096 905 7088 0
Giỏ hàng của bạn (0 sản phẩm)

Đế giày đá bóng - Thủ phạm hàng đầu gây chấn thương

Đôi giày đá bóng là dụng cụ không thể thiếu của các cầu thủ trong thi đấu và tập luyện, nhưng cũng chính giày đá bóng là nguyên nhân hàng đầu gây chấn thương cho người mang, đặc biệt là đế giày. Bộ phận này được coi là "thủ phạm" hàng đầu gây chấn thương cho cầu thủ.

Đế giày bóng đá thường được làm từ cao su, trên bề mặt đế được gia cố các đinh để tăng cường ma sát, giúp cầu thủ dễ dàng thực hiện các kỹ thuật như đảo trụ, xoay người... Cấu tạo của đế, loại đinh và phân bố đinh tùy thuộc vào vị trí của cậu thủ trên sân, mặt sân thi đấu.

Nếu thi đấu futsal hoặc trên nền bê tông các cầu thủ thường sử dụng giày đế bằng, có thể xẻ các rãnh nhỏ để bám sân tốt hơn. Còn thi đấu trên sân cỏ nhân tạo cầu thủ thường sử dụng giày TF với đinh ngắn, tròn và cấu tạo bằng cao su, mật độ đinh khá dày và được phân bổ đều khắp bề mặt đế. Trên sân cỏ tự nhiên với nền đất mềm, cỏ dài, các cầu thủ thường được trang bị giày đinh, với 6 đinh giày dài khoảng 1 cm, bằng kim loại, thường là thép không gỉ.

Với đặc điểm là môn thể thao tổng hợp nhiều yếu tố, trong đó có tốc độ và sức mạnh, trong các trận đấu sẽ khó tránh khỏi những va chạm, dù là vô tình hay cố tình từ phía các cầu thủ của 2 đội; Đặc biệt là trong các pha xoạc bóng, phá bóng, tranh cướp bóng... Bất kì lúc nào cũng có thể gây cho cầu thủ những chấn thương không hề nhẹ, khiến sưng đau, chảy máu, thậm chí gãy xương.

Đế giày đá bóng - Thủ phạm hàng đầu gây chấn thương

Một trong những chấn thương phổ biến do va chạm với đế giày của đối phương là chấn thương dây chằng gối.

Trong nhiều trường hợp chấn thương không đến do va chạm mà chỉ đơn giản là do chân tiếp xúc quá nhiều với giày bóng đáquả bóng đá cũng có thể gây đau đơn, khiến cho nhiều cầu thủ phải tập tễnh, nhờ đến sự chăm sóc của các bác sĩ ở bên ngoài đường biên.

Đôi chân chiếm vị trí quan trọng hàng đầu trong cuộc đời của 1 cầu thủ bóng đá. Để hạn chế tối đa các chấn thương - mà trong một số trường hợp có thể khiến bản thân hoặc cầu thủ đối phương phải giã từ sự nghiệp, các cầu thủ được khuyên bỏ bóng khi cần thiết, rao vào bóng hợp lý và cố gắng tránh những va chạm không đáng có.

Bên cạnh đó, sử dụng giày bóng đá phù hợp cũng góp phần giúp cầu thủ hạn chế được các chấn thương.

Trên sân cỏ nhân tạo, các cầu thủ chơi bóng đá phủi, phần đa là không có sự hỗ trợ y tế như các cầu thủ chuyên nghiệp. Vì vậy, việc trang bị cho bản thân những kiến thức sở đẳng về chấn thương, cách xử lý để khi cần có thể tự sơ cứu hoặc sơ cứu cho những người cùng chơi khác là rất cần thiết!

Các bài viết khác
Xem tất cả
Phồng rộp chân là hiện tượng khá phổ biến ở những người thường xuyên vận động thể chất, đặc biệt là các môn thể thao dùng nhiều đến chân như chạy bộ, đá bóng… Không chỉ những người mới, mà cả những ng...
Chi tiết
Chấn thương thể thao là điều mà không một vận động viên hay người yêu thích vận động nào lại mong muốn. Tuy nhiên, chấn thương lại có thể xảy đến với bất cứ ai, vào bất cứ thời điểm nào. Nguyên nhân c...
Chi tiết
Tennis - quần vợt là môn thể thao xuất hiện ở Việt Nam từ khá lâu và được nhiều người yêu thích. Môn thể thao này đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên có những thời điểm người chơi cảm th...
Chi tiết
Massage thể thao - sport massage đem lại rất nhiều lợi ích cho những người thường xuyên vận động thể dục thể thao, trong đó có những cầu thủ bóng rổ, những người đam mê môn thể thao này. Trong khi luy...
Chi tiết

Cảm nhận khách hàng về Zocker

Zocker tự hào là thương hiệu Giày bóng đá chuyên cho sân cỏ nhân tạo hàng đầu tại Việt Nam! Thương hiệu Zocker chính thức ra mắt từ năm 2018. Zocker ban đầu tập trung vào giày bóng đá sân cỏ nhân tạo, liên tục cải tiến sản phẩm, hàng năm đều cho ra mắt các mẫu giày mới tiên tiến hơn. Đến nay Zocker sở hữu một hệ sinh thái phong phú với nhiều sản phẩm như: Giày bóng đá, găng tay thủ môn, bộ quần áo bóng đá, tất chân, balo, túi xách… không chỉ chất lượng mà còn rất thời thượng, hướng đến một phong cách sống trẻ trung, năng động.
Tìm hiểu thêm
Bản quyền © 2023 của Zocker. Website được thiết kế bởi Tất Thành