096 905 7088 0
Giỏ hàng của bạn (0 sản phẩm)

Những thực phẩm cầu thủ nên chú trọng trong thực đơn

Chế độ ăn cho đội bóng là vấn đề được chú trọng hàng đầu, thực đơn thường được soạn thảo bởi các chuyên gia trong lĩnh vực thể thao y học. Trong bài viết này Zocker sẽ chia sẻ với các bạn Những thực phẩm cầu thủ nên chú trọng trong thực đơn để cùng tham khảo nhé.

Để phát huy tối đa sức mạnh, tốc độ, sức bền tại vị trí đảm trách, người ta còn xây dựng các chế độ ăn uống khác nhau tùy thuộc vào vị trí đảm nhiệm của từng cầu thủ.

Nếu với những người càn phải giảm cân để đáp ứng nhu cầu kĩ thuật, các chuyên gia thường đưa ra lời khuyên là không ăn tinh bột. Với cầu thủ bóng đá, tinh bột là nguồn năng lượng không thể thiếu, mà còn phải nạp đủ từ 60-70% khẩu phần ăn hàng ngày. Lượng tinh bột này từ gạo, bánh mỳ, khoai tây… bún, miến, phở cũng là tinh bột nhưng không phải thực phẩm được khuyến khích.

Nguồn năng lượng quan trọng tiếp theo là chất đạm, có trong các loại thịt bò, thịt lợn, thịt gà, trứng, cá, hải sản… Ngoài ra, cầu thủ là những người vận động cường độ cao, nên cơ xương khớp cần bổ sung nhiều canxi để thêm chắc khỏe, vì vậy các thực phẩm chế biến từ sữa cũng không thể thiếu trong suất ăn hàng ngày.

Bên cạnh đó, các loại rau xanh, hoa quả tươi bổ sung vitamin và khoáng chất cũng là thành phần chiếm tỷ lệ tương đối trong bữa ăn của cầu thủ bóng đá, giúp dễ tiêu hóa và tăng sức đề kháng cho cơ thể. 

Uống nước cũng vô cùng quan trọng và là kiến thức mà các cầu thủ đều được học. Bóng đá là môn thể thao khắc nghiệt, đòi hỏi sức bền và tốc độ. Trong bất cứ thời tiết nào cầu thủ cũng phải chạy nhiều và chạy nhanh, đồng nghĩa với việc đổ mồ hôi rất nhiều, dễ bị tình trạng mất nước. Trong những ngày tập luyện căng thẳng, cầu thủ cần hết sức chú trọng vấn đề uống đủ lượng nước cần thiết, nhất là các loại nước có chất điện giải, dành cho người chơi thể thao, giúp cơ thể hấp thu và giữ nước.

Những thực phẩm cầu thủ nên chú trọng trong thực đơn

Những thực phẩm cầu thủ nên chú trọng trong thực đơn

- Thịt bò: Đây là món đồ ăn được nhiều người ưa thích; đối với cầu thủ, thịt bò khô còn là món ăn được khuyến khích đưa vào thực đơn. Thịt bò chứa hàm lượng protein rất lớn, rất tốt cho cơ. Thịt bò khô cũng rất dễ ăn, không gây ngán và chán như nhiều cách chế biến khác. 

- Việt quất, anh đào và lựu: Những loại quả này giúp tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch. Chúng cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất hơn bất kỳ loại quả nào khác. Vì vậy, đối với những cầu thủ bị chấn thương, đây còn là những loại quả giúp nhanh hồi phục. 

- Sữa chua, phômai và các chế phẩm từ sữa: Ai cũng biết rằng sữa là loại thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày của những người cần tăng cường dinh dưỡng. Đặc biệt với cầu thủ, sữa không thể thiếu trong thực đơn mỗi ngày. Sữa không chỉ chứa đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu cho nhu cầu cơ thể con người, mà sữa còn chứa một hàm lượng canxi quý giá cho sự phát triển và phục hồi xương, chống loãng xương. Với cầu thủ bóng đá, bộ xương chắc khỏe là vô cùng quan trọng và sữa chính là nguồn cung cấp canxi đầy đủ cho các cầu thủ.

Các bài viết khác
Xem tất cả
Tìm hiểu về công nghệ sản xuất quả bóng đá của Nike, Adidas, Puma: công nghệ Nike AerowSculpt, ACC (All Condition Control), công nghệ CTR-Core, ...
Chi tiết
Quả bóng đá đạt chuẩn FIFA sẽ phải tuân thủ rất nhiều yêu cầu như: Chu vi, bán kính, đường kính, Trọng lượng,...
Chi tiết
Để mua quả bóng đá phù hợp cho trẻ cần lựa chọn theo các tiêu chí: size quả bóng đá, mặt sân thi đấu, cấu tạo bóng, chi phí, thương hiệu
Chi tiết
Lựa chọn quả bóng đá phù hợp là điều quan trọng giúp bé tập luyện hiệu quả và an toàn, chọn trái banh theo tiêu chí: Size bóng, mặt sân thi đấu, cấu tạo và thương hiệu.
Chi tiết

Cảm nhận khách hàng về Zocker

Zocker tự hào là thương hiệu Giày bóng đá chuyên cho sân cỏ nhân tạo hàng đầu tại Việt Nam! Thương hiệu Zocker chính thức ra mắt từ năm 2018. Zocker ban đầu tập trung vào giày bóng đá sân cỏ nhân tạo, liên tục cải tiến sản phẩm, hàng năm đều cho ra mắt các mẫu giày mới tiên tiến hơn. Đến nay Zocker sở hữu một hệ sinh thái phong phú với nhiều sản phẩm như: Giày bóng đá, găng tay thủ môn, bộ quần áo bóng đá, tất chân, balo, túi xách… không chỉ chất lượng mà còn rất thời thượng, hướng đến một phong cách sống trẻ trung, năng động.
Tìm hiểu thêm
Bản quyền © 2023 của Zocker. Website được thiết kế bởi Tất Thành