096 905 7088 0
Giỏ hàng của bạn (0 sản phẩm)

1001 tiêu chí lựa chọn giày đá bóng để không mất tiền oan

Giày đá bóng là "vũ khí" chinh chiến không thể thiếu của các tín đồ bộ môn túc cầu. Nhưng để chọn cho mình một lợi khí sắc bén, giúp tỏa sáng trên sân thì không phải ai cũng biết; Thậm chí, không khéo còn tiền mất tật mang.

Trong nội dung dưới đây Zocker sẽ chia sẻ với các bạn các tiêu chí chọn giày đá bóng phù hợp, giúp tỏa sáng trên sân cỏ.

Chọn giày đá bóng theo mặt sân

Mỗi mặt sân khác nhau cần có loại giày phù hợp, không những giúp cầu thủ thi đấu tốt mà còn phòng ngừa chấn thương và không khiến cho mặt sân bị xuống cấp.

 

chon-giay-da-bong-theo-mat-san

- Giày đinh FG: Sử dụng cho các sân cỏ tự nhiên với bề mặt khô, ít tưới nước.

- Giày đinh SG: Dùng cho sân cỏ tự nhiên được tưới nước thường xuyên, bề mặt sân mềm.

- Giày đinh AG: Sử dụng cho các sân cỏ nhân tạo đạt chuẩn, có độ dày và lún nhất định.

- Giày đinh TF: Phổ biến ở Việt Nam, với các đinh dăm tròn nhỏ bằng cao su, thích hợp với sân cỏ nhân tạo mà bề mặt sân cứng, cỏ thấp và không dày.

- Giày IC: Là loại giày đế bằng, thường được sử dụng trên sân futsal, sân bê tông.

Chọn giày đá bóng theo vị trí thi đấu

Ngay cả ở môi trường chuyên nghiệp cũng rất khó để tìm ra một cầu thủ có khả năng công thủ toàn diện. Thông thường, mỗi người chúng ta chơi tốt ở một vai trò nhất định: Thủ môn, hậu vệ, trung vệ, tiền vệ, tiền đạo, hay đá biên... Và vấn đề của bạn là tìm được một đôi giày đá bóng phù hợp với vị trí của mình trên sân.

chon-giay-da-bong-theo-vi-tri

- Thủ môn: Cần giày có độ bám cao để có thể di chuyển tốt trong không gian hẹp, hỗ trợ sút và chuyền ngắn.

- Hậu vệ: Trong vai trò là người đánh chặn, cắt bóng, vây ráp tiền đạo đối phương, sẵn sàng thi đấu rát, và phạm lỗi khi cần, nên giày đá bóng dành cho các cầu thủ chơi ở tuyến dưới đề cao khả năng bảo vệ tốt cho đôi chân.

- Tiền vệ: Đây là vị trí di chuyển nhiều trên sân, hỗ trợ cả tấn công cũng như phòng thủ. Vì thế giày sử dụng cho vị trí này thường ưu tiên sự thoải mái, hỗ trợ kiểm soát bóng tốt.

- Tiền đạo: Với nhiệm vụ bứt phá và thực hiện các cú sút, giày của tiền đạo cần nhẹ và gia cố phần mũi, mu để bóng đi căng, xoáy.

- Chạy cánh: Thường sử dụng giày nhẹ để dễ dàng tăng tốc, đế giày có độ bám cao để dễ dàng chuyển hướng, ngoặt bóng.

Chọn giày theo trọng lượng

chon-giay-da-bong-theo-trong-luong

Trong những năm gần đây, các hãng thể thao hàng đầu thế giới như Nike, Adidas luôn cố gắng để cho ra đời các mẫu giày nhẹ hơn.

Giày đá bóng nhẹ giúp chân ít bị mỏi, tăng tốc tốt hơn và cho cảm giác thật khi tiếp xúc với bóng. Tuy nhiên, giày càng nhẹ thì lại tỉ lệ nghịch với khả năng bảo vệ do da mỏng, phần đế cũng mỏng hơn.

Độ nặng của một đôi giày được tính theo đơn vị Oz (ounce - ao xơ, 1 oz tương đương khoảng 28,34 gr). Dưới 7 oz là siêu nhẹ, từ 7 - 8 oz là nhẹ, 8 - 10 oz là bình thường, từ 10 oz trở lên là nặng.

Chọn giày đá bóng theo phong cách chơi

Mỗi người có phong cách chơi bóng khác biệt, chính vì vậy các hãng cũng cho ra đời các mẫu giày đá bóng đa dạng, đáp ứng sở trường của từng đối tượng.

chon-giay-da-bong-theo-phong-cach-choi

- Kiểm soát bóng (control): Da dày thường mỏng để giúp cảm nhận bóng tốt hơn, phần mu giày tạo các rãnh để tăng cường khả năng kiểm soát bóng. Giày không sử dụng dây hoặc dấu dây vào bên trong để tăng thêm diện tích tiếp xúc với bóng.

- Lối chơi sức mạnh (power): Gia cố cho phần mũi giày để hỗ trợ các cú sút trái phá, chuyền bóng dài.

- Chính xác (accuracy): Hõ trợ người trợ thực hiện các cú đá xoáy với quĩ đạo căng và khó đoán, hoặc đá chúi, chuyền bóng.

- Tốc độ (speed): Giày có trọng lượng nhẹ để giúp cầu thủ tăng tốc tối đa, thường được thiết kế đơn giản.

- Hybrid (kết hợp): Là những đôi giày đá bóng đa năng, kết hợp ưu điểm của nhiều dòng sản phẩm, như kiểm soát & tốc độ, sức mạnh & chính xác, tốc độ & sức mạnh...

Chọn giày đá bóng theo cấu tạo của bàn chân

 

chon-giay-da-bong-theo-cau-tao-ban-chan

Thực tế là có người sở hữu phom chân thon dài, có người lại bè ngang, người khác thì bàn chân khá dày. Vì thế một vấn đề không thể bỏ qua khi mua giày đá bóng là bạn cần nắm rõ cấu tạo bàn chân của mình, nói với người bán hàng để được cung cấp đúng phiên bản.

Các hãng thường sản suất giày có phom dáng thon, nhưng cũng có phiên bản cho người chân bè.

Chọn giày đá bóng theo size

Nếu chưa rõ size bàn chân của mình thì bạn nên dùng thước kẻ để đo và so với bảng size giày, có thể chọn rộng hơn nửa size. Tuyệt đối không sử dụng size hiện đang dùng cho các loại giày da, giày công sở để chọn giày bóng đá.

Giày đá bóng rất quan trọng việc ôm khít chân. Trường hợp bạn mua giày online thì nên tìm hiểu luôn chính sách đổi trả của cửa hàng để khi cần có thể thực hiện thuận lợi, không bị kéo dài thời gian.

Trên đây là một số chia sẻ về cách chọn giày đá bóng từ Zocker. Nếu bạn có nhu cầu mua giày đá bóng chính hãng chất lượng cao với mức giá rẻ, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất !

 

Các bài viết khác
Xem tất cả
So sánh chi tiết về giày đá bóng da thật và da PU cao cấp: Thiết kế, Khả năng ôm chân, Cảm giác bóng, Độ bền, Giá cả
Chi tiết
Giày đá bóng là món đồ không thể thiếu đối với những người yêu thích môn thể thao vua. Tuy nhiên, việc lựa chọn giày để luyện tập và thi đấu cũng có những điểm cần lưu ý, đặc biệt là với những người k...
Chi tiết
Các kỹ thuật trong bóng đá rất đa dạng, có thể kể tới tâng bóng, đỡ bóng, dẫn bóng, di chuyển, sút bóng bằng lòng bàn chân, sút bóng bằng mu bàn chân, giật gót... Việc xử lý bóng tốt hay không phụ thu...
Chi tiết
Bóng đá là môn thể thao phổ biến và được rất nhiều người lựa chọn như một hình thức rèn luyện sức khỏe thường xuyên, bên cạnh phát triển sức bền, sự linh hoạt, tinh thần đồng đội. Trong những năm qu...
Chi tiết

Cảm nhận khách hàng về Zocker

Zocker tự hào là thương hiệu Giày bóng đá chuyên cho sân cỏ nhân tạo hàng đầu tại Việt Nam! Thương hiệu Zocker chính thức ra mắt từ năm 2018. Zocker ban đầu tập trung vào giày bóng đá sân cỏ nhân tạo, liên tục cải tiến sản phẩm, hàng năm đều cho ra mắt các mẫu giày mới tiên tiến hơn. Đến nay Zocker sở hữu một hệ sinh thái phong phú với nhiều sản phẩm như: Giày bóng đá, găng tay thủ môn, bộ quần áo bóng đá, tất chân, balo, túi xách… không chỉ chất lượng mà còn rất thời thượng, hướng đến một phong cách sống trẻ trung, năng động.
Tìm hiểu thêm
Bản quyền © 2023 của Zocker. Website được thiết kế bởi Tất Thành