096 905 7088 0
Giỏ hàng của bạn (0 sản phẩm)

Hướng dẫn đánh đầu cơ bản trong bóng đá

Đánh đầu trong bóng đá là một kỹ thuật rất quan trọng, cho dù bạn chơi ở vị trí nào trên sân. Các tiền đạo cần kỹ thuật đánh đầu để ghi bàn, nhất là trong các pha dàn xếp đá phạt góc, các tình huống cố định. Trong khi đó, hậu vệ cũng phải biết đánh đầu để chống bóng bổng từ các cầu thủ tiền đạo của đối phương. Khống chế bóng bằng đầu hay trán cũng rất quan trọng với các trung vệ bởi theo thống kê trong 1 trận bóng đá 11 người, bóng sẽ ở trên không trong suốt khoảng 30% thời gian trận đấu.

Vì vậy, nếu bạn có niềm đam mê với bóng đá, tuần nào cũng ra sân vài trận để giao hữu với anh em, bạn bè thì nên trang bị cho mình kỹ thuật đánh đầu. Và trong trận đấu hãy chọn cho mình một vị trí tốt, đúng thời điểm và thể hiện các kỹ năng của bản thân, tạo ra sự đột biến traong các pha phản công, mang chiến thắng về cho đội nhà.

Hướng dẫn đánh đầu cơ bản trong bóng đá

Bước 1:

Khi chuẩn bị nhảy lên đánh đầu điều quan trọng nhất là bạn cần phải luôn để mắt tới quả bóng.

Dịch chuyển đến tư thế sẵn sàng và nhảy lên bằng cả 2 chân.

Bước 2:

Khi nhảy các bạn tạo ra lực bằng cách uốn đầu gối, lưng cong, sau đó đẩy mạnh đầu và thân người về phía điểm chạm bóng, trong khi đó cần lưu ý giữ cơ cổ căng cứng.

Sử dụng 2 tay để giữ thăng bằng bởi vì bạn sẽ không đứng thăng bằng trên mặt đất trong hầu hết các pha đánh đầu.

Các bạn cũng không nên đưa tay lên quá cao hay vẫy tay ra xung quanh, bởi như thế có thể dẫn tới phạm lỗi và bị phạt thẻ.

Bước 3

Cố gắng đánh đầu ở đúng vị trí bạn đã chọn và nhảy cao nhất. Chạm bóng bằng trán, phần đầu ngay bên trên của lông mày.

Giữ chủ động, mở mất khi tiếp xúc với bóng. Cố gắng không làm rớt trái bóng vì nó sẽ tạo điều kiện cho đối thủ.

Kết luận

Đánh đầu là một kỹ thuật quan trọng nhưng lại thường không nhận được sự quan tâm đầy đủ trong bóng đá. Một cầu thủ không chiến tốt sẽ là tài sản quý giá của toàn đội. 

Kỹ thuật đánh đầu đòi hỏi tập luyện thường xuyên, cũng như một chút can đảm khi bắt đầu tập luyện.

Trên đây là các kỹ thuật cơ bản, tuyện luyện đúng cách và thường xuyên các bạn sẽ có được cú đánh đầu mạnh và chính xác.

Trong khi tập luyện các bạn nên sử dụng giày bóng đá đúng chuẩn để mang lại cảm giác tốt nhất!

Các bài viết khác
Xem tất cả
Tìm hiểu về công nghệ sản xuất quả bóng đá của Nike, Adidas, Puma: công nghệ Nike AerowSculpt, ACC (All Condition Control), công nghệ CTR-Core, ...
Chi tiết
Quả bóng đá đạt chuẩn FIFA sẽ phải tuân thủ rất nhiều yêu cầu như: Chu vi, bán kính, đường kính, Trọng lượng,...
Chi tiết
Để mua quả bóng đá phù hợp cho trẻ cần lựa chọn theo các tiêu chí: size quả bóng đá, mặt sân thi đấu, cấu tạo bóng, chi phí, thương hiệu
Chi tiết
Lựa chọn quả bóng đá phù hợp là điều quan trọng giúp bé tập luyện hiệu quả và an toàn, chọn trái banh theo tiêu chí: Size bóng, mặt sân thi đấu, cấu tạo và thương hiệu.
Chi tiết

Cảm nhận khách hàng về Zocker

Zocker tự hào là thương hiệu Giày bóng đá chuyên cho sân cỏ nhân tạo hàng đầu tại Việt Nam! Thương hiệu Zocker chính thức ra mắt từ năm 2018. Zocker ban đầu tập trung vào giày bóng đá sân cỏ nhân tạo, liên tục cải tiến sản phẩm, hàng năm đều cho ra mắt các mẫu giày mới tiên tiến hơn. Đến nay Zocker sở hữu một hệ sinh thái phong phú với nhiều sản phẩm như: Giày bóng đá, găng tay thủ môn, bộ quần áo bóng đá, tất chân, balo, túi xách… không chỉ chất lượng mà còn rất thời thượng, hướng đến một phong cách sống trẻ trung, năng động.
Tìm hiểu thêm
Bản quyền © 2023 của Zocker. Website được thiết kế bởi Tất Thành