096 905 7088 0
Giỏ hàng của bạn (0 sản phẩm)

Kinh nghiệm chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo

Trong các đô thị của Việt Nam hiện nay, sân bóng đá cỏ nhân tạo đang dần thay thế cho sân đất nện. Điều này vô hình chung cũng dẫn tới sự thay đổi của đôi giày đá bóng. Nếu như trước đây người chơi thường đi chân trần hoặc sang lắm là đôi giầy vải ba ta thì hiện nay xuất hiện nhiều loại giày với kiểu dáng, màu sắc, chất liệu và công năng khác nhau. Phổ biến nhất là những đôi giày đinh chuyên dùng cho sân cỏ nhân tạo

Tuy nhiên, không phải giầy đinh nào cũng có thể đá trên sân cỏ nhân tạo! Trong bài viết này Zocker sẽ chia sẻ với các bạn một số Kinh nghiệm chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo.

Kinh nghiệm chọn giầy đá bóng sân cỏ nhân tạo

Trước tiên cũng cần nói qua một chút: tại sao giày bata lại không thích hợp khi đá trên sân cỏ nhân tạo? Loại giày vải này có ưu điểm là nhẹ, thật chân và giá rẻ (chỉ mấy chục nghìn 1 đôi). Tuy nhiên, yếu điểm lớn nhất là đế giày bằng phẳng, không có đinh nên rất trơn trượt khi thi đấu trên sân cỏ nhân tạo. Nhất là những sân lâu ngày chưa được thay mới, nâng cấp hoặc trời mưa nhỏ, sân ướt. Điều này có thể dẫn tới những chấn thương không đáng có cho người chơi.

Kinh nghiệm chọn giầy đá bóng sân cỏ nhân tạo

Có thể nói, loại giày phù hợp nhất để chơi trên sân cỏ nhân tạo là giầy đinh! Và nếu cần nhấn mạnh thì đó là giày đinh chuyên dùng cho sân cỏ nhân tạo (khác với giày đinh cho sân cỏ tự nhiên).

Điều quan trọng nhất khi chọn giày đá bóng cũng như các loại giày khác là: Phom dáng. Bởi lẽ hình dáng bàn chân của mỗi người là khác nhau. Có người sở hữu bàn chân thon và dài, trong khi người khác lại to và bè. Vì vậy sẽ có những đôi giày rất hợp với chân của người này, nhưng lại gây ra không thoải mái với người khác.

Thứ nữa, mỗi loại giày thường được thiết kế cho 1 vị trí hoặc lối chơi khác nhau. Có người chơi thiên và tốc độ cần loại giày nhẹ giúp dễ dàng bứt tốc, hỗ trợ dừng và chuyển hướng đột ngột. Nhưng cũng có người lại chọn lối chơi kiểm soát bóng sẽ thích giày có bề mặt nhám hệ thống đinh và rãnh ở đế được bố trí hợp lý để "dính" bóng hơn. Tương tự như vậy, giày cho tiền đạo với tính chất sút bóng nhiều hơn thì phần mũi giầy cũng được "gia cố" nhiều hơn, khác với giầy cho vị trí hậu vệ, thiên về chức năng đánh chặn. Vì thế tùy theo vị trí, lối chơi sở trường các bạn nên chọn cho mình đôi giày có chức năng phù hợp, hỗ trợ tối đa cho việc di chuyển trên sân, kiểm soát, chuyền và sút bóng.

Giày đinh tán và đinh lưỡi (FG hoặc SG) là những loại giày được sử dụng trên sân cỏ tự nhiên với đặc điểm là đinh ít, đinh khá cao (nhất là SG) bám vào nền đất khi thi đấu, giúp cầu thủ thăng bằng, chắc chắn hơn. Các loại giày này khi thi đấu trên sân cỏ nhân tạo rất dễ bị chấn thương, lật cổ chân, sai khớp gối...

Giày đế bằng (IC) chỉ phù hợp khi thi đấu trong nhà(futsal), không nên sử dụng trên sân cỏ nhân tạo vì dễ trơn trượt.
Giầy đế AG - là loại giày có đinh nhựa tròn và ngắn, mật độ đinh khá dầy, hỗ trợ tốt cho việc chuyển hướng, hãm bóng tăng tốc trên sân cỏ nhân tạo. Đây chính là loại giày phù hợp nhất để chơi chân sân cỏ nhân tạo đạt chất lượng.

Kinh nghiệm chọn giầy đá bóng sân cỏ nhân tạo

Ở Việt Nam, các sân cỏ nhân tạo thường không đạt chất lượng chuẩn như ở các nước phát triển. Mặt sân nhiều chỗ cũng không bằng phẳng và không được bảo trì thường xuyên, đúng cách. Vì thế các giày đinh dăm TF cũng là một lựa chọn tốt. Loại giày này đế không mềm như AG, cũng không cứng như IC, hệ thống đinh cao su tròn và ngắn, phân bố khắp bề mặt đế giầy. Có thể nói đây là đôi giày đa năng, phù hợp với điều kiện sân cỏ Việt Nam, đồng thời giúp người chơi tránh được các chấn thương.

Ngoài ra còn một số loại giày khác như giầy HG được làm riêng cho thị trường Nhật Bản (sân cỏ nhân tạo cứng, khô và lớp cỏ dầy), hay giầy CG - là loại giày đa năng dùng cho cả sân cỏ nhân tạo, đá futsal, và bóng đá đường phố (trên nền bê tông)... Cơ bản là không phù hợp với các sân cỏ nhân tạo ở Việt Nam.

Điểm quan trọng nhất khi mua giày bóng đá là các bạn cần trang bị cho bản thân một số kiến thức cơ bản về giày. Tiếp đó ra tận shop, mang thử xem có vừa vặn, thoái mái hay không? Cuối cùng mới "rinh" em nó về nhà.

Trên đây là một số Kinh nghiệm chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo. Chúc các bạn chọn được 1 đôi giày ưng ý và phù hợp!

Các bài viết khác
Xem tất cả
So sánh chi tiết về giày đá bóng da thật và da PU cao cấp: Thiết kế, Khả năng ôm chân, Cảm giác bóng, Độ bền, Giá cả
Chi tiết
Giày đá bóng là món đồ không thể thiếu đối với những người yêu thích môn thể thao vua. Tuy nhiên, việc lựa chọn giày để luyện tập và thi đấu cũng có những điểm cần lưu ý, đặc biệt là với những người k...
Chi tiết
Các kỹ thuật trong bóng đá rất đa dạng, có thể kể tới tâng bóng, đỡ bóng, dẫn bóng, di chuyển, sút bóng bằng lòng bàn chân, sút bóng bằng mu bàn chân, giật gót... Việc xử lý bóng tốt hay không phụ thu...
Chi tiết
Bóng đá là môn thể thao phổ biến và được rất nhiều người lựa chọn như một hình thức rèn luyện sức khỏe thường xuyên, bên cạnh phát triển sức bền, sự linh hoạt, tinh thần đồng đội. Trong những năm qu...
Chi tiết

Cảm nhận khách hàng về Zocker

Zocker tự hào là thương hiệu Giày bóng đá chuyên cho sân cỏ nhân tạo hàng đầu tại Việt Nam! Thương hiệu Zocker chính thức ra mắt từ năm 2018. Zocker ban đầu tập trung vào giày bóng đá sân cỏ nhân tạo, liên tục cải tiến sản phẩm, hàng năm đều cho ra mắt các mẫu giày mới tiên tiến hơn. Đến nay Zocker sở hữu một hệ sinh thái phong phú với nhiều sản phẩm như: Giày bóng đá, găng tay thủ môn, bộ quần áo bóng đá, tất chân, balo, túi xách… không chỉ chất lượng mà còn rất thời thượng, hướng đến một phong cách sống trẻ trung, năng động.
Tìm hiểu thêm
Bản quyền © 2023 của Zocker. Website được thiết kế bởi Tất Thành