096 905 7088 0
Giỏ hàng của bạn (0 sản phẩm)

Hướng dẫn chọn size giầy bóng đá chuẩn

Giày bóng đá chính hãng thường có đặc điểm là ôm chân, giúp người mang có cảm giác chắc chắn, thật chân, đảm bao an toàn cho chủ nhân. Là một đôi giày chuyên dụng cho mục đích đá bóng, chật quá thì không chạy được, rộng quá thì xử lý bóng không chuẩn, chuẩn size thì mới có thể chơi tốt được. 

Trên thực tế việc chọn size giày bóng đá chuẩn để khi mang giày ôm chân, không thừa mũi, dễ dàng thực hiện các động tác kĩ thuật phù hợp với lối chơi... không phải là điều mà ai cũng biết. Trong bài viết này Zocker sẽ Hướng dẫn các bạn cách chọn size giày bóng đá chuẩn nhé!

Vậy thế nào là chuẩn size 

Một đôi giày vừa size khi xỏ vào chân sẽ thừa một chút ở đầu mõm giày (khoảng 0,5-1 cm), có cảm giác ôm chân, thoải mái.

Sai số khi do size giày đá bóng bằng thước

Khi mua giày đá bóng, nhất là khi mua hàng online nhiều người có thói quen đo chiều dài chân bằng thước. Tuy nhiên việc đặt bàn chân xuống tờ giày để đo có thể khiến chiều dài và chiều rộng lệch  0,5 - 1cm, dẫn tới sai lệnh trong size giày.

Hướng dẫn chọn size giầy bóng đá chuẩn

Chọn size giày đá bóng cần quan tâm đến phom bàn chân

Một trong những điểm quan trọng cần phải lưu tâm khi chọn size giày đá bóng là form bàn chân. 

Với phom bàn chân thon nhỏ (thường là những người cao và gầy) thì việc lựa chọn thường thuận lợi hơn vì phù hợp với hầu hết các mẫu giày. Các bạn non chọn các đôi giày có dáng thon, ôm chân.

Với chân bè: mập, dầy, rộng ngang,… các bạn nên lựa chọn phom giày rộng ngang, chất da mềm để không gây tức chân, tránh thừa mũi càng ít càng tốt.

Hướng dẫn chọn size giầy bóng đá chuẩn

Dựa vào số đo quy chuẩn theo size của hãng để chọn size

Bảng size số và độ dài bàn chân này mang tính chất gần đúng. Kinh nghiệm cho thấy: chân người Việt lệch một chút so với các bảng đo size này. Thông thường các bạn nên tăng lên 1/2 size thì đi mới chuẩn. 

Hướng dẫn chọn size giầy bóng đá chuẩn

Chọn size dựa trên đôi giày đang đi

Nếu bạn đang đi các loại giày như: ba ta, giày fake... thì khi mua giày chính hãng nên cộng thêm 1 size.

Ví dụ: Đang đi giày ba ta size 40 thì khi mua giày hãng nên chọn size 41.

Chuẩn size mà vẫn chật

Một số người khi mua giầy chọn chuẩn size nhưng khi thử thì vẫn không thể xỏ được chân vào. Điều này có thể là do dây chưa được nới rộng khiến chân bạn bị chặn lại => Nới lỏng hết dây ra, đưa chân vào và thắt lại.

Khi xỏ vừa, ôm chân nhưng cảm giác hơi khó chịu. Có thể bạn đang lẫn lộn giữa cảm giác ôm chân và cảm giác chật => Chỉ cần xỏ giày đá 1 - 2 trận là giày sẽ tự động điều chỉnh theo bàn chân của bạn, vừa vặn và thoải mái.

Tổng kết

Giày bóng đá chính hãng (như Zocker chẳng hạn) được thiết kế theo tiêu chuẩn toàn cầu. Việc chọn size giày bóng đá chuẩn cũng có chút khác biệt khác so với các loại giày đá bóng thông thường được bày bán trên vỉa hè, hoặc trong các cửa hàng nhỏ. Hy vọng qua các chia sẻ trên đây các bạn có thể lựa chọn được size giày bóng đá chuẩn và phù hợp với bản thân.

Là thương hiệu Việt, với hệ thống showroom tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, Zocker là một trong những đơn vị có dịch vụ đa dạng và hoàn thiện: Thời gian bảo hành lâu dài, giao 2 đôi 2 size khách hàng thử, chỉ thanh toán đôi vừa, khách không ưng ý sản phẩm có thể trả hàng và không mất chi phí. Sản phẩm được bảo hành trong 4 tháng, nếu phát sinh lỗi đổi ngay đôi mới.

Bên cạnh đó, Zocker còn có hệ thống phân phối đa kênh: bán buôn cho nhà phân phối, bán lẻ tại các điểm bán, showroom, bán trực tiếp tới qua kênh online như facebook, sàn TMĐT, tiktok... Chế độ vận chuyển nhanh chóng, tiện lợi.

Các bài viết khác
Xem tất cả
So sánh chi tiết về giày đá bóng da thật và da PU cao cấp: Thiết kế, Khả năng ôm chân, Cảm giác bóng, Độ bền, Giá cả
Chi tiết
Giày đá bóng là món đồ không thể thiếu đối với những người yêu thích môn thể thao vua. Tuy nhiên, việc lựa chọn giày để luyện tập và thi đấu cũng có những điểm cần lưu ý, đặc biệt là với những người k...
Chi tiết
Các kỹ thuật trong bóng đá rất đa dạng, có thể kể tới tâng bóng, đỡ bóng, dẫn bóng, di chuyển, sút bóng bằng lòng bàn chân, sút bóng bằng mu bàn chân, giật gót... Việc xử lý bóng tốt hay không phụ thu...
Chi tiết
Bóng đá là môn thể thao phổ biến và được rất nhiều người lựa chọn như một hình thức rèn luyện sức khỏe thường xuyên, bên cạnh phát triển sức bền, sự linh hoạt, tinh thần đồng đội. Trong những năm qu...
Chi tiết

Cảm nhận khách hàng về Zocker

Zocker tự hào là thương hiệu Giày bóng đá chuyên cho sân cỏ nhân tạo hàng đầu tại Việt Nam! Thương hiệu Zocker chính thức ra mắt từ năm 2018. Zocker ban đầu tập trung vào giày bóng đá sân cỏ nhân tạo, liên tục cải tiến sản phẩm, hàng năm đều cho ra mắt các mẫu giày mới tiên tiến hơn. Đến nay Zocker sở hữu một hệ sinh thái phong phú với nhiều sản phẩm như: Giày bóng đá, găng tay thủ môn, bộ quần áo bóng đá, tất chân, balo, túi xách… không chỉ chất lượng mà còn rất thời thượng, hướng đến một phong cách sống trẻ trung, năng động.
Tìm hiểu thêm
Bản quyền © 2023 của Zocker. Website được thiết kế bởi Tất Thành