096 905 7088 0
Giỏ hàng của bạn (0 sản phẩm)

Uống nước đúng cách khi chơi thể thao

Khi chơi thể thao nói chung và đá bóng nói riêng, cơ thể con người mất nước nhiều hơn lúc hoạt động bình thường thông qua đổ mồ hôi. Khi thấy xuất hiện các dấu hiệu miệng khô hay dính, nước tiểu sậm màu hơn thường ngày thì chứng tỏ cơ thể đã bị thiếu nước. 

Tình trạng mất nước còn gây ra những triệu chứng khó chịu như choáng váng, chuột rút, buồn nôn hoặc tim đập nhanh mà nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra nguy hiểm. Vì vậy bổ sung nước trong và sau khi tập luyện là vô cùng cần thiết. 

Ngoài nước lọc, còn rất nhiều sự lựa chọn ngon miệng, đủ dinh dưỡng cũng hỗ trợ rất tốt cho việc bù nước, lấy lại năng lượng cho cơ thể sau khi chơi thể thao.

Trong bài viết này Zocker sẽ chia sẻ với các bạn một số điều cần biết về Uống nước đúng cách khi chơi thể thao nhé!

Uống nước đúng cách khi chơi thể thao

Đối với người chơi thể thao, việc uống nước không những để giải khát, kiểm soát nhiệt độ cơ thể mà còn giúp tránh mất nước, mất muối, cân bằng điện giải và giữ sức bền cũng như sự dẻo dai.

Cơ thể người lớn khi sinh hoạt bình thường có thể tiết ra 500ml mồ hôi. Khi có thêm hoạt động thể chất, tùy theo mức độ, cơ thể tiết ra lượng mồ hôi tăng gấp nhiều lần. Do vậy, nếu không cung cấp nước đúng liều lượng cho cơ thể trong lúc chơi thể thao thì hiệu quả tập luyện sẽ giảm và có thể dẫn đến nguy cơ chấn thương. Đó là lý do bạn không được quên bổ sung nước trước, trong và sau khi tập luyện cũng như thi đấu. 

Chẳng hạn, trước khi chơi thể thao 2 tiếng, bạn nên uống khoảng 500ml để bù nước và đồng thời giúp cơ thể đủ thời gian bài tiết đi lượng nước thừa. Sau đó, cách thời gian tập trước 15 – 20 phút, người tập nên uống tiếp khoảng 200ml. 

Một điều nên nhớ nữa là: Đừng đợi đến khi quá khát mới uống. Điều này hoàn toàn đúng vì về mặt khoa học, khi khát, cơ thể bạn đã đang trong tình trạng mất nước rồi. Việc mất nước nặng sẽ gây nên tình trạng bứt rứt không yên, tay chân tê dại, thở nhanh, tim đập nhanh, thân nhiệt tăng cao. 

Theo tài liệu hướng dẫn của đại học Y khoa Thể thao Hoa Kỳ, trong quá trình tập luyện, cứ 15-20 phút người tập nên uống một lần và uống khoảng 150-200ml nước. Bạn cũng nên ướp lạnh đến 15-22 độ C để dễ uống và nước cũng hấp thụ vào cơ thể nhanh hơn.

Khi vận động nhiều, cơ thể không những mất nước mà còn mất đi lượng lớn các loại khoáng chất mà nước uống thông thường không cung cấp được. Do đó, các huấn luyện viên thể thao thường khuyên người tập thể thao chỉ nên uống các loại nước chuyên biệt dành cho thể thao. 

Loại nước này cung cấp các loại khoáng chất cần thiết, giúp duy trì sức bền và sự dẻo dai cho cơ thể. Chính vì vậy nhiều người chơi thể thao, vận động thường xuyên hiện nay chọn uống nước chanh muối. Không những có vị chua chua mặn mặn đậm đà đặc trưng, uống ngon miệng, nước chanh muối còn có tác dụng bù nước, bù muối, hỗ trợ cân bằng điện giải, đặc biệt tốt cho người chơi thể thao.

Dù nước trắng đơn thuần thường là tất cả những gì bạn cần, nhưng đôi khi sẽ khôn ngoan hơn nếu bạn đổi mới thức uống của mình. Đồ uống thể thao vừa giúp bạn lấy lại sức bằng lượng các-bon, vừa tái tạo những chất điện phân (các loại muối và khoáng như natri và kali) bạn đã thải ra khi đổ mồ hôi vì tập thể dục lâu và không ngừng nghỉ. 

Trên đây, Zocker đã chia sẻ với các bạn một số kiến thức về uống nước đúng cách khi chơi thể thao

Zocker là nhà sản xuất và phân phối các loại giày bóng đá sân cỏ nhân tạo và nhiều dụng cụ thể thao khác như: bóng đá, bóng chuyền...

Bên cạnh việc đưa đến người tiêu dùng những dụng chụ thể thao chất lượng chúng tôi cũng luôn chia sẻ những kiến thức bổ ích liên quan đến hoạt động thể thao.

Trong trường hợp các bạn có bất cứ câu hỏi nào liên quan đến hoạt động thể thao cần giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi để được chia sẻ nhiệt tình, chi tiết.

Các bài viết khác
Xem tất cả
Tìm hiểu về công nghệ sản xuất quả bóng đá của Nike, Adidas, Puma: công nghệ Nike AerowSculpt, ACC (All Condition Control), công nghệ CTR-Core, ...
Chi tiết
Quả bóng đá đạt chuẩn FIFA sẽ phải tuân thủ rất nhiều yêu cầu như: Chu vi, bán kính, đường kính, Trọng lượng,...
Chi tiết
Để mua quả bóng đá phù hợp cho trẻ cần lựa chọn theo các tiêu chí: size quả bóng đá, mặt sân thi đấu, cấu tạo bóng, chi phí, thương hiệu
Chi tiết
Lựa chọn quả bóng đá phù hợp là điều quan trọng giúp bé tập luyện hiệu quả và an toàn, chọn trái banh theo tiêu chí: Size bóng, mặt sân thi đấu, cấu tạo và thương hiệu.
Chi tiết

Cảm nhận khách hàng về Zocker

Zocker tự hào là thương hiệu Giày bóng đá chuyên cho sân cỏ nhân tạo hàng đầu tại Việt Nam! Thương hiệu Zocker chính thức ra mắt từ năm 2018. Zocker ban đầu tập trung vào giày bóng đá sân cỏ nhân tạo, liên tục cải tiến sản phẩm, hàng năm đều cho ra mắt các mẫu giày mới tiên tiến hơn. Đến nay Zocker sở hữu một hệ sinh thái phong phú với nhiều sản phẩm như: Giày bóng đá, găng tay thủ môn, bộ quần áo bóng đá, tất chân, balo, túi xách… không chỉ chất lượng mà còn rất thời thượng, hướng đến một phong cách sống trẻ trung, năng động.
Tìm hiểu thêm
Bản quyền © 2023 của Zocker. Website được thiết kế bởi Tất Thành