096 905 7088 0
Giỏ hàng của bạn (0 sản phẩm)

Có nên sử dụng giày đinh trên sân cỏ nhân tạo?

Bóng đá phong trào ở Việt Nam rất phát triển trong thời gian gần đây. Hầu hết anh em đá "phủi" đều chọn cho mình một đôi giày đinh TF để chinh chiến trên sân cỏ nhân tạo. Tuy nhiên, cũng có một số ưa thích sử dụng giày đinh cao. Vậy có nên sử dụng loại giày này cho sân cỏ nhân tạo không, các bạn hãy cùng Zocker tìm hiểu trong nội dung dưới đây nhé.

Tại sao nhiều người vẫn ưa thích sử dụng giày đinh đá bóng trên sân cỏ nhân tạo?

Giày đá bóng phù hợp nhất với sân cỏ nhân tạo là giày đinh TF dành cho mặt sân cứng, cỏ ngắn, và giày đinh AG dành cho mặt sân mềm, cỏ dài. 

Một số anh em thích sử dụng giày đinh trên sân cỏ nhân tạo vì những lý do dưới đây:

Có nên sử dụng giày đinh trên sân cỏ nhân tạo?

# Mũi giày chúc xuống

Trong khi các loại giày đinh TF thường được làm với phần mũi vểnh lên, mục đích hỗ trợ nhún chân trong lúc di chuyển thì giày đinh cao FG và AG lại có phần mũi giày hơi thuôn xuống, giúp cho các cú sút bằn mu và mũi bàn chân được tốt hơn.

# Form giày thon gọn

Giày đinh cao thường được thiết kế với phần đế mỏng gọn, mũi nhọn, giúp xử lý bóng tốt hơn. Bóng có thể tiếp xúc với má trong, má ngoài, mũi, gót giày mà không bị đổi hướng. 

# Khả năng bám sân tốt hơn

Với những người không quen thì giày đinh cao khi hoạt động trên sân cỏ nhân tạo cho cảm giác không chắc chắn. Nhưng với những người quen chơi thì giày đinh cao hỗ trợ bám mặt sân tốt hơn. Đặc biệt, trong điều kiện thời tiết mưa ướt thì giày đinh cao càng phát huy được khả năng bám sân của mình.

Có nên sử dụng giày đinh trên sân cỏ nhân tạo?

Có nên sử dụng giày đinh cao trên sân cỏ nhân tạo?

Trên thực tế có thể sử dụng giày đinh FG trên sân cỏ nhân tạo với điều kiện mặt sân mềm, mật độ cỏ dày và cỏ cao. Những mặt sân cỏ nhân tạo đạt chuẩn có chất lượng gần tương đương với sân cỏ tự nhiên. Điều này giúp các đinh găm xuống, người chơi có cảm giác chắc chân, không bị chênh vênh hay đau chân. 

Với các mặt sân cứng, cỏ thấp, mật độ thưa thì không nên sử dụng giày đinh FG. Một số người mài để giảm bớt độc cao của đinh, đây cũng là một giải pháp để giúp giày đinh FG phù hợp hơn với sân cỏ nhân tạo, bởi đinh thấp hơn giúp bạn dễ dàng làm quen với giày, chắc chân hơn (do trọng tâm được hạ bớt), đồng thời bảo vệ các đinh không bị gãy khi chơi trên mặt sân cứng.

Có nên sử dụng giày đinh trên sân cỏ nhân tạo?

Giày đinh AG phù hợp với sân cỏ nhân tạo hơn đinh FG

Việc sử dụng giày đinh cao FG để chơi trên sân cỏ nhân tạo nhìn chung không đúng với thiết kế ban đầu. Với công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện nay các loại giày đinh AG được làm ngày một tốt hơn. Nhiều sản phẩm có phom dáng tương tự giày đinh FG, cấu tạo đinh ở đế giày cũng được tính toán và cải tiến phù hợp với mặt sân thi đấu.

Trên các mặt sân cỏ nhân tạo đạt chuẩn, việc sử dụng giày đinh AG mang đến rất nhiều lợi thế. Còn với những mặt sân chưa đạt chuẩn (vốn khá nhiều ở Việt Nam) các bạn nên ưu tiên sử dụng giày TF.

Các bài viết khác
Xem tất cả
So sánh chi tiết về giày đá bóng da thật và da PU cao cấp: Thiết kế, Khả năng ôm chân, Cảm giác bóng, Độ bền, Giá cả
Chi tiết
Giày đá bóng là món đồ không thể thiếu đối với những người yêu thích môn thể thao vua. Tuy nhiên, việc lựa chọn giày để luyện tập và thi đấu cũng có những điểm cần lưu ý, đặc biệt là với những người k...
Chi tiết
Các kỹ thuật trong bóng đá rất đa dạng, có thể kể tới tâng bóng, đỡ bóng, dẫn bóng, di chuyển, sút bóng bằng lòng bàn chân, sút bóng bằng mu bàn chân, giật gót... Việc xử lý bóng tốt hay không phụ thu...
Chi tiết
Bóng đá là môn thể thao phổ biến và được rất nhiều người lựa chọn như một hình thức rèn luyện sức khỏe thường xuyên, bên cạnh phát triển sức bền, sự linh hoạt, tinh thần đồng đội. Trong những năm qu...
Chi tiết

Cảm nhận khách hàng về Zocker

Zocker tự hào là thương hiệu Giày bóng đá chuyên cho sân cỏ nhân tạo hàng đầu tại Việt Nam! Thương hiệu Zocker chính thức ra mắt từ năm 2018. Zocker ban đầu tập trung vào giày bóng đá sân cỏ nhân tạo, liên tục cải tiến sản phẩm, hàng năm đều cho ra mắt các mẫu giày mới tiên tiến hơn. Đến nay Zocker sở hữu một hệ sinh thái phong phú với nhiều sản phẩm như: Giày bóng đá, găng tay thủ môn, bộ quần áo bóng đá, tất chân, balo, túi xách… không chỉ chất lượng mà còn rất thời thượng, hướng đến một phong cách sống trẻ trung, năng động.
Tìm hiểu thêm
Bản quyền © 2023 của Zocker. Website được thiết kế bởi Tất Thành