096 905 7088 0
Giỏ hàng của bạn (0 sản phẩm)

Chọn giày đá bóng cho vị trí hậu vệ

Khi chơi bóng đá chuyên nghiệp, mỗi vị trí cầu thủ trên sân có vai trò khác nhau vì thế những đôi giày họ mang cũng sẽ khác nhau. Cần có sự hiểu biết về các yếu tố của các dòng giày sẽ giúp khả năng chơi bóng tốt nhất. Vậy một đôi giày đá bóng cần có những yếu tố nào để phù hợp với cầu thủ chơi ở vị trí hậu vệ? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Giày đá bóng cho hậu vệ chuyên nghiệp

Vị trí hậu vệ có sự phân hóa rõ ràng khi chọn giày cho các cầu thủ chuyên nghiệp. Hàng phòng ngự có hai vị trí đặc thù là trung vệ và hậu vệ cánh. Vị trí trung vệ sẽ ít phải di chuyển  mà cần tranh chấp bóng nhiều, trong khi vị trí hậu vệ cánh cần tốc độ phá bóng, vì vậy việc lựa chọn giày cho hai vị trí này cũng khác nhau.

Giày của trung vệ CB, SW

Vị trí này có đặc thù là bảo vệ khung thành và thường xuyên phải va chạm nên cần được bảo vệ cao nhất. Dòng giày đá bóng cho các cầu thù ở vị trí này cần chắc chắn, dày dặn bảo vệ đôi chân cầu thủ tốt nhất sẽ giúp họ tự tin chơi bóng.

Dòng giày da thật Nike Tiempo Legend được rất nhiều trung vệ sử dụng.

Chọn giày đá bóng cho vị trí hậu vệ

Yếu tố cần có cho giày đá bóng của trung vệ, hậu vệ quét:

– Khả năng bảo vệ tốt: Với nhiệm vụ duy nhất là bảo vệ, vì thế những đôi giày của trung vệ thường làm bằng da thật và có độ dày dặn, chắc chắn. 

Dòng giày được các trung vệ sử dụng nhiều nhất như Nike Tiempo, Adidas Copa, Puma King… 

– Mang lại sự thoải mái: Ngoài khả năng bảo vệ chân thì sự thoái mái cũng là yếu tố cần thiết khi các cầu thủ ra sân. Sự thoái mái sẽ hỗ trợ các cầu thủ cản phá bóng tốt nhất.

– Kiểm soát và cảm giác bóng: Kiểm soát bóng là yếu tố cốt lõi của một cầu thủ. Một số dòng giày có khả năng kiểm soát bóng tốt nhất phải kể đến như: Adidas Predator, Nike Phantom VSN, Puma Future…

Giày bóng đá cho vị trí hậu vệ cánh

Trọng lượng giày nhẹ là yếu tố đầu tiên cho một đôi giày tốt dành cho hậu vệ cánh. Là vị trí phải thường xuyên lên xuống trên sân nên hậu vệ cánh sẽ cần một đôi giày nhẹ và hỗ trợ tăng tốc để giúp cầu thủ chơi bóng hay nhất.

Các yếu tố mà giày đá bóng của hậu vệ cánh cần có:

– Trọng lượng nhẹ: Yếu tố then chốt đầu tiên cần có là trọng lượng nhẹ. Giày có trọng lượng nhẹ sẽ giúp cầu thủ hậu vệ cánh vượt qua đối thủ lên xuống dễ dàng. 
Các dòng giày phù hợp nhất cho vị trí hậu vệ cánh như Adidas X, Nike Mercurial, Puma One…

– Hỗ trợ tăng tốc: Thông thường một đôi giày có trọng lượng nhẹ sẽ hỗ trợ tăng tốc. Hãng Nike đã cho ra mắt dòng giày Nike Mercurial có khả năng hỗ trợ đàn hồi và tăng tốc rất tốt . 

Giày đá bóng cho hậu vệ không chuyên

Đối với các cầu thủ không chuyên khi đá bóng trên sân cỏ nhân tạo thường sẽ không có sự phân hóa rõ ràng, do vậy giày đá bóng dành cho cầu thủ không chuyên cũng không khác nhau là mấy.

Việc lựa chọn giày đá bóng dành cho các cầu thủ không chuyên chủ yếu dựa trên thiết kế form dáng giày. Nếu bạn là cầu thủ ưa thích lối chơi di chuyển thì vấn đề trọng lượng giày cũng rất cần lưu tâm. Một đôi giày thon gọn, mỏng nhẹ sẽ giúp bạn di chuyển tốt, song một đôi giày dày dặn lại có khả năng bảo vệ tốt hơn.

Trên đây là một số chia sẻ về Chọn giày đá bóng cho vị trí hậu vệ từ Zocker. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan đến chọn giày đá bóng, giày đá bóng cho hậu vệ, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

Các bài viết khác
Xem tất cả
So sánh chi tiết về giày đá bóng da thật và da PU cao cấp: Thiết kế, Khả năng ôm chân, Cảm giác bóng, Độ bền, Giá cả
Chi tiết
Giày đá bóng là món đồ không thể thiếu đối với những người yêu thích môn thể thao vua. Tuy nhiên, việc lựa chọn giày để luyện tập và thi đấu cũng có những điểm cần lưu ý, đặc biệt là với những người k...
Chi tiết
Các kỹ thuật trong bóng đá rất đa dạng, có thể kể tới tâng bóng, đỡ bóng, dẫn bóng, di chuyển, sút bóng bằng lòng bàn chân, sút bóng bằng mu bàn chân, giật gót... Việc xử lý bóng tốt hay không phụ thu...
Chi tiết
Bóng đá là môn thể thao phổ biến và được rất nhiều người lựa chọn như một hình thức rèn luyện sức khỏe thường xuyên, bên cạnh phát triển sức bền, sự linh hoạt, tinh thần đồng đội. Trong những năm qu...
Chi tiết

Cảm nhận khách hàng về Zocker

Zocker tự hào là thương hiệu Giày bóng đá chuyên cho sân cỏ nhân tạo hàng đầu tại Việt Nam! Thương hiệu Zocker chính thức ra mắt từ năm 2018. Zocker ban đầu tập trung vào giày bóng đá sân cỏ nhân tạo, liên tục cải tiến sản phẩm, hàng năm đều cho ra mắt các mẫu giày mới tiên tiến hơn. Đến nay Zocker sở hữu một hệ sinh thái phong phú với nhiều sản phẩm như: Giày bóng đá, găng tay thủ môn, bộ quần áo bóng đá, tất chân, balo, túi xách… không chỉ chất lượng mà còn rất thời thượng, hướng đến một phong cách sống trẻ trung, năng động.
Tìm hiểu thêm
Bản quyền © 2023 của Zocker. Website được thiết kế bởi Tất Thành