096 905 7088 0
Giỏ hàng của bạn (0 sản phẩm)

Giày đinh FG có sử dụng được trên sân cỏ nhân tạo

Giày đá bóng được sản xuất với nhiều loại đinh khác nhau: AG, SG, FG, TF, IC... để phù hợp với các mặt sân thi đấu. Trong đó, giày đinh FG được các cầu thủ chuyên nghiệp sử dụng phổ biến nhất. Nhiều người chơi bóng đá phong trào thích sử dụng giày đinh FG (vốn dành cho sân cỏ tự nhiên) trên sân cỏ nhân tạo do dày có phom dáng đẹp. Tuy nhiên, điều này có nên hay không? Các bạn hãy cùng Zocker tìm hiểu trong nội dung dưới đây nhé.

Hiểu về giày đá bóng đinh FG

Giày đinh FG (Firm Ground) được thiết kế để thi đấu trên các sân cỏ tự nhiên, chất lượng cao. Giày được thiết kế với 11 đinh có chiều cao khoảng 1 cm ở dưới gầm giày. Hệ thống đinh này găm xuống mặt sân cỏ mềm, xốp, giúp cầu thủ trụ vững và di chuyển tốt hơn.

Giày đinh FG có sử dụng được trên sân cỏ nhân tạoGiày đá bóng đinh FG

Giày đá bóng đinh FG thường được thiết kế với phom dáng thon gọn, giúp cầu thủ xử lý bóng tốt hơn. Giày đinh FG được ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến trong thiết kế, chất liệu và sản xuất. Hiện nay trên thế giới có nhiều hãng thể thao sản xuất giày đinh FG với các dòng giày từ phổ thông đến cao cấp. Tiêu biểu có thể kể tới Nike, Adidas, Puma, Mizuno, Under Armour, và New Balance…

Giày đinh FG có sử dụng được trên sân cỏ nhân tạo?

Giày đinh FG có sử dụng được trên sân cỏ nhân tạo hay không còn phụ thuộc vào chất lượng sân.

Nếu sân cỏ nhân tạo đạt chuẩn với cỏ cao và dày, lớp cao su đảm bảo được độ mềm thì chúng ta có thể sử dụng giày đinh FG.

Ngược lại, nếu sân cỏ nhân tạo ngắn, cùn, mặt sân cứng do không được bảo dưỡng thường xuyên thì việc dùng giày đinh cao có thể khiến cho người chơi bị đau chân, đặc biệt là khi sử dụng trong thời gian dài. 

Giày đinh FG có sử dụng được trên sân cỏ nhân tạoGiày đá bóng đinh TF

Một ví dụ thực tế là tại Seagame 30 diễn ra tại Philippines. Do điều kiện cơ sở vật chất chưa hoàn thiện nên nước chủ nhà đã tổ chức các trận đấu của môn bóng đá nam trên sân cỏ tự nhiên. Tuy nhiên, do mặt sân đạt chuẩn nên các cầu thủ vẫn sử dụng giàt đinh FG thay vì giày đinh AG giày đinh dăm TF.

Hầu hết các cầu thủ đều không gặp phải các chấn thương liên quan đến thăng bằng, cũng như không bị đau chân do phản lực từ mặt sân. Mặc dù vậy các cầu thủ vẫn có thể bị đau và xước khi ngã và trượt trên mặt cỏ nhân tạo. Bóng cũng nảy hơn khi va chạm với mặt sân và cầu thủ cũng cần thời gian để làm quen với điều này.

Sử dụng giày đinh FG trên sân cỏ nhân tạo có phổ biến?

Xét riêng ở Việt Nam thì hầu hết những người chơi bóng đá bán chuyên nghiệp đều là chuyển từ thi đấu trên mặt sân bê tông sang cỏ nhân tạo. Số cầu thủ chuyển từ thi đấu trên sân cỏ tự nhiên sang đá "phủi" không phải là đa số. Nên vấn đề chuyển từ giày bata mềm, sang giày đinh dăm TF có phần bó chân vẫn là phổ biến hơn.

Giày đinh FG có sử dụng được trên sân cỏ nhân tạoGiày đá bóng đinh AG

Một số người đã quen sử dụng giày đinh FG thường chọn giải pháp cưa bớt đinh để sử dụng trên sân nhân tạo do phần lớn sân ở Việt Nam là cỏ ngắn, mặt sân cứng và không được bảo dưỡng, thay mới thường xuyên. 

Giày đinh FG khi thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo đạt chuẩn có thể bám sân, nhất là trong điều kiện mưa nhỏ và mặt sân trơn, nhưng lại rất mau bị mài mòn, tuổi thọ ngắn.

Nhìn chung, việc sử dụng giày đinh FG trên sân cỏ nhân tạo phụ thuộc vào thói quen của cầu thủ, và ở góc độ nào đó là sự "dễ dãi" của chủ sân. Bởi vị giày đinh cao cũng góp phần "gây hại" cho cỏ nhân tạo.

Một gợi ý là các bạn nếu chưa quen với giày đinh TF - vốn rất phổ biến và phù hợp với các sân cỏ nhân tạo ở Việt Nam thì có thể thử giày đinh AG.

Là thương hiệu Việt, với hệ thống showroom tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, Zocker là một trong những đơn vị có dịch vụ đa dạng và hoàn thiện: Thời gian bảo hành lâu dài, giao 2 đôi 2 size khách hàng thử, chỉ thanh toán đôi vừa, khách không ưng ý sản phẩm có thể trả hàng và không mất chi phí. Sản phẩm được bảo hành trong 4 tháng, nếu phát sinh lỗi đổi ngay đôi mới.

Bên cạnh đó, Zocker còn có hệ thống phân phối đa kênh: bán buôn cho nhà phân phối, bán lẻ tại các điểm bán, showroom, bán trực tiếp tới qua kênh online như facebook, sàn TMĐT, tiktok... Chế độ vận chuyển nhanh chóng, tiện lợi.

Các bài viết khác
Xem tất cả
So sánh chi tiết về giày đá bóng da thật và da PU cao cấp: Thiết kế, Khả năng ôm chân, Cảm giác bóng, Độ bền, Giá cả
Chi tiết
Giày đá bóng là món đồ không thể thiếu đối với những người yêu thích môn thể thao vua. Tuy nhiên, việc lựa chọn giày để luyện tập và thi đấu cũng có những điểm cần lưu ý, đặc biệt là với những người k...
Chi tiết
Các kỹ thuật trong bóng đá rất đa dạng, có thể kể tới tâng bóng, đỡ bóng, dẫn bóng, di chuyển, sút bóng bằng lòng bàn chân, sút bóng bằng mu bàn chân, giật gót... Việc xử lý bóng tốt hay không phụ thu...
Chi tiết
Bóng đá là môn thể thao phổ biến và được rất nhiều người lựa chọn như một hình thức rèn luyện sức khỏe thường xuyên, bên cạnh phát triển sức bền, sự linh hoạt, tinh thần đồng đội. Trong những năm qu...
Chi tiết

Cảm nhận khách hàng về Zocker

Zocker tự hào là thương hiệu Giày bóng đá chuyên cho sân cỏ nhân tạo hàng đầu tại Việt Nam! Thương hiệu Zocker chính thức ra mắt từ năm 2018. Zocker ban đầu tập trung vào giày bóng đá sân cỏ nhân tạo, liên tục cải tiến sản phẩm, hàng năm đều cho ra mắt các mẫu giày mới tiên tiến hơn. Đến nay Zocker sở hữu một hệ sinh thái phong phú với nhiều sản phẩm như: Giày bóng đá, găng tay thủ môn, bộ quần áo bóng đá, tất chân, balo, túi xách… không chỉ chất lượng mà còn rất thời thượng, hướng đến một phong cách sống trẻ trung, năng động.
Tìm hiểu thêm
Bản quyền © 2023 của Zocker. Website được thiết kế bởi Tất Thành