096 905 7088 0
Giỏ hàng của bạn (0 sản phẩm)

Giày đá bóng có hỗ trợ tăng tốc?

Trên thị trường giày hiện nay, các dòng giày đá bóng đang được phân hóa rõ rệt theo phong cách chơi bóng. Đặc biệt giày đá bóng dành cho sân cỏ nhân tạo thường được chia theo 2 loại là giày hỗ trợ chắc chân, trụ vững hoặc giày hỗ trợ tăng tốc khi chơi bóng. Tuy nhiên dòng giày hỗ trợ tăng tốc trên sân cỏ nhân tạo luôn được quan tâm, lựa chọn nhiều hơn cả.

Giày đá bóng hỗ trợ tăng tốc khi di chuyển là gì?

Dòng giày đá bóng hỗ trợ di chuyển tăng tốc luôn được các hãng giày lớn trên thế giới quan tâm, nghiên cứu để sản xuất, đưa ra thị trường. Từ những năm 1998, giày hỗ trợ tăng tốc đã được hãng Nike nghiên cứu và cho ra mắt dòng giày Nike mercurial với đặc điểm nổi bật là trọng lượng giày vô cùng nhẹ.

Nike Mercurial đã trở thành những đôi giày mở đầu cho kỷ nguyên ra đời những thiết kế giày hỗ trợ tăng tốc dành cho các cầu thủ chuyên nghiệp. Và đến ngày nay thì dòng giày hỗ trợ tăng tốc khi di chuyển đã được phát triển đa dạng và rộng rãi. Các hãng giày lớn đã có những thiết kế riêng cho mình như: Puma với evoSPEED, Puma One, Adidas có X, Mercurial của Nike…

Mặc dù vậy những thiết kế giày đá bóng dành cho sân cỏ nhân tạo không giống hoàn toàn với giày đá bóng của cầu thủ chuyên nghiệp. Song rất nhiều người lại có những lầm tưởng khi chọn giày hỗ trợ tăng tốc và di chuyển cho mặt sân cỏ nhân tạo.

Giày đá bóng có hỗ trợ tăng tốc?

Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo hỗ trợ tăng tốc và những lầm tưởng khi lựa chọn

– Chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo theo giày của cầu thủ chuyên nghiệp

Phải khẳng định rằng thiết kế giày đá bóng cho cầu thủ chuyên nghiệp rất khác so với giày đá bóng sân cỏ nhân tạo. Có thể thấy rõ nhất, dòng giày Nike có giày hỗ trợ tăng tốc của cầu thủ Nike cao cổ Mercurial. Nhưng dòng Mercurial đinh TF thì có trọng lượng nặng, đế quá dày nên không hỗ trợ tốt cho di chuyển tăng tốc.

– Giày dành cho tiền vệ, hậu vệ sẽ ít hỗ trợ di chuyển tăng tốc 

Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm khi bạn lựa chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo. Bởi các dòng giày như Predator 19.4, Copa 19.4 TF giúp hỗ trợ tăng tốc di chuyển vô cùng tốt vì thiết kế thon gọn, trọng lượng giày nhẹ và đế mỏng.

Tuy nhiên dòng giày Predator 19.3 hoặc Copa 19.1 TF có thiết kế đế dày dặn giúp bàn chân cảm thấy êm ái thì lại hỗ trợ di chuyển kém hơn.

Bật mí cách chọn giày đá bóng, giày đinh cao hỗ trợ di chuyển tăng tốc cho mặt sân cỏ nhân tạo 

Điều đầu tiên, chọn dòng giày hỗ trợ di chuyển tăng tốc cần chú ý tới thiết kế của đinh giày. Giày cho sân cỏ nhân tạo cần có đế giày nhỏ gọn, trọng lượng giày nhẹ, đinh bám sân.Nếu mặt sân cứng thì dòng giày này lại tác động không tốt tới chân bạn do lực phản từ mặt sân. Vì vậy khi mặt sân có độ cứng hãy chọn cho mình những đôi giày có đế dày sẽ giúp bạn có cảm giác chắc chân, êm chân.

Chọn giày đá bóng đinh cao 

Chọn dòng giày đá bóng đinh cao FG, AG sẽ dễ dàng hơn. Hãy chú ý sự phân hóa rõ ràng nhất trong các đặc điểm giúp hỗ trợ tăng tốc di chuyển, đó là trọng lượng giày nhẹ, da giày mỏng, thiết kế ôm chân… Tuy nhiên dòng giày này không phù hợp cho những đôi chân bè. Nếu bạn sở hữu đôi bàn chân bè hãy thử lựa chọn mẫu giày cho sân cỏ tự nhiên sẽ phù hợp hơn, chân sẽ dễ thích nghi với giày hơn.

Các bài viết khác
Xem tất cả
So sánh chi tiết về giày đá bóng da thật và da PU cao cấp: Thiết kế, Khả năng ôm chân, Cảm giác bóng, Độ bền, Giá cả
Chi tiết
Giày đá bóng là món đồ không thể thiếu đối với những người yêu thích môn thể thao vua. Tuy nhiên, việc lựa chọn giày để luyện tập và thi đấu cũng có những điểm cần lưu ý, đặc biệt là với những người k...
Chi tiết
Các kỹ thuật trong bóng đá rất đa dạng, có thể kể tới tâng bóng, đỡ bóng, dẫn bóng, di chuyển, sút bóng bằng lòng bàn chân, sút bóng bằng mu bàn chân, giật gót... Việc xử lý bóng tốt hay không phụ thu...
Chi tiết
Bóng đá là môn thể thao phổ biến và được rất nhiều người lựa chọn như một hình thức rèn luyện sức khỏe thường xuyên, bên cạnh phát triển sức bền, sự linh hoạt, tinh thần đồng đội. Trong những năm qu...
Chi tiết

Cảm nhận khách hàng về Zocker

Zocker tự hào là thương hiệu Giày bóng đá chuyên cho sân cỏ nhân tạo hàng đầu tại Việt Nam! Thương hiệu Zocker chính thức ra mắt từ năm 2018. Zocker ban đầu tập trung vào giày bóng đá sân cỏ nhân tạo, liên tục cải tiến sản phẩm, hàng năm đều cho ra mắt các mẫu giày mới tiên tiến hơn. Đến nay Zocker sở hữu một hệ sinh thái phong phú với nhiều sản phẩm như: Giày bóng đá, găng tay thủ môn, bộ quần áo bóng đá, tất chân, balo, túi xách… không chỉ chất lượng mà còn rất thời thượng, hướng đến một phong cách sống trẻ trung, năng động.
Tìm hiểu thêm
Bản quyền © 2023 của Zocker. Website được thiết kế bởi Tất Thành