096 905 7088 0
Giỏ hàng của bạn (0 sản phẩm)

Kỹ thuật kèm người cho hậu vệ

Dưới đây là một số hướng dẫn kèm người trong bóng đá mà Zocker chia sẻ đến các bạn yêu thích môn thể thao này, nhất là các bạn đang chơi ở vị trí hậu vệ. Các kỹ thuật ở mức độ khó dễ khác nhau, đòi hỏi ở bạn sự linh hoạt và chăm chỉ tập luyện để mang lại kết quả tốt nhất.

Kỹ thuật kèm người

Cách kèm người hiệu quả trong môn thể thao vua là bạn cần học cách giữ vị trí với đối thủ. Phán đoán và áp sát họ trong mọi tình huống chính là cách để tạo ra khó khăn, áp lực lên đối phương, buộc họ rơi vào tình thế bất lợi.

Kỹ thuật kèm người cho hậu vệ

- Bạn cần phải áp sát thật nhanh vì nó buộc đối phương phải nhanh chóng ra quyết định và dễ để lộ ra sơ hở cho chúng ta cơ hội cướp bóng.

- Tùy vào tình huống cụ thể trên sân để quyết định có vào bóng hay hay. Vì nếu vào quá nhanh có thể bị đối thủ qua mặt.

- Che bớt hướng chạy của đối phương, cố gắng đẩy họ vào những góc hẹp nhất và sử dụng cơ thể để che bớt hướng chạy của họ.

Tư thế kèm người

Việc điều chỉnh tư thế kèm người rất quan trọng, nó quyết định việc chúng ta có thể kèm được cầu thủ đối phương hay không.

Kỹ thuật kèm người cho hậu vệ

- Giảm trọng tâm cơ thể vì nó giúp bạn quan sát bóng và chủ động việc kèm đối phương nếu như họ muốn đẩy bóng và chạy.

- Dang tay và tỳ vai là những kỹ năng kèm người trong bộ môn bóng đá mà cầu thủ này cũng cần. Nó vừa giúp bạn giữ thăng bằng, lại hạn chế đường chạy của đối phương. Chỉ nên sử dụng ngực để tì đè, không nên dùng tay để ngăn cản đối phương vì sẽ khiến bạn phạm luật.

Cướp và đoạt nhanh bóng

Kỹ thuật kèm người cho hậu vệ

Tùy theo tình huống trên sân mà bạn tận dùng thời điểm đối phương mắc lỗi khi đẩy bóng xa khỏi tầm kiểm soát và bạn có thể giành được bóng. Nesu bạn có kỹ thuật tốt và đủ khéo léo thì hãy áp sát thật nhanh khiến đối thủ bối rối và thuận lợi hơn khi lấy bóng.

Trường hợp bị đối phương qua mặt cũng đừng nản chí mà bỏ cuộc. Hãy lập tức đuổi theo họ và gây áp lực hoặc phạm lỗi nếu cần thiết để không gây nguy hiểm cho cầu môn của đội nhà. 

Các bài viết khác
Xem tất cả
Tìm hiểu về công nghệ sản xuất quả bóng đá của Nike, Adidas, Puma: công nghệ Nike AerowSculpt, ACC (All Condition Control), công nghệ CTR-Core, ...
Chi tiết
Quả bóng đá đạt chuẩn FIFA sẽ phải tuân thủ rất nhiều yêu cầu như: Chu vi, bán kính, đường kính, Trọng lượng,...
Chi tiết
Để mua quả bóng đá phù hợp cho trẻ cần lựa chọn theo các tiêu chí: size quả bóng đá, mặt sân thi đấu, cấu tạo bóng, chi phí, thương hiệu
Chi tiết
Lựa chọn quả bóng đá phù hợp là điều quan trọng giúp bé tập luyện hiệu quả và an toàn, chọn trái banh theo tiêu chí: Size bóng, mặt sân thi đấu, cấu tạo và thương hiệu.
Chi tiết

Cảm nhận khách hàng về Zocker

Zocker tự hào là thương hiệu Giày bóng đá chuyên cho sân cỏ nhân tạo hàng đầu tại Việt Nam! Thương hiệu Zocker chính thức ra mắt từ năm 2018. Zocker ban đầu tập trung vào giày bóng đá sân cỏ nhân tạo, liên tục cải tiến sản phẩm, hàng năm đều cho ra mắt các mẫu giày mới tiên tiến hơn. Đến nay Zocker sở hữu một hệ sinh thái phong phú với nhiều sản phẩm như: Giày bóng đá, găng tay thủ môn, bộ quần áo bóng đá, tất chân, balo, túi xách… không chỉ chất lượng mà còn rất thời thượng, hướng đến một phong cách sống trẻ trung, năng động.
Tìm hiểu thêm
Bản quyền © 2023 của Zocker. Website được thiết kế bởi Tất Thành