096 905 7088 0
Giỏ hàng của bạn (0 sản phẩm)

Tìm hiểu chi tiết về giày đinh FG

Giày đinh FG là một trong hai dòng giày được sử dụng phổ biến trên sân cỏ tự nhiên bởi các cầu thủ chuyên nghiệp. Đa số các anh em chơi bóng “phủi” ở Việt Nam thi đấu trên các sân cỏ nhân tạo nên quen với giày đinh dăm TF hơn. Trong nội dung dưới đây Zocker sẽ cùng các bạn tìm hiểu chi tiết về giày đinh FG, qua đó bổ sung thêm những thông tin bổ ích về thế giới giày đá bóng cũng như kiến thức cần thiết khi chọn mua sản phẩm này nhé.

giay-da-bong-dinh-fg

Hiểu về giày đá bóng đinh FG

Giày đinh FG (Firm Ground) sử dụng đinh tán bằng nhựa dài, được thiết kế theo nhiều hình dạng khác nhau và được phân bố trên bề mặt đế thành 2 khối, 7 đinh xoay ở phía trước và 4 đinh trụ ở phía sau. Số lượng đinh được tính toán tối ưu để giúp những bước chạy của người mang giày linh hoạt, đồng thời hạn chế tối đa bùn đất bám vào đế. Vị trí các đinh được tính toán để giúp phân bổ đều trọng lượng lên chân.

Đặc điểm của dòng giày đá bóng này là phần đế cứng, các đinh tán được làm từ nhựa hoặc cao su cứng. Tổng thể hệ thống đinh giúp cải thiện lực kéo, độ cân bằng cũng như hỗ trợ tăng tốc tối đa. Đây là “vũ khí” chính của các cầu thủ chuyên nghiệp khi thi đấu trên các sân cỏ tự nhiên đạt chuẩn với bề mặt cỏ đẹp, không quá dày hay thưa, nền sân không cứng nhưng cũng không quá lún.

giay-da-bong-dinh-fg-2

Khi nói tới đinh FG chúng ta cũng nên nhắc qua người anh em của nó – giày đinh SG (Soft Ground), cũng được sử dụng bởi các cầu thủ chuyên nghiệp trên các sân cỏ tự nhiên 11 người. Loại giày này dùng cho các nền đất xốp, độ lún cao, ẩm ướt. Nó còn được gọi là giày đinh 6 móng, với các đinh kim loại (thường bằng nhôm) khá cao giúp người mang trụ vững hơn. Thiết kế đinh giúp hạn chế bùn đất bám vào đế. Một điểm khá thú vị là các đinh có thể dễ dàng tháo ra để vệ sinh. Các cầu thủ chơi bóng ở Anh, Tây Ban Nha, Đức thường sử dụng loại giày này do điều kiện ẩm ướt cũng như các mặt sân được tưới nước thường xuyên trước khi thi đấu.

Trên thực tế, các cầu thủ chuyên nghiệp thường có nhiều hơn 1 đôi giày. Trong đó không thể thiếu giày FG và SG để thi đấu trên các mặt sân khác nhau, cũng như tùy theo điều kiện thời tiết.

Có nên sử dụng giày đinh FG trên sân cỏ nhân tạo ?

Câu trả lời là: Còn tùy thuộc vào chất lượng mặt sân. Với những sân đạt chuẩn: Cỏ cao, mật độ dày, bề mặt sân được trải lớp cao su đảm bảo êm mềm cũng như độ lún nhất định thì các bạn có thể sử dụng giày đinh FG.

dung-giay-dinh-fg-cho-san-co-nhan-tao

Tuy nhiên, sân cỏ nhân tạo tại Việt Nam đa số cứng với cỏ thấp và thưa do ít được bảo trì, nên giày đinh TF sẽ là lựa chọn phù hợp. Việc sử dụng giày đinh cao trên sân cứng khiến cho người chơi bị đau mỏi chân, nhất là với thời gian luyện tập và thi đấu kéo dài, về lâu dài có thể gây ra các chấn thương.

Tại Seagame 30 tại Philippines, do cơ sở vật chất chưa hoàn thiện nên môn bóng đá nam đã diễn ra trên các sân cỏ nhân tạo thay vì cỏ tự nhiên như các giải trước đó. Dù đạt chuẩn nhưng mặt sân vẫn có độ cứng nhất định, bóng cũng nảy hơn, và các cầu thủ có thể lựa chọn giữa giày đinh AG và FG.

Giày đá bóng đinh FG được thiết kế cho các cầu thủ chuyên nghiệp, sử dụng chất liệu cao cấp cũng như ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến. Một số người vì những ưu thế này đã chọn giải pháp cưa hoặc mài đinh, giảm bớt độ cao để có thể sử dụng trên các mặt sân cỏ nhân tạo. Nhưng nhìn chung việc sử dụng giày loại này trên mặt sân cứng sẽ khiến tuổi thọ giảm. Ngoài ra, không phải chủ sân nào cũng đồng ý để người chơi mang loại giày này vào và “cày nát” sân của mình.

zocker-thuong-hieu-giay-viet

Ngày nay tại Việt Nam, bên cạnh các tên tuổi đình đám tầm quốc tế, thì cũng có các thương hiệu trong nước, với các sản phẩm chất lượng cao, được thiết kế phù hợp với mặt sân, cấu tạo bàn chân người Việt, được bảo hành dài hạn, nhất là mức giá “mềm” hơn rất nhiều. Các bạn có thể tham khảo giày đá bóng Zocker là một điển hình !

Các bài viết khác
Xem tất cả
So sánh chi tiết về giày đá bóng da thật và da PU cao cấp: Thiết kế, Khả năng ôm chân, Cảm giác bóng, Độ bền, Giá cả
Chi tiết
Giày đá bóng là món đồ không thể thiếu đối với những người yêu thích môn thể thao vua. Tuy nhiên, việc lựa chọn giày để luyện tập và thi đấu cũng có những điểm cần lưu ý, đặc biệt là với những người k...
Chi tiết
Các kỹ thuật trong bóng đá rất đa dạng, có thể kể tới tâng bóng, đỡ bóng, dẫn bóng, di chuyển, sút bóng bằng lòng bàn chân, sút bóng bằng mu bàn chân, giật gót... Việc xử lý bóng tốt hay không phụ thu...
Chi tiết
Bóng đá là môn thể thao phổ biến và được rất nhiều người lựa chọn như một hình thức rèn luyện sức khỏe thường xuyên, bên cạnh phát triển sức bền, sự linh hoạt, tinh thần đồng đội. Trong những năm qu...
Chi tiết

Cảm nhận khách hàng về Zocker

Zocker tự hào là thương hiệu Giày bóng đá chuyên cho sân cỏ nhân tạo hàng đầu tại Việt Nam! Thương hiệu Zocker chính thức ra mắt từ năm 2018. Zocker ban đầu tập trung vào giày bóng đá sân cỏ nhân tạo, liên tục cải tiến sản phẩm, hàng năm đều cho ra mắt các mẫu giày mới tiên tiến hơn. Đến nay Zocker sở hữu một hệ sinh thái phong phú với nhiều sản phẩm như: Giày bóng đá, găng tay thủ môn, bộ quần áo bóng đá, tất chân, balo, túi xách… không chỉ chất lượng mà còn rất thời thượng, hướng đến một phong cách sống trẻ trung, năng động.
Tìm hiểu thêm
Bản quyền © 2023 của Zocker. Website được thiết kế bởi Tất Thành