096 905 7088 0
Giỏ hàng của bạn (0 sản phẩm)

So sánh giày đá bóng cao cổ đinh TF, IC và giày AG, FG

Dòng giày đá bóng cao cổ được các cầu thủ chuyên nghiệp cũng như nhiều người chơi bóng không chuyên yêu thích và lựa chọn. Giày đá bóng cổ cao được chia làm các loại đinh là đinh TF, IC và đinh AG, FG. Người chơi sẽ tùy thuộc vào mặt sân thi đấu mà có thể chọn dòng giày khác nhau. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu về sự khác biệt giữa những dòng đinh này nhé.

Dòng giày đinh TF, IC có sự khác biệt lớn với dòng giày đinh AG, FG

Khi chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo có mặt sân cứng sẽ sử dụng giày đá bóng đinh TF và giày futsal IC. Dòng giày đinh cao AG, FG dành riêng để chơi bóng trên các mặt sân có cỏ êm mềm. 

Chính các điều kiện về mặt sân cỏ khác nhau nên các hãng sản xuất giày đã thiết kế ra những dòng giày phù hợp. Từ đó, thiết kế dòng giày đinh TF, IC và dòng giày đinh AG, FG đã có sự khác biệt. 

So sánh giày đá bóng cao cổ đinh TF, IC và giày AG, FG

So sánh sự khác nhau giữa giày đinh TF, IC và dòng giày đinh AG, FG

Trọng lượng giày

– Được thiết kế khác nhau: Giày đinh AG, FG  được thiết kế nhẹ hơn giày đinh TF, IC.

– Nguyên nhân: Giày đinh cao AG hoặc FG là dòng giày thuộc phiên bản giày đá bóng cao cấp (giày đá bóng chuyên nghiệp) nên thường có trọng lượng rất nhẹ. Nguyên vật liệu chế tạo ra dòng giày này được nghiên cứu tối ưu trọng lượng sao cho nhẹ nhất.

Những dòng giày đá bóng cao cổ này thường được sản xuất từ vải sợi dệt, đế giày được làm từ chất liệu Carbon Fiber cực nhẹ. 

Trong khi đó, dòng giày đinh TF hoặc IC lại không chú trọng tới vấn đề trọng lượng giày, vì vậy phần da giày và đế giày thường nặng hơn dòng giày đinh cao cổ AG hoặc FG khá nhiều.

Form giày

– Cũng có sự khác biệt lớn: Giày đinh TF, IC được sản xuất với form giày không được thon gọn, thanh thoát như giày đinh AG, FG.

– Nguyên nhân của sự khác biệt là do thiết kế bản đế giày khác nhau. Đế giày của form giày đinhgiày đinh FG, AG được thiết kế thon gọn, không bè như form giày cao cổ TF, IC.

Ngoài ra, dòng giày cao cổ đinh TF, IC là dòng giày không chuyên, vì vậy nó được thiết kế để tìm kiếm sự êm chân, thoải mái mà không chú trọng tới sự thon gọn, đẹp mắt.

Đế giày

– Khác nhau: Giày đinh TF, IC được thiết kế có bản đế giày cồng kềnh. Ngược lại, giày đinh AG, FG lại thiên về form giày thon gọn.

– Nguyên nhân của sự đối lập trong thiết kế đế giày: Dòng giày đinh TF, IC được sản xuất với mục đích hỗ trợ chơi bóng trên các mặt sân cứng. Vì vậy, phần đế giày cần được làm rộng và dày để tăng diện tích tiếp xúc trên mặt sân, tạo cho chân sự êm ái, chắc chắn. Ngược lại, dòng giày đá bóng cao cổ đinh AG, FG thường được thiết kế mặt đế thon gọn, thanh thoát để phù hợp chơi bóng trên mặt sân cỏ mềm.

Trên đây là một số so sánh giày đá bóng cao cổ đinh TF, IC và giày AG, FG giúp các bạn có nhiều thông tin hơn về đặc điểm của các dòng giày đá bóng này, chọn mua chuẩn hơn. Chúc các bạn mua được đôi giày đá bóng như ý!

Các bài viết khác
Xem tất cả
So sánh chi tiết về giày đá bóng da thật và da PU cao cấp: Thiết kế, Khả năng ôm chân, Cảm giác bóng, Độ bền, Giá cả
Chi tiết
Giày đá bóng là món đồ không thể thiếu đối với những người yêu thích môn thể thao vua. Tuy nhiên, việc lựa chọn giày để luyện tập và thi đấu cũng có những điểm cần lưu ý, đặc biệt là với những người k...
Chi tiết
Các kỹ thuật trong bóng đá rất đa dạng, có thể kể tới tâng bóng, đỡ bóng, dẫn bóng, di chuyển, sút bóng bằng lòng bàn chân, sút bóng bằng mu bàn chân, giật gót... Việc xử lý bóng tốt hay không phụ thu...
Chi tiết
Bóng đá là môn thể thao phổ biến và được rất nhiều người lựa chọn như một hình thức rèn luyện sức khỏe thường xuyên, bên cạnh phát triển sức bền, sự linh hoạt, tinh thần đồng đội. Trong những năm qu...
Chi tiết

Cảm nhận khách hàng về Zocker

Zocker tự hào là thương hiệu Giày bóng đá chuyên cho sân cỏ nhân tạo hàng đầu tại Việt Nam! Thương hiệu Zocker chính thức ra mắt từ năm 2018. Zocker ban đầu tập trung vào giày bóng đá sân cỏ nhân tạo, liên tục cải tiến sản phẩm, hàng năm đều cho ra mắt các mẫu giày mới tiên tiến hơn. Đến nay Zocker sở hữu một hệ sinh thái phong phú với nhiều sản phẩm như: Giày bóng đá, găng tay thủ môn, bộ quần áo bóng đá, tất chân, balo, túi xách… không chỉ chất lượng mà còn rất thời thượng, hướng đến một phong cách sống trẻ trung, năng động.
Tìm hiểu thêm
Bản quyền © 2023 của Zocker. Website được thiết kế bởi Tất Thành