096 905 7088 0
Giỏ hàng của bạn (0 sản phẩm)

So sánh giày đá bóng da tự nhiên và da nhân tạo Synthetic

Giày đá bóng hiện nay thường được làm từ 3 loại da khác nhau: Da tự nhiên, da nhân tạo synthetic và da vải. Trong nội dung dưới đây chúng ta sẽ cùng so sánh giày đá bóng da tự nhiên và da nhân tạo Synthetic để có thể lựa chọn được đôi giày phù hợp khi có nhu cầu nhé.

Hiểu về giày đá bóng da tự nhiên và da nhân tạo

Giày đá bóng da tự nhiên

Là giày sử dụng các loại da động vật như da bò, bê, dê, kangaru. Đặc điểm chung của chất liệu này là mềm, êm chân, cho cảm giác tốt khi tiếp xúc với bóng.

So sánh giày đá bóng da tự nhiên và da nhân tạo SyntheticGiày đá bóng Nike Tiempo Legend IV Elite da Kangaroo

Giày da thật có khả năng co giãn và đàn hồi tốt. Những người có phom chân bè ngang cũng rất thích chất liệu này vì khi luyện tập cũng như thi đấu sẽ không lo bị đau chân.

Giày da tổng hợp

Synthetic là chất liệu được con người tạo ra bằng các tổng hợp công nghiệp. Các hãng tạo ra nhiều loại da nhân tạo khác nhau để phù hợp với từng loại giày, phân khúc.

Da nhân tạo cao cấp có mềm, bền không thua da thật, được tạo các vân da chân thật, lại có khả năng chống ẩm mốc tốt. Ở phân khúc tầm trung và giá rẻ, da thường dày và nặng vì được tạo thành từ nhiều lớp riêng biệt.

So sánh giày đá bóng da tự nhiên và da nhân tạo

Giày da tự nhiên và da nhân tạo được sử dụng nhiều trong thiết kế và sản xuất giày đá bóng, cả cho các cầu thủ chuyên nghiệp và bán chuyên, với những ưu nhược điểm riêng. Các bạn cần căn cứ vào những đặc điểm này để có thể lựa chọn được đôi giày phù hợp.

Ưu nhược điểm của giày đá bóng da tự nhiên

Ưu điểm: 

- Hỗ trợ bảo vệ tốt: Da tự nhiên có đô bền cao, chắc chắn, vì thế có khả năng bảo vệ tốt cho đôi chân. Đây cũng là lý do nhiều cầu thủ có lối chơi đeo bám quyết liệt, không ngại tranh chấp thường chọn giày đá bóng da tự nhiên.

- Thoải mái: Da tự nhiên có khả năng thích ứng với phom chân nhanh, lại êm mềm nên mang đến sự thoải mái tối đa cho các cầu thủ.

- Cảm giác bóng: Do mỏng và mềm nên da tự nhiên cho cảm giác bóng chân thật, như mang chân trần tiếp xúc với bóng.

- Mềm mại: Đây là đặc tính tự nhiên của chất liệu da thật mà các loại da tổng hợp đang dần tiệm cận.

So sánh giày đá bóng da tự nhiên và da nhân tạo SyntheticGiày đá bóng Mizuno Morelia Neo III Pro Ag

Nhược điểm:

- Dễ ngấm nước: Da thật thường dễ bị ngấm nước khi thi đầu dưới thời tiết mưa, khiến cho giày nặng hơn.

- Khó bảo quản, vệ sinh: Da thật thường bám bẩn, dễ ẩm mốc khi thời tiết ẩm mốc nên cần bảo quản kỹ hơn, bỏ nhiều công sức để làm vệ sinh hơn so với da nhân tạo.

- Giá cao: Giày da tự nhiên thường có giá bán cao hơn so với giày nhân tạo, do da thật đòi hỏi quy trình chăn nuôi động vật để lấy da ở quy mô lớn, công nghệ chế tác da phức tạp.

- Ít lựa chọn về màu sắc: Da thật khá khó nhuộm màu, vì vậy giày được làm từ chất liệu này thường ít có lựa chọn về màu sắc.

Ưu và nhược điểm của giày đá bóng da nhân tạo Synthetic

Ưu điểm:

- Khả năng chống nước: Da nhân tạo có khả năng chống thấm nước cao hơn so với da thật.

- Dễ vệ sinh: Bề mặt trơn và được ứng dụng các công nghệ chống bám bẩn giúp giày dễ vệ sinh và bảo quản hơn.

- Đa dạng màu sắc: Do khả năng giữ màu tốt nên ngoại hình bên ngoài của giày đá bóng gia nhân tạo đa dạng hơn, cũng chậm xuống "sắc" hơn.

- Trọng lượng nhẹ: Giày da nhân tạo ngày càng được hoàn thiện. Các đôi giày đá bóng hiện đại sử dụng chất liệu này cũng có trọng lượng rất nhẹ do chất liệu da ngày một mỏng hơn, trong khi vẫn đảm bảo bảo vệ tốt cho đôi bàn chân người dùng.

- Giá cả: Giá thành của da synthetic rẻ hơn do chi phí sản xuất và gia công rẻ, các đôi giày hoàn thiện vị thế cũng có mức giá dễ chịu hơn so với giày đá bóng da thật.

So sánh giày đá bóng da tự nhiên và da nhân tạo SyntheticGiày đá bóng sân cỏ nhân tạo da tổng hợp synthetic

Nhược điểm

- Chật và không thoải mái: Do khả năng co giãn kém hơn da thật nên người mang thường có các giác bức bối, đặc biệt là khi giày còn mới và với những người có bàn chân to bè.

- Cảm giác bóng kém: Điều này dễ nhận thấy nhất ở các đôi giày đá bóng giá rẻ. Còn ở các đôi giày cao cấp thì da sẽ mềm ra và bai giãn dần để phù hợp với phom chân.

- Cần thời gian làm quen: Giày da nhân tạo cần thời gian breakin - làm mểm giày để người dùng có thể mang thoải mái.

 Nên chọn giày bóng đá da tự nhiên hay da tổng hợp synthetic?

So sánh giày đá bóng da tự nhiên và da nhân tạo Synthetic

Qua thực tế cho ghấy giày da thật với sự êm mềm và thoải mái sẽ đặc biệt phù hợp với những người có phom chân bè, những người thích "1 phát ăn luôn" không muốn trải quá quá trình làm mềm giày, mặt khác là người chơi thuộc diện "gia đình có điều kiện".

Với phần đa các anh em chơi bóng đá "phủi" bóng đá phong trào thì lựa chọn giày đá bóng ở khân khúc phổ thông, với mức giá từ 1,5 - 2 triệu là phù hợp, chỉ cần chịu khó làm mềm giày qua vài trận là có thể sử dụng thoải mái, lâu dài.

Các bài viết khác
Xem tất cả
So sánh chi tiết về giày đá bóng da thật và da PU cao cấp: Thiết kế, Khả năng ôm chân, Cảm giác bóng, Độ bền, Giá cả
Chi tiết
Giày đá bóng là món đồ không thể thiếu đối với những người yêu thích môn thể thao vua. Tuy nhiên, việc lựa chọn giày để luyện tập và thi đấu cũng có những điểm cần lưu ý, đặc biệt là với những người k...
Chi tiết
Các kỹ thuật trong bóng đá rất đa dạng, có thể kể tới tâng bóng, đỡ bóng, dẫn bóng, di chuyển, sút bóng bằng lòng bàn chân, sút bóng bằng mu bàn chân, giật gót... Việc xử lý bóng tốt hay không phụ thu...
Chi tiết
Bóng đá là môn thể thao phổ biến và được rất nhiều người lựa chọn như một hình thức rèn luyện sức khỏe thường xuyên, bên cạnh phát triển sức bền, sự linh hoạt, tinh thần đồng đội. Trong những năm qu...
Chi tiết

Cảm nhận khách hàng về Zocker

Zocker tự hào là thương hiệu Giày bóng đá chuyên cho sân cỏ nhân tạo hàng đầu tại Việt Nam! Thương hiệu Zocker chính thức ra mắt từ năm 2018. Zocker ban đầu tập trung vào giày bóng đá sân cỏ nhân tạo, liên tục cải tiến sản phẩm, hàng năm đều cho ra mắt các mẫu giày mới tiên tiến hơn. Đến nay Zocker sở hữu một hệ sinh thái phong phú với nhiều sản phẩm như: Giày bóng đá, găng tay thủ môn, bộ quần áo bóng đá, tất chân, balo, túi xách… không chỉ chất lượng mà còn rất thời thượng, hướng đến một phong cách sống trẻ trung, năng động.
Tìm hiểu thêm
Bản quyền © 2023 của Zocker. Website được thiết kế bởi Tất Thành