096 905 7088 0
Giỏ hàng của bạn (0 sản phẩm)

Cách chọn giày đá banh sân cỏ nhân tạo

Giày đá banh là món đồ không thể thiếu đối với những ai yêu thích môn thể thao vua, và chọn đá bóng để rèn luyện sức khỏe, tinh thần thể thao. Trong nội dung dưới đây Zocker sẽ chia sẻ với các bạn Cách chọn giày đá banh sân cỏ nhân tạo phù hợp nhé.

Chọn giày đá banh theo phong cách chơi

Vị trí trên sân là cơ sở để bạn chọn đôi giày phù hợp, giúp cải thiện kỹ năng và thi đấu tốt hơn.

- Vị trí thủ môn: Cần đôi giày có độ bám tốt, có thể xử lý linh hoạt trong không gian hẹp, và có khả năng bảo vệ đôi chân tốt khi phải đối diện với những pha công thành của cầu thủ đối phương.

- Hậu vệ: Vị trí này thường đánh chặn các tiền đạo và tiện vệ của đối phương, thường xảy ra va chạm. Bạn nên chọn đôi giày được thiết kế để trụ vững và có các lớp gia cố để bảo vệ đôi chân.

- Tiền vệ, tiền đạo, cầu thủ chạy cánh: Thường xuyên phải di chuyển, vì vậy nên chọn giày thon gọn, chất liệu da mỏng để tăng cường kiểm soát bóng và lực sút tốt.

Cách chọn giày đá banh sân cỏ nhân tạo

Chọn giày đá banh theo trọng lượng

Hầu hết những người chơi bóng đều thích giày có trọng lượng nhẹ để đỡ mất sức, tăng cường tính linh hoạt. Các hãng sản xuất giày cũng bước vào cuộc đua để giảm trọng lượng giày. Thậm chí, giảm các yếu khác để có thể giảm được trọng lượng giày.

Tất nhiên không ai muốn kéo lê một đôi giày đá banh nặng trịch trên sân. Các bạn có thể chọn đôi giày nhẹ để dễ dàng di chuyển hơn. Nhưng cũng cũng cần cân nhắc tới yếu tố an toàn, giúp trụ vững, hạn chế bị mỏi chân. Nhiều người chọn giày có trọng lượng vừa phải vì muốn giữ an toàn hơn cho đôi chân.

Chọn giày đá banh theo lối chơi

Hiện nay có nhiều dòng giày đá banh được thiết kế phù hợp với lối chơi:

Giày kiểm soát: Được thiết kế để hỗ trợ cầu thủ tăng cường kiểm soát bóng ở những vùng thường xuyên phải chuyền cũng như khống chế bóng.

Giày tăng lực: Hỗ trợ lực cho các pha sút bóng, dứt điểm, chuyền bóng.

Giày tăng tốc: Giúp tăng tốc hiệu quả, chống trượt tốt.

Giày hỗ trợ sút: Được gia cố phần mũi để sút tốt hơn, lực sút căng.

Giày tập luyện: Ngoài giày thi đấu còn có những mẫu giày tập luyện được thiết kế theo phong cách truyền thống, tập trung vào yếu tố thoải mái, đọ bền cao, hỗ trợ tập luyện một cách tốt nhát.

Cách chọn giày đá banh sân cỏ nhân tạo

Chọn size giày đá banh

Giày đá banh quá chật gây khó chịu, thậm chí là xước ở gót chân, máu không thể lư thông tốt, ảnh hưởng đến khả năng thi đấu. Ngược lại, một đôi giày thùng thình lúc nào cũng chực văng ra khiến bạn không thể thi đấu với khả năng thật của mình. Khi chọn mua giày đá bóng, để đảm bảo vừa, các bạn cần chú ý các chi tiết sau:

- Chọn giày với khoảng cách từ các đầu ngón chân đến mũi giày dư khoảng 3 - 5 mm.

- Chọn giày có độ ôm, bề ngang không quá chật, cũng như gót chân và mắt cá không bị ép quá chặt.

- Các bạn nên đi thử giày, sao cho đi lại thoải mái, các đầu ngón chân có thể cử động chút ít.

Giày đá banh yêu cầu ôm vừa khít chất những cũng không có nghĩa là quá chặt, khiến bạn khó chịu và bức bối.

Tính thẩm mỹ của giày đá banh

Với một số người bề ngoài của đôi giày không quá quan trọng như các yếu tố chất liệu da, cấu tạo đế, công nghệ giảm chấn. Nhưng với một số người thì yếu tố thẩm mĩ rất quan trọng. Việc chọn đôi giày có màu sắc phù hợp, họa tiết bắt mắt rất được chú trọng, vì ở góc độ nào đó, nó giúp tăng sự tự tin. 

Hiện nay các dòng giày đá banh giá rẻ, giày đá banh chính hãng đều có rất nhiều mẫu mã để các bạn có thể thoải mái lựa chọn.

Trên đây là một số chia sẻ về Cách chọn giày đá banh sân cỏ nhân tạo. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến giày đá banh, giày đá banh sân cỏ nhân tạo, cách chọn giày đá banh... Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể! 

Các bài viết khác
Xem tất cả
So sánh chi tiết về giày đá bóng da thật và da PU cao cấp: Thiết kế, Khả năng ôm chân, Cảm giác bóng, Độ bền, Giá cả
Chi tiết
Giày đá bóng là món đồ không thể thiếu đối với những người yêu thích môn thể thao vua. Tuy nhiên, việc lựa chọn giày để luyện tập và thi đấu cũng có những điểm cần lưu ý, đặc biệt là với những người k...
Chi tiết
Các kỹ thuật trong bóng đá rất đa dạng, có thể kể tới tâng bóng, đỡ bóng, dẫn bóng, di chuyển, sút bóng bằng lòng bàn chân, sút bóng bằng mu bàn chân, giật gót... Việc xử lý bóng tốt hay không phụ thu...
Chi tiết
Bóng đá là môn thể thao phổ biến và được rất nhiều người lựa chọn như một hình thức rèn luyện sức khỏe thường xuyên, bên cạnh phát triển sức bền, sự linh hoạt, tinh thần đồng đội. Trong những năm qu...
Chi tiết

Cảm nhận khách hàng về Zocker

Zocker tự hào là thương hiệu Giày bóng đá chuyên cho sân cỏ nhân tạo hàng đầu tại Việt Nam! Thương hiệu Zocker chính thức ra mắt từ năm 2018. Zocker ban đầu tập trung vào giày bóng đá sân cỏ nhân tạo, liên tục cải tiến sản phẩm, hàng năm đều cho ra mắt các mẫu giày mới tiên tiến hơn. Đến nay Zocker sở hữu một hệ sinh thái phong phú với nhiều sản phẩm như: Giày bóng đá, găng tay thủ môn, bộ quần áo bóng đá, tất chân, balo, túi xách… không chỉ chất lượng mà còn rất thời thượng, hướng đến một phong cách sống trẻ trung, năng động.
Tìm hiểu thêm
Bản quyền © 2023 của Zocker. Website được thiết kế bởi Tất Thành