096 905 7088 0
Giỏ hàng của bạn (0 sản phẩm)

Tại sao giày bóng đá thường có cảm giác bó chân?

Bóng đá là môn thể thao mà đôi giày đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đôi giày bóng đá khác với giày của những môn thể thao khác do ngoài việc chịu trọng lượng cơ thể người mang còn thường xuyên phải chịu tác động, va đập với bóng. Tuy nhiên nhiều người cho rằng đi giày đá bóng có cảm giác bị bó chân, khá khó chịu Trong nội dung dưới đây Zocker sẽ chia sẻ với các bạn những điều cần biết về Tại sao giày bóng đá thường có cảm giác bó chân nhé.

Tại sao giày bóng đá thường ôm chân?

Một trong những tiêu chí quan trọng khi thiết kế giày bóng đá là phải ôn chân, thật chân. Chính vì vậy, giày bóng đá sẽ khiến bạn có cảm giác không thoải mái, hơi bó chân khi thử hoặc trong những lần xỏ ban đầu. Bạn có thể cảm thấy như bàn chân của mình bị bó, trong khi các ngón chân chụm vào nhau sát rạt. Nhưng chính sự ôm vừa khít, chặt chân này lại tạo ra sự khác biệt cần thiết của một đôi giày bóng đá đúng chuẩn.

Khi chơi bóng bạn thường xuyên phải chạy, nhảy, đua tốc độ, chuyền, sút... Giày sẽ bai, giãn trong quá trình sử dụng. Một đôi giày bóng đá xịn cần phải ôm chân ngay cả khi đã cũ. Chính vì vậy một đôi giày đá bóng chính hãng cần phải giữ được sự ôm chân ngay cả khi giãn ra và bai nhão.

Mặt khác, khi chơi bóng chúng ta phải sử dụng chân liên tục. Việc đỡ, rê, sút đòi hỏi có sự cảm nhận tốt với bóng. Yếu tố ôm chân sẽ giúp cảm giác bóng tốt hơn. Đổi ngược lại, với một đôi giày lỏng lẻo sẽ khiến bạn không thể cảm nhận, khó kiểm soát bóng, gây ra khó khăn trong quá trình xử lý bóng. Đến lúc ấy bạn sẽ ước rằng có thể bỏ luôn già mà đi chân đất đá bóng còn hơn!

Tại sao giày bóng đá thường có cảm giác bó chân?

Giày đá bóng xịn có ôm chân?

Nhiều người nghĩ rằng ôm chân là do giày rẻ tiền, đồ xịn như giày đá bóng Nike hay giày Adidas thì sẽ không gặp phải tình trạng này. Trên thực tế không phải vậy!

Giày đá bóng rẻ tiền thì chất liệu da thường mỏng, khả năng mang lại cảm giác bóng cho người chơi cũng như bảo vệ chân kém, nên lại thường không bó chân và cho cảm giác thoải mái hơn. Da cũng nhanh bị rão, người mang sẽ không có cảm giác bị tức chân khi mang giày.

Còn giày bóng đã chính hãng "xịn" thì vẫn đòi hỏi bạn phải có thời gian để làm quen, chạy rốt - đa, chính là làm mềm giày. Do chất liệu cao cấp, bạn sẽ cần khoảng thời gian 3 - 5 tháng để đôi giày trở nên mềm mại hơn và vừa với phom chân mình. Đây chính là thời điểm bạn có đôi giày bóng đá như ý!

Và nếu bạn đang chuyển từ bóng đá đường phố sang sân cỏ, từ giày bata tàu sang giày hãng, từ giày vải sang giày da thì hãy luôn ghi nhớ việc giày bị cứng, bàn chân không thoải mái là điều hết sức bình thường. Hãy thực hiện các bước làm quen với giày đá bóng để đôi giày mềm dần, phù hợp với chủ nhân. Bạn cũng có thể mang tất mỏng hơn, hoặc tạm thời bỏ lót trên của giày để chơi trong một số trận đấu mà bạn vẫn chưa quen chân. Sau một thời gian sử dụng bóng sẽ "tự điều chỉnh" theo đúng form chân của người dùng. Và bạn sẽ có một đôi giày bóng đá vừa như in, đảm bảo hỗ trợ tốt về mặt kĩ thuật khi chơi bóng.

Trên đây là một số chia sẻ về Tại sao giày bóng đá thường có cảm giác bó chân? Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan đến giày bóng đá, giày sân cỏ nhân tạo, giày chính hãng, giày bóng đá trẻ em... Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể!

Là thương hiệu Việt, với hệ thống showroom tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, Zocker là một trong những đơn vị có dịch vụ đa dạng và hoàn thiện: Thời gian bảo hành lâu dài, giao 2 đôi 2 size khách hàng thử, chỉ thanh toán đôi vừa, khách không ưng ý sản phẩm có thể trả hàng và không mất chi phí. Sản phẩm được bảo hành trong 4 tháng, nếu phát sinh lỗi đổi ngay đôi mới.

Bên cạnh đó, Zocker còn có hệ thống phân phối đa kênh: bán buôn cho nhà phân phối, bán lẻ tại các điểm bán, showroom, bán trực tiếp tới qua kênh online như facebook, sàn TMĐT, tiktok... Chế độ vận chuyển nhanh chóng, tiện lợi.

Các bài viết khác
Xem tất cả
So sánh chi tiết về giày đá bóng da thật và da PU cao cấp: Thiết kế, Khả năng ôm chân, Cảm giác bóng, Độ bền, Giá cả
Chi tiết
Giày đá bóng là món đồ không thể thiếu đối với những người yêu thích môn thể thao vua. Tuy nhiên, việc lựa chọn giày để luyện tập và thi đấu cũng có những điểm cần lưu ý, đặc biệt là với những người k...
Chi tiết
Các kỹ thuật trong bóng đá rất đa dạng, có thể kể tới tâng bóng, đỡ bóng, dẫn bóng, di chuyển, sút bóng bằng lòng bàn chân, sút bóng bằng mu bàn chân, giật gót... Việc xử lý bóng tốt hay không phụ thu...
Chi tiết
Bóng đá là môn thể thao phổ biến và được rất nhiều người lựa chọn như một hình thức rèn luyện sức khỏe thường xuyên, bên cạnh phát triển sức bền, sự linh hoạt, tinh thần đồng đội. Trong những năm qu...
Chi tiết

Cảm nhận khách hàng về Zocker

Zocker tự hào là thương hiệu Giày bóng đá chuyên cho sân cỏ nhân tạo hàng đầu tại Việt Nam! Thương hiệu Zocker chính thức ra mắt từ năm 2018. Zocker ban đầu tập trung vào giày bóng đá sân cỏ nhân tạo, liên tục cải tiến sản phẩm, hàng năm đều cho ra mắt các mẫu giày mới tiên tiến hơn. Đến nay Zocker sở hữu một hệ sinh thái phong phú với nhiều sản phẩm như: Giày bóng đá, găng tay thủ môn, bộ quần áo bóng đá, tất chân, balo, túi xách… không chỉ chất lượng mà còn rất thời thượng, hướng đến một phong cách sống trẻ trung, năng động.
Tìm hiểu thêm
Bản quyền © 2023 của Zocker. Website được thiết kế bởi Tất Thành