân.

Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo hiện đại thường được thiết kế với 2 dạng đế chính là cao su và cao su + lớp đệm.

Ưu nhược điểm của giày đá bóng có trọng lượng nhẹ?

Với loại đế cao su 1 lớp thì trọng lượng của đôi giày phụ thuộc nhiều vào độ dày, mỏng của đế. Đề dày thì nặng hơn thường chắc chân hơn, trụ vững, phù hợp với các cầu thủ ở vị trí trung vệ và hậu vệ. Trong khi đế mỏng sẽ nhẹ và linh hoạt hơn, phù hợp với các tiền đạo, tiền về và các cầu thủ chạy cánh.

Đế 2 lớp bao gồm 1 lớp cao su, được gia cố thêm 1 lớp đệm, với chất liệu tùy theo hãng; Như Adidas thường sử dụng hạt Boots, trong khi Nike sử dụng đế đệm Lunalon.

Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo có lớp đệm gia cố thường có trọng lượng nhỏ hơn so với loại có 1 lớp, giá thành cũng cao hơn do chất liệu đa dạng và công nghệ sản xuất phức tạp hơn.

Giày đá bóng có trọng lượng nhẹ mang lại nhiều lợi thế. Tuy nhên, việc thi đấu trên sân đòi hỏi các yếu tố khác nữa. Nếu chúng ta bỏ qua các yếu tố khác, chỉ chú trọng đến trọng lượng giày thì giày thì giày cũng khiến cầu thủ khó trụ vững hơn, giày đá bóng cũng cần có độ êm mềm để không gây ảnh hưởng tiêu cực tới đôi bàn chân.

Ưu nhược điểm của giày đá bóng có trọng lượng nhẹ?

Ưu điểm của giày đá bóng trọng lượng nhẹ

Giày giúp chơi bóng thoáng chân hơn, ít mất sức khi thi đấu thời gian dài, cảm giác thoải mái như đi chân không đá bóng.

Nhược điểm của giày đá bóng trọng lượng nhẹ

Nếu sử dụng loại giày 1 đế, đế lại mỏng thì phản chấn từ mặ sân lên đôi bàn chân sẽ khiến người chơi bị đau chân lâu dài về sau. Mặt khác, thiết kế của giày đế mỏng 1 lớp chọn sân cỏ nhân tạo thường thon nên dễ gây mỏi chân, lật cổ chân khi vào bóng.

Trên đây là một số ưu nhược điểm của giày đá bóng sân cỏ nhân tạo có trọng lượng nhẹ. Các bạn hãy cân nhắc, từ đó chọn cho mình một đôi giày phù hợp, đáp ứng tốt nhu cầu luyện tập và thi đấu nhé.

Là thương hiệu Việt, với hệ thống showroom tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, Zocker là một trong những đơn vị có dịch vụ đa dạng và hoàn thiện: Thời gian bảo hành lâu dài, giao 2 đôi 2 size khách hàng thử, chỉ thanh toán đôi vừa, khách không ưng ý sản phẩm có thể trả hàng và không mất chi phí. Sản phẩm được bảo hành trong 4 tháng, nếu phát sinh lỗi đổi ngay đôi mới.

Bên cạnh đó, Zocker còn có hệ thống phân phối đa kênh: bán buôn cho nhà phân phối, bán lẻ tại các điểm bán, showroom, bán trực tiếp tới qua kênh online như facebook, sàn TMĐT, tiktok... Chế độ vận chuyển nhanh chóng, tiện lợi.

Các bài viết khác
Xem tất cả
So sánh chi tiết về giày đá bóng da thật và da PU cao cấp: Thiết kế, Khả năng ôm chân, Cảm giác bóng, Độ bền, Giá cả
Chi tiết
Giày đá bóng là món đồ không thể thiếu đối với những người yêu thích môn thể thao vua. Tuy nhiên, việc lựa chọn giày để luyện tập và thi đấu cũng có những điểm cần lưu ý, đặc biệt là với những người k...
Chi tiết
Các kỹ thuật trong bóng đá rất đa dạng, có thể kể tới tâng bóng, đỡ bóng, dẫn bóng, di chuyển, sút bóng bằng lòng bàn chân, sút bóng bằng mu bàn chân, giật gót... Việc xử lý bóng tốt hay không phụ thu...
Chi tiết
Bóng đá là môn thể thao phổ biến và được rất nhiều người lựa chọn như một hình thức rèn luyện sức khỏe thường xuyên, bên cạnh phát triển sức bền, sự linh hoạt, tinh thần đồng đội. Trong những năm qu...
Chi tiết

Cảm nhận khách hàng về Zocker

Zocker tự hào là thương hiệu Giày bóng đá chuyên cho sân cỏ nhân tạo hàng đầu tại Việt Nam! Thương hiệu Zocker chính thức ra mắt từ năm 2018. Zocker ban đầu tập trung vào giày bóng đá sân cỏ nhân tạo, liên tục cải tiến sản phẩm, hàng năm đều cho ra mắt các mẫu giày mới tiên tiến hơn. Đến nay Zocker sở hữu một hệ sinh thái phong phú với nhiều sản phẩm như: Giày bóng đá, găng tay thủ môn, bộ quần áo bóng đá, tất chân, balo, túi xách… không chỉ chất lượng mà còn rất thời thượng, hướng đến một phong cách sống trẻ trung, năng động.
Tìm hiểu thêm
Bản quyền © 2023 của Zocker. Website được thiết kế bởi Tất Thành