096 905 7088 0
Giỏ hàng của bạn (0 sản phẩm)

Các vị trí tiền đạo trên sân bóng

Tiền đạo là người chơi ở vị trí cao nhất của đội bóng, luôn sẵn sàng trong tư thế tấn công, ghi bàn vào lưới đối phương. Trong nội dung dưới đây các bạn hãy cùng Zocker tìm hiểu về Các vị trí tiền đạo trên sân bóng nhé.

Vị trí tiền đạo trong bóng đá

Cho dù làm sân bóng 11 người, 7 người, hay 5 người thì đều đòi hỏi tiền đạo phải có kỹ thuật tốt, có sự nhanh nhẹn, biết nắm bắt thời cơ; Khi có cơ hội thì phải xử lý bóng gọn gàn, tạo ra những bàn thắng hoặc pha kiến tạo tốt.

Trong tiếng Anh tiền đạo được viết tắt là CF, và có tới 4 vị trí CF khác nhau, gồm: Tiền đạo như tiền đạo cắm, tiền đạo cánh và tiền đạo số 9 ảo.

Các vị trí tiền đạo trên sân bóng

Tiền đạo cắm

Tiền đạo cắm làm việc độc lập ở trên hàng công, chơi bóng trong vòng cấm, khi có cơ hội tiếp xúc bóng thì nhanh chóng đưa bóng vào lưới đối thủ. Điều này đòi hỏi cầu thủ phải nhanh nhẹn, quyết đoán, và có khả năng dứt điểm tốt.

Tiền đạo lùi

Tiền đạo lùi có nhiệm vụ hỗ trợ cho tiền đạo cắm khi tần công khung thành của đối phương. Vị trí này di chuyển rộng trên sân. Và thường thì chỉ những đội bóng sử dụng đội hình 3-2-3-1 mới có tiền đạo lùi.

Tiền đạo cánh

Là cầu thủ chuyển đảm nhiệm vị trí chơi ở bên cánh, biên gần nhất với chấm phạt góc ở bên phần sân đối thủ.

Cầu thủ chơi ở vị trí này khi chạm bóng sẽ phải nhanh chóng tạo ra những đường chuyền cho đồng đội để tấn công uy hiếp khung thành của đối phương.

Số 9 ảo

Đây là một vị trí đặc biệt trong bóng đá hiện đại. Đóng vai trò tương tự như tiền đạo, nhưng lại chơi ở phía sau, làm rối loạn phán đoán của đối phương.

Cách đá tiền đạo hay

Các vị trí tiền đạo trên sân bóng

Cách đá tiền đạo giỏi phụ thuộc rất nhiều vào lực sút ở chân. Các đường chuyển cần có độ chính xác cao, cũng như sức bật của 2  chân. Khả năng giữ bóng và tiếp xúc lực ở cổ chân cũng là một trong những kỹ năng cần thiết để trở thành một tiền đạo giỏi. Ngoài ra là các động tác tâng bóng lên - xuống, chạy tăng tốc khi tiếp xúc, đảm bảo cho trái bóng bay theo quĩ đạo cần thiết...

Rê rắt và sút bóng ở những khoảng cách phù hợp, kỹ năng di chuyển theo nhịp là một trong những cách đá tiền đạo giỏi được các cầu thủ chuyên nghiệp áp dụng trong luyện tập và thi đấu. Khả năng rê - sút - đổi hướng một cách nhuần nhuyễn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào khả năng luyện tập, cũng như kỹ thuật riêng của mỗi cầu thủ.

Các bài tập cho tiền đạo

Các vị trí tiền đạo trên sân bóng

Để trở thành một cầu thủ giỏi, cho dù là ở bất cứ vị trí nào cũng đòi hỏi việc phải luyện tập thường xuyên. Thông thường các cầu thủ sẽ bắt đầu với những động tác giãn cơ để khợp động, như: Nhảy cóc, luyện tập với dây thun...

Tiếp đó là động tác tâng bóng, rê sút, chuyền bóng...

Tập tâng bóng dần hình thành cảm giác bóng và kiểm soát bóng tốt hơn. Có thể tập tâng bóng 1 chân, hoặc cả 1 chân.

Tập chuyền bóng không chỉ nâng cao khả năng di chuyển trái bóng mà còn tạo cảm giác bóng tốt hơn.

Rê sút bóng tăng cường khả năng phối hợp và mang đến sự dẻo dai cho đôi chân. Bạn có thể tập kỹ thuật này độc lập hoặc cùng với đồng đội.

Ngoài tập thể lực thì cầu thủ cũng cần phải tập thể lực. Bên cạnh đó không thể không nhắc tới vai trò của những đôi giày đá bóng chính hãng, phù hợp với vị trí và phong cách chơi bóng cũng góp phần vào hiệu quả của việc tập luyện cũng như thi đấu.

Các bài viết khác
Xem tất cả
Tìm hiểu về công nghệ sản xuất quả bóng đá của Nike, Adidas, Puma: công nghệ Nike AerowSculpt, ACC (All Condition Control), công nghệ CTR-Core, ...
Chi tiết
Quả bóng đá đạt chuẩn FIFA sẽ phải tuân thủ rất nhiều yêu cầu như: Chu vi, bán kính, đường kính, Trọng lượng,...
Chi tiết
Để mua quả bóng đá phù hợp cho trẻ cần lựa chọn theo các tiêu chí: size quả bóng đá, mặt sân thi đấu, cấu tạo bóng, chi phí, thương hiệu
Chi tiết
Lựa chọn quả bóng đá phù hợp là điều quan trọng giúp bé tập luyện hiệu quả và an toàn, chọn trái banh theo tiêu chí: Size bóng, mặt sân thi đấu, cấu tạo và thương hiệu.
Chi tiết

Cảm nhận khách hàng về Zocker

Zocker tự hào là thương hiệu Giày bóng đá chuyên cho sân cỏ nhân tạo hàng đầu tại Việt Nam! Thương hiệu Zocker chính thức ra mắt từ năm 2018. Zocker ban đầu tập trung vào giày bóng đá sân cỏ nhân tạo, liên tục cải tiến sản phẩm, hàng năm đều cho ra mắt các mẫu giày mới tiên tiến hơn. Đến nay Zocker sở hữu một hệ sinh thái phong phú với nhiều sản phẩm như: Giày bóng đá, găng tay thủ môn, bộ quần áo bóng đá, tất chân, balo, túi xách… không chỉ chất lượng mà còn rất thời thượng, hướng đến một phong cách sống trẻ trung, năng động.
Tìm hiểu thêm
Bản quyền © 2023 của Zocker. Website được thiết kế bởi Tất Thành