096 905 7088 0
Giỏ hàng của bạn (0 sản phẩm)

Tìm hiểu chi tiết về giày đinh AG

Giày đinh AG là một trong những loại giày đá bóng phổ biến, được sử dụng trên các sân cỏ nhân tạo. Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này.

Giày đinh AG là gì?

Giày đá bóng có thể được phân loại theo nhiều cách khác nhau. Để phù hợp với mặt sân thi đấu chúng ta có các loại đế đinh riêng. Đối với sân cỏ nhân tạo là đinh TF và đinh AG.

chi-tiet-giay-dinh-ag

Giày đinh AG (Artificial Ground) có phần đế dày khoảng 1 cm, bên dưới được bố trí các đinh tròn. Đặc điểm chung là không cao như đinh FG, cũng không thưa như giày sử dụng trên sân cỏ tự nhiên; Mặt khác không quá dày đặc giống như giày TF.

Giày đinh AG được sử dụng trên các sân cỏ nhân tạo đạt chuẩn: Cỏ dày và cao, mặt sân có độ lún nhất định, gần tương tự như sân cỏ tự nhiên. Trong khi đó, cũng sử dụng cho sân cỏ nhân tạo nhưng giày đinh TF phù hợp với các sân có cỏ ngắn và thưa, mặt sân cứng.

Đặc điểm của giày đinh AG

Khả năng bám sân tốt: So với đinh TF thì khả năng bám sân của AG tốt hơn, nhất là khi trời mưa. Tuy nhiên, nếu sử dụng trên sân cứng thì lại rất dễ bị đau chân. Vì thế nếu mua loại giày này thì các bạn cần chọn các sân cỏ nhân tạo đạt chuẩn để luyện tập và thi đấu. Với những bạn mới chuyển từ thi đấu sân đất hoặc bê tông sang sân cỏ thì nên có thời gian làm quen từ từ để tạo thói quen cho cổ chân và bàn chân.

chi-tiet-giay-dinh-ag-2

Khả năng tản lực đều: Sự linh hoạt và uyển chuyển là một trong những yếu tố mà cầu thủ trên sân rất quan tâm, và điều đó đòi hỏi những đôi giày phải có khả năng tản lực đều. Với hệ thống đinh được phân bố khá dày và phần đế mềm mại, giày đinh AG dễ dàng thực hiện điều này, giúp cầu thủ thuận lợi hơn khi di chuyển trên sân cũng như kiểm soát bóng theo ý muốn.

Khả năng chịu lực tốt: Những đôi giày đinh AG chính hãng có khả năng chịu lực rất tốt. Nó cũng tạo độ thoải mái cần thiết cho đôi chân.

Những lưu ý khi chọn mua giày đinh AG?

Phù hợp với mặt sân: Như đã nói ở trên, có nhiều loại đế đinh để phù hợp với các mặt sân khác nhau (cỏ tự nhiên, cỏ nhân tạo, futsal, sân đất…). Bạn chơi bóng trên mặt sân nào thì cần chọn giày phù hợp. Nếu mặt sân đạt chuẩn thì các đinh AG với độ cứng hơn so với đinh dăm TF sẽ dễ dàng găm xuống bề mặt và bám sân tốt hơn. Mặt sân cũng hấp thụ lực từ chân, giảm phản lực tác động từ bề mặt lên chân, giúp đôi chân không bị đau nhức.

luu-y-khi-chon-giay

 

Trường hợp ở Việt Nam thì cần lưu ý là phần đa các sân cỏ nhân tạo có cỏ ngắn và mặt sân cứng do không được bảo trì thường xuyên, cho nên giày đinh TF phổ biến hơn rất nhiều so với đinh AG.

Chú ý đến kích thước của giày: Điều quan trọng nhất khi chọn giày đá bóng là ôm vừa khít chân. Nếu quá chặt sẽ khiến tức chân, còn rộng quá lại khiến bị nhấc gót chân khi di chuyển. Giày chính hãng thường khá ôm chân lúc đầu, sau đó sẽ ôm vừa. Giày gia công thường khá thoải mái lúc ban đầu nhưng lại nhanh chóng bị bai giãn. Các bạn nên đo kích thước bàn chân và tham khảo bảng size giày của hãng để chọn đúng size giày. Khi mua nên đến thử giày trực tiếp, nếu mua qua mạng thì nên chọn các nhà cung cấp có chính sách đổi trả thông thoáng.

zocker-thuong-hieu-giay-viet

Chọn giày theo phân khúc giá: Bản thân giày cũng như các sản phẩm khác đều có mức giá khác nhau từ cao cấp – tầm trung – giá rẻ. Hàng của các thương hiệu lớn được thiết kế đẹp, sử dụng chất liệu tốt, và ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại nên thường nằm ở phân khúc cao cấp. Việc sử dụng hàng chính hãng sẽ giúp bảo vệ tốt hơn cho đôi chân cũng như hỗ trợ các tố chất kĩ thuật của cầu thủ được thể hiện tốt nhất. Giày giá rẻ không chỉ không đảm bảo mà tuổi thọ rất ngắn, chỉ vài tháng là hỏng. Trường hợp tiền không dư dả các bạn có thể chọn sản phẩm của các thương hiệu trong nước, đơn cử giày đá bóng Zocker. Đây là những sản phẩm chính hãng có mức giá tầm trung trong khi chất lượng tiệm cận với hàng ngoại nhập, lại được bảo hành lâu dài, các bạn có thể hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng.

Trên đây là một số Thông tin chi tiết về giày đinh AG. Mong rằng các thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về dòng giày này, từ đó chọn được đôi giày bóng đá phù hợp, giúp luyện tập và thi đấu hiệu quả.

Các bài viết khác
Xem tất cả
So sánh chi tiết về giày đá bóng da thật và da PU cao cấp: Thiết kế, Khả năng ôm chân, Cảm giác bóng, Độ bền, Giá cả
Chi tiết
Giày đá bóng là món đồ không thể thiếu đối với những người yêu thích môn thể thao vua. Tuy nhiên, việc lựa chọn giày để luyện tập và thi đấu cũng có những điểm cần lưu ý, đặc biệt là với những người k...
Chi tiết
Các kỹ thuật trong bóng đá rất đa dạng, có thể kể tới tâng bóng, đỡ bóng, dẫn bóng, di chuyển, sút bóng bằng lòng bàn chân, sút bóng bằng mu bàn chân, giật gót... Việc xử lý bóng tốt hay không phụ thu...
Chi tiết
Bóng đá là môn thể thao phổ biến và được rất nhiều người lựa chọn như một hình thức rèn luyện sức khỏe thường xuyên, bên cạnh phát triển sức bền, sự linh hoạt, tinh thần đồng đội. Trong những năm qu...
Chi tiết

Cảm nhận khách hàng về Zocker

Zocker tự hào là thương hiệu Giày bóng đá chuyên cho sân cỏ nhân tạo hàng đầu tại Việt Nam! Thương hiệu Zocker chính thức ra mắt từ năm 2018. Zocker ban đầu tập trung vào giày bóng đá sân cỏ nhân tạo, liên tục cải tiến sản phẩm, hàng năm đều cho ra mắt các mẫu giày mới tiên tiến hơn. Đến nay Zocker sở hữu một hệ sinh thái phong phú với nhiều sản phẩm như: Giày bóng đá, găng tay thủ môn, bộ quần áo bóng đá, tất chân, balo, túi xách… không chỉ chất lượng mà còn rất thời thượng, hướng đến một phong cách sống trẻ trung, năng động.
Tìm hiểu thêm
Bản quyền © 2023 của Zocker. Website được thiết kế bởi Tất Thành