096 905 7088 0
Giỏ hàng của bạn (0 sản phẩm)

Kinh nghiệm chọn mua và sử dụng giày đá banh

Đối với những tín đồ của môn thể thao vua, việc chọn được một đôi giày đá banh vừa chân là rất quan trọng. Điều này không chỉ giúp tăng hiệu quả luyện tập và thi đấu, mà còn giúp người chơi tự tin phô diễn những phẩm chất kĩ thuật cá nhân. Trong nội dung dưới đây Zocker sẽ chia sẻ với các bạn một số Kinh nghiệm chọn mua và sử dụng giày đá banh nhé.

Chọn mua giày đá banh

Trước khi mua giày các bạn cần nắm rõ chân của mình có hình dáng thon gọn hay chân bè. Các hãng giày đều có phiên bản khác nhau cho từng phom chân. Điều này càng quan trọng hơn khi bạn mua giày đá banh online, không thể đến trực tiếp cửa hàng để thử giày.

Tiếp đó bạn cần nắm size chân của mình. Bạn có thể đo kích thước bàn chân và so sánh nó với bảng size giày của các hãng. Dân gian ta có câu: Giày thừa dép thiếu! Bạn cũng có thể áp dụng kinh nghiệm này khi mua giày đá banh. Giày thừa 3 - 5 mm là vừa. Và nếu chuyển từ đá bóng sân đất, sân xi măng sang sân cỏ nhân tạo thì các bạn có thể chọn giày đá banh sân cỏ nhân tạo rộng hơn khoảng nửa size.

Bạn nên đi thử giày, buộc dây cẩn thẩn và đi lại một chút để xem giày có ôm vừa khít chân không, đi loại có thoải mái không, có quá chật và gây ra cảm giác đau hay không. Điều này rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến đôi chân và sức khỏe của bạn khi di chuyển trên sân.

Kinh nghiệm chọn mua và sử dụng giày đá banh

Sử dụng giày đá banh

Thông thường giày đá banh sẽ rất ôm chân, đặc biệt là giày chính hãng. Giày cần một quá trình "xử lý" để có thể bai giãn và ôm vừa khít chân người dùng, giống như đo ni; Quá trình này được gọi là breakin giày:

- Bạn có thể đi giày mới, nhưng không phải trong luyện tập, thi đấu mà trong khi ở nhà, làm những việc vặt, nói chung là vận động nhẹ nhàng để đôi chân có thời gian làm quen. Sau khi giày mềm ra và tạo phom vừa với đôi chân thì bạn có thể mang ra ngoài và xung sát trên sân.

- Bạn cũng có thể bỏ lót, hoặc sử dụng tất mỏng hơn (hoặc cả hai) trong những trận đầu. Sau đó có thể cho lót trở lại, đi tất dày hơn như bình thường.

- Một kinh nghiệm khác là sử dụng song song cả giày mới và cũ, đến khi đã quen với giày mới thì thôi.

- Bạn cũng có thể sử dụng báo để nhồi vào trong đôi giày mới, giúp giày bai giãn, giảm cảm giác đau và bó chân khi mang.

Nhìn chung các mẫu giày đá banh hiện đại đều được thiết kế và sản xuất với khả năng chống thấm nước cao. Nhưng các bạn cũng không nên vì thế mà để giày tiếp xúc với nước quá nhiều, sẽ khiến giảm độ bền và tuổi thọ.

Sau khi sử dụng nên lau sạch và cho vào túi, thỉnh thoảng nên dành thời gian để giặt giày và vệ sinh từng chi tiết như: Da, đế, dây, lót...

Trên đây là một số chia sẻ về Kinh nghiệm chọn mua và sử dụng giày đá banh từ Zocker. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến giày đá banh hay quả bóng đá hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Các bài viết khác
Xem tất cả
So sánh chi tiết về giày đá bóng da thật và da PU cao cấp: Thiết kế, Khả năng ôm chân, Cảm giác bóng, Độ bền, Giá cả
Chi tiết
Giày đá bóng là món đồ không thể thiếu đối với những người yêu thích môn thể thao vua. Tuy nhiên, việc lựa chọn giày để luyện tập và thi đấu cũng có những điểm cần lưu ý, đặc biệt là với những người k...
Chi tiết
Các kỹ thuật trong bóng đá rất đa dạng, có thể kể tới tâng bóng, đỡ bóng, dẫn bóng, di chuyển, sút bóng bằng lòng bàn chân, sút bóng bằng mu bàn chân, giật gót... Việc xử lý bóng tốt hay không phụ thu...
Chi tiết
Bóng đá là môn thể thao phổ biến và được rất nhiều người lựa chọn như một hình thức rèn luyện sức khỏe thường xuyên, bên cạnh phát triển sức bền, sự linh hoạt, tinh thần đồng đội. Trong những năm qu...
Chi tiết

Cảm nhận khách hàng về Zocker

Zocker tự hào là thương hiệu Giày bóng đá chuyên cho sân cỏ nhân tạo hàng đầu tại Việt Nam! Thương hiệu Zocker chính thức ra mắt từ năm 2018. Zocker ban đầu tập trung vào giày bóng đá sân cỏ nhân tạo, liên tục cải tiến sản phẩm, hàng năm đều cho ra mắt các mẫu giày mới tiên tiến hơn. Đến nay Zocker sở hữu một hệ sinh thái phong phú với nhiều sản phẩm như: Giày bóng đá, găng tay thủ môn, bộ quần áo bóng đá, tất chân, balo, túi xách… không chỉ chất lượng mà còn rất thời thượng, hướng đến một phong cách sống trẻ trung, năng động.
Tìm hiểu thêm
Bản quyền © 2023 của Zocker. Website được thiết kế bởi Tất Thành