096 905 7088 0
Giỏ hàng của bạn (0 sản phẩm)

Cách xử lý găng tay thủ môn bị rách

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại găng tay thủ môn khác nhau. Tuỳ theo đối tượng sử dụng và khả năng tài chính khác nhau mà người dùng có thể mua sắm găng tay có giá từ trên 100 ngàn đồng đến trên triệu đồng/ đôi. 

Tuy nhiên, dù là găng tay cao cấp hay rẻ tiền thì theo thời gian và mức độ sử dụng theo thời gian và tần suất cũng đều không tránh khỏi bị rách ngoài ý muốn. 

Vậy có cách nào khắc phục những vết rách của găng tay để tận dụng giá trị sử dụng tránh lãng phí một khoản kinh phí mua mới? 

Cách xử lý găng tay thủ môn bị rách

Cách 1: Khâu vết rách

Đây là phương pháp hữu hiệu dành cho các vết rách lớp da hoặc nhựa tổng hợp bao bọc bên ngoài với những đôi găng tay có chất lượng tốt. 

Giải pháp này đòi hỏi độ tỉ mỉ, khéo léo. Sử dụng kim chỉ bình thường khâu thành các mũi hình xương cá cho thật chắc chắn. Khéo tay một chút, để bảo đảm thẩm mỹ thì nên khâu trái mũi kim để không nhìn rõ các mũi khâu trước đó.

Tuy nhiên nếu đơn giản chỉ để kéo dài hiệu quả sử dụng thêm 1 vài trận đấu thì yếu tố này bạn có thể bỏ qua.

Cách 2: Vá miếng cao su mềm đè lên vết thủng

Lỗi rách thông thường và phổ biến mà các thủ môn hay gặp phải là các vết trầy gây thủng, hở mút đệm... Đây là hậu quả của va chạm với các sân bóng đất nện hoặc sân xi măng cứng, khó tránh khỏi và khi đó đôi găng tay đã phát huy tối đa chức năng bảo vệ cho người sử dụng. 

Cách vá găng tay mà ai cũng có thể thực hiện đó là lựa miếng cao su mềm có kích thước to hơn vị trí rách 1 chút vá lại. Cách thực hiện cụ thể như sau:

- Hơ trên lửa cho miếng cao su hơi chảy ra. 

- Nhanh tay áp dán ngay miếng cao su vào chỗ rách trên găng tay sao cho kín vị trí chỗ rách thủng.

- Ép chặt khoảng 5 phút cho miếng cao su hạ nhiệt dính chặt vào găng là được. Lưu ý độ nóng chảy miếng cao su quyết định độ bám dính của vết vá.

Cách 3. Dùng bã kẹo cao su bịt vết rách nhỏ

Đôi khi sự cố rách diễn ra ngay trên sân đá thì vẫn có phương pháp đơn giản để khắc phục tại chỗ vết rách khá hiệu quả đó là sử dụng bã kẹo cao su kết nối hai mép của phần bị rách trên găng tay thủ môn . 

Chú ý đẩy  bã kẹo cho vào phía bên trong vết rách, cán mỏng ra rồi ép giữ một lát cho kẹo cao su khô đi và dính thật chặt là được.

Trên đây chỉ là những mẹo nhỏ để cứu vãn đôi găng tay thủ môn kéo dài tuổi thọ thêm một thời gian ngắn hoặc tận dụng đôi găng tay tốt có giá trị để tiết kiệm. Tuy nhiên với những vết rách lớn và đôi găng tay quá cũ, đặc biệt găng tay cho thủ môn chơi bóng chuyên nghiệp thì việc khắc phục chỉ nên xem là giải pháp tình thế. Cách tiết kiệm hay nhất vẫn là mua găng tay tốt, sử dụng đúng cách và giữ gìn để nâng cao tuổi thọ cho găng. 

Trên đây Zocker đã chia sẻ với các bạn Cách xử lý găng tay thủ môn bị rách. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến các phụ kiện thể thao như: găng tay thủ môn, giày bóng đá... hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất nhé!

Là thương hiệu Việt, với hệ thống showroom tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, Zocker là một trong những đơn vị có dịch vụ đa dạng và hoàn thiện: Thời gian bảo hành lâu dài, giao 2 đôi 2 size khách hàng thử, chỉ thanh toán đôi vừa, khách không ưng ý sản phẩm có thể trả hàng và không mất chi phí. Sản phẩm được bảo hành trong 4 tháng, nếu phát sinh lỗi đổi ngay đôi mới.

Bên cạnh đó, Zocker còn có hệ thống phân phối đa kênh: bán buôn cho nhà phân phối, bán lẻ tại các điểm bán, showroom, bán trực tiếp tới qua kênh online như facebook, sàn TMĐT, tiktok... Chế độ vận chuyển nhanh chóng, tiện lợi.

Các bài viết khác
Xem tất cả
Giày bóng đá là vật dụng không thể thiếu đối với mỗi cầu thủ, cho dù là chơi bóng đá chuyên nghiệp trên sân cỏ tự nhiên hay đá phong trào trên các sân cỏ nhân tạo. Tuy nhiên việc bảo quản và vệ sinh g...
Chi tiết
Khi nhắc đến giày, dù là giày da công sở, giày leo núi, đi bộ, hay giày thể thao, giày đinh đá bóng… thì lót giày đều là phụ kiện quan trọng, không thể thiếu. Tuy nhiên bộ phận này có công dụng, lợi í...
Chi tiết
Giày đá bóng là “vũ khí” chinh chiến không thể thiếu trên các mặt sân, cho dù đó là sân cỏ tự nhiên, nhân tạo, hay futsal… Tuy nhiên để duy trì được tính hiệu quả, giúp người chơi thể hiện được hết ph...
Chi tiết
Lựa chọn được một đôi giày đá banh phù hợp đòi hỏi thời gian và công sức nhất định. Nhưng để giữ cho giày bền lâu, luôn ở trạng thái sẵn sàng hoạt động thì đòi hỏi bạn cũng phải có kiến thức nhất định...
Chi tiết

Cảm nhận khách hàng về Zocker

Zocker tự hào là thương hiệu Giày bóng đá chuyên cho sân cỏ nhân tạo hàng đầu tại Việt Nam! Thương hiệu Zocker chính thức ra mắt từ năm 2018. Zocker ban đầu tập trung vào giày bóng đá sân cỏ nhân tạo, liên tục cải tiến sản phẩm, hàng năm đều cho ra mắt các mẫu giày mới tiên tiến hơn. Đến nay Zocker sở hữu một hệ sinh thái phong phú với nhiều sản phẩm như: Giày bóng đá, găng tay thủ môn, bộ quần áo bóng đá, tất chân, balo, túi xách… không chỉ chất lượng mà còn rất thời thượng, hướng đến một phong cách sống trẻ trung, năng động.
Tìm hiểu thêm
Bản quyền © 2023 của Zocker. Website được thiết kế bởi Tất Thành