096 905 7088 0
Giỏ hàng của bạn (0 sản phẩm)

Ứng dụng Sport massage trong cuộc sống

Đối với rất nhiều người, đi massage spa là một cách để nghỉ ngơi thư giãn và và nuông chiều bản thân sau khi tập luyện thể dục thể thao. Massage thư giãn ở các spa còn giúp giảm mệt mỏi nếu bạn là người yêu thể dục thể thao, thường xuyênđi bộ, chạy bộ, đạp xe, bơi lội hay tham gia mỗi tuần vài trận bóng với anh em, bạn bè, đồng nghiệp thì bạn nên quan tâm nhiều hơn tới Sport massage.

Sports Massage là gì

Sport massage còn được biết tới là massage thể thao, được thiết kế riêng cho mục đích trị liệu các nhóm cơ bị ảnh hưởng trong quá trình cơ thể vận động. Liệu pháp này giúp giải phóng chất làm mỏi cơ ra khỏi cơ thể.

Massage thể thao có thể nhẹ nhàng trước thời điểm vận động, nhưng cũng có thể tập trung sâu hơn vào các cơ bắp có vấn đều sau khi tập luyện và thi đấu.

Ứng dụng Sport massage trong cuộc sống

Lợi ích của sport massage

Tác phong chuyên nghiệp

Sự phát triển của bản thân, sức khỏe của bạn là lý do để bạn vượt qua mọi khó khăn và duy trì việc luyện tập. Cho dù là mùa hè oi nóng hay mùa đông rét buốt, dù trời mưa bạn vẫn bền bỉ với những bước chạy, những vòng quay của bánh xe. Tất nhiên không tránh khỏi nhưng lúc chán nản, muốn bỏ cuộc.

Liệu pháp massage sẽ giúp bạn nhanh chóng phục hồi thể lực là lấy lại tinh thần, các cơn đau được giảm nhẹ, đồng thời phòng ngừa các chấn thương. Bạn có thể duy trì việc tập luyện của mình một cách kiên trì và trở nên chuyên nghiệp hơn.

Phòng chống thương tích

Sport massage giúp cơ bắp, gân, khớp thích nghi với các chuyển động một cách tối ưu. Nó cũng giống như việc bạn khởi động trước khi tập luyện vậy. Massage còn giúp làm nóng cơ thể, chuẩn bị cho những vận động ở cường độ cao.

Khi tập thể thao rất khó để tránh việc thực hiện lại nhiều lần 1 động tác, lạm dụng một số vùng cơ bắp nhất định. Điều này gây ra hiệu quả là sự nhức nhối, đau và viêm ở cơ. Massage thể thao theo một lịch trình đều đặc có thể giúp giảm nhẹ điều này.

Sport massage còn giúp làm giảm nguy cơ tái phát các chấn thương. Nó đặc biệt hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị các chấn thương ở mô mềm như trật gân, bong gân, căng thẳng.

Giảm đau

Massage trị liệu nói chung và massage thể thao nói riêng có thể giảm đau nhờ phục hồi chấn thương hoặc thắt chặt các vùng cơ bắp của cơ thể. Massage cũng giúp làm lành các mô sẹo, đồng thời có thể tạo ra hiệu ứng xoa dịu trên các vùng cơ thể bị chấn thương.

Thư giãn và tập trung

Sport massage có thể giảm căng thẳng, tăng cường tập trung, tiết ra hocmon tích cực có tác dụng cải thiện tâm trạng endorphine, chuẩn bị tâm lý vững vàng cho việc tập luyện. Những chuyển động massage trên cơ thể cũng mang đến cảm giác được tiếp thêm sinh lực.

Phục hồi nhanh chóng

Massage giúp cơ thể đào thải độc tố ra ngoài, loại trừ sự tích tụ axit lactic, giúp cơ thể, đặc biệt là các cơ bắp phục hồi nhanh hơn.

Nhìn chung, sport massage mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Các bạn nên massage 1 - 2 luần mỗi tuần là lý tưởng, tối thiểu là tháng 1 lần. Một số người thích massage trước khi luyện tập và thi đấu, trong khi một số thì thích massage sau đó. Nhìn chung cả 2 đều có lợi, massage trước giúp cơ bắp thích nghi với vận động, còn massage sau lại giúp phục hồi và làm dịu. Tùy theo sở thích và yêu cầu của môn thể thao bạn có thể lựa chọn tần suất và thời điểm massage thích hợp để có hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là một số chia sẻ về Ứng dụng Sport massage trong cuộc sống từ Zocker. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Ứng dụng Sport massage, massage thể thao, sport massage, lợi ích của sport massage... Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Các bài viết khác
Xem tất cả
Phồng rộp chân là hiện tượng khá phổ biến ở những người thường xuyên vận động thể chất, đặc biệt là các môn thể thao dùng nhiều đến chân như chạy bộ, đá bóng… Không chỉ những người mới, mà cả những ng...
Chi tiết
Chấn thương thể thao là điều mà không một vận động viên hay người yêu thích vận động nào lại mong muốn. Tuy nhiên, chấn thương lại có thể xảy đến với bất cứ ai, vào bất cứ thời điểm nào. Nguyên nhân c...
Chi tiết
Tennis - quần vợt là môn thể thao xuất hiện ở Việt Nam từ khá lâu và được nhiều người yêu thích. Môn thể thao này đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên có những thời điểm người chơi cảm th...
Chi tiết
Massage thể thao - sport massage đem lại rất nhiều lợi ích cho những người thường xuyên vận động thể dục thể thao, trong đó có những cầu thủ bóng rổ, những người đam mê môn thể thao này. Trong khi luy...
Chi tiết

Cảm nhận khách hàng về Zocker

Zocker tự hào là thương hiệu Giày bóng đá chuyên cho sân cỏ nhân tạo hàng đầu tại Việt Nam! Thương hiệu Zocker chính thức ra mắt từ năm 2018. Zocker ban đầu tập trung vào giày bóng đá sân cỏ nhân tạo, liên tục cải tiến sản phẩm, hàng năm đều cho ra mắt các mẫu giày mới tiên tiến hơn. Đến nay Zocker sở hữu một hệ sinh thái phong phú với nhiều sản phẩm như: Giày bóng đá, găng tay thủ môn, bộ quần áo bóng đá, tất chân, balo, túi xách… không chỉ chất lượng mà còn rất thời thượng, hướng đến một phong cách sống trẻ trung, năng động.
Tìm hiểu thêm
Bản quyền © 2023 của Zocker. Website được thiết kế bởi Tất Thành