096 905 7088 0
Giỏ hàng của bạn (0 sản phẩm)

Chấn thương trong bóng đá - Tổng hợp nguyên nhân và cách phòng tránh 2022

Bóng đá là môn thể thao vua với số lượng người hâm mộ đông đảo. Tuy nhiên đây cũng là một trong những bộ môn có tỉ lệ chấn thương tương đối cao. Từ những vụ va chạm trên sân, những cú nhảy đơn giản, hay sử dụng giày không phù hợp đều có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến các bộ phận khác nhau trên cơ thể.

 

chan-thuong-trong-bong-da

Trong nội dung dưới đây Zocker sẽ chia sẻ về Chấn thương trong bóng đá - Tổng hợp nguyên nhân và cách phòng tránh 2022, giúp các bạn hiểu hơn về vấn đề này.

Tổng hợp nguyên nhân và cách phòng tránh chấn thương bóng đá 

Chấn thương căng gân kheo

chan-thuong-cang-gan-kheo

Khi vận động ở cường độ cao vùng gân kheo có thể bị căng giãn quá mức và rách một phần hay đứt hoàn toàn.

Để hạn chế chấn thương gân kheo đòi hỏi cầu thủ trước khi bước vào trận đấu cần khởi động kĩ để làm nóng cơ thể, giúp cho các bộ phận trên cơ thể thích nghi dần với vận động ở cường độ cao.

Để sơ cứu trong trường hợp chấn thương gân kheo các bạn có thể cho đá viên vào khăn sạch, tiến hành chườm lạnh.

Chấn thương trật mắt cá

chan-thuong-trat-mat-ca-trong-bong-da

Được được xem là chấn thương phổ biến nhất trong bóng đá, xảy ra ở phần mềm xung quanh mắt cá chân gây chảy máu, đau, sưng.

Để phòng ngừa chấn thương này các bạn có thể sử dụng băng cổ chân để bảo vệ mắt cá. Thống kê cho thấy, chấn thương mắt cá ở người có quấn băng hoặc các dụng cụ bảo vệ khác là từ 2,6 – 4,9 ca trên 1000 trận, trong khi tỉ lệ này ở những người không sử dụng phương tiện bảo vệ lên tới 32,8 ca/1000 trận.

Khi bị chấn thương mắt cá các bạn nên nghỉ ngơi, mát xa nhẹ nhàng vùng bị đau, có thể kết hợp với phương pháp chườm lạnh để giảm đau, sưng.

Chấn thương rách đĩa đệm đầu gối

chan-thuong-rach-dia-dem-dau-goi

Mỗi đầu gối có 1 đĩa đệm được tạo thành từ các sợi liên kết. Khi thực hiện cử động co khớp phần xương đùi sẽ cuộn lại và lướt nhẹ ở trên bề mặt xương ống chân. Tuy nhiên, khi quá trình xoay bị tác động bởi một lực đủ mạnh sẽ khiến cho đĩa đệm bị kẹt cứng giữa 2 xương, thậm chí có thể bị rách.

Chấn thương này nếu nhẹ chỉ gây sưng đau. Có thể phục hồi nếu vết rách nhỏ. Nếu nặng thì cầu thủ thậm chí phải giã từ sự nghiệp.

Không có biện pháp nào hữu hiệu để ngăn ngừa chấn thương dạng này. Điều tốt nhất là luyện tập để cơ và gân khoeo khỏe hơn, thích ứng tốt hơn với sức căng của khớp gối.

Để điều trị chấn thương đĩa đệm đầu gối cần tới bác sĩ trị liệu, hạn chế vận động mạnh trong 1 – 1,5 tháng.

Chấn thương thoát vị

chan-thuong-thoat-vi-trong-bong-da

Chấn thương ở khớp háng có thể xảy ra khi cầu thủ thực hiện các cú sút mạnh, di chuyển nhanh và thực hiện chuyển động xoay người, ngoặt bóng. Người bị thoát vị sẽ gặp nhiều khó khăn khi ngồi, di chuyển với các cơn đau rõ rệt ở vùng háng.

Để hạn chế chấn thương thoát vị cần luyện tập các cơ ngang thân người cũng như xương chậu để tăng cường khả năng chịu đựng cho phần cơ thể từ bụng cho tới xương chậu.

Trường hợp bị thoát vị các bạn nên tới bệnh viện để được chụp chiếu giúp chẩn đoán chính xác tình trạng chấn thương cũng như được các bác sĩ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

Chấn thương dây chằng chéo trước

chan-thuong-day-chang-cheo-truoc

Dây chằng chéo trước nằm ở đầu gối. Chức năng của nó là giúp ngăn ngừa việc di chuyển lên phía đằng trước quá mức của cẳng chân.

Dây chằng chéo trước có thể bị tổn thương do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng phổ biến nhất là khi cậu thủ bị vặn xoắn khi tiếp đất sau một cú nhảy, hoặc khi đầu gối mở ra quá rộng, số khác là các va chạm ở trên sân.

Việc tập luyện với các dụng cụ thăng bằng sẽ giúp chúng ta hạn chế chấn thương dây chằng ở đầu gối.

Để sơ cứu các bạn cần băng bó vết thương, ngồi nghỉ ngơi trong tư thế đầu gối cao hơn thắt lưng, kết hợp với chườm lạnh, áp dụng massage xoa bóp nhẹ nhàng để giảm sưng đau.

giay-da-bong-giup-tranh-chan-thuong

Có thể nói: Chấn thương chính là kẻ thù của thể thao. Nhưng xét ở một góc độ nào đó thì nó cũng là một phần của thể thao, đặt biệt là các môn có tính đua tranh quyết liệt như bóng đá, bóng rổ, bóng bầu dục… Thống kê cho thấy khoảng 5% chấn thương thể thao là do luyện tập và chuẩn bị chưa tốt, 5% do chế độ sinh hoạt không hợp lý, 5% do nghỉ ngơi không đầy đủ, 5% do trang thiết bị không đủ tốt, còn lại là do va chạm với cầu thủ đối phương.

Một trong những cách để hạn chế tối đa các chấn thương trong bóng đá là bạn nên sử dụng giày đá bóng chính hãng, phù hợp với mặt sân, vị trí trên sân cũng như phong cách chơi.

Với những bạn đá “phủi” thì cần phải lưu ý tính chất sân cỏ nhân tạo ở Việt Nam, phần đa chưa đạt chuẩn với mặt sân cứng, cỏ ngắn và thưa. Những đôi giày đa năng giúp thi đấu tốt ở nhiều vị trí trên sân, có phần đế được làm từ cao su nguyên chất có thể dễ dàng uốn cong, cùng với đó là lớp da đủ dày và được gia cố tốt như giày đá bóng Zocker chính là lựa chọn lý tưởng để bạn thi đấu tốt và hạn chế được các chấn thương trên sân !

 

Các bài viết khác
Xem tất cả
So sánh chi tiết về giày đá bóng da thật và da PU cao cấp: Thiết kế, Khả năng ôm chân, Cảm giác bóng, Độ bền, Giá cả
Chi tiết
Giày đá bóng là món đồ không thể thiếu đối với những người yêu thích môn thể thao vua. Tuy nhiên, việc lựa chọn giày để luyện tập và thi đấu cũng có những điểm cần lưu ý, đặc biệt là với những người k...
Chi tiết
Các kỹ thuật trong bóng đá rất đa dạng, có thể kể tới tâng bóng, đỡ bóng, dẫn bóng, di chuyển, sút bóng bằng lòng bàn chân, sút bóng bằng mu bàn chân, giật gót... Việc xử lý bóng tốt hay không phụ thu...
Chi tiết
Bóng đá là môn thể thao phổ biến và được rất nhiều người lựa chọn như một hình thức rèn luyện sức khỏe thường xuyên, bên cạnh phát triển sức bền, sự linh hoạt, tinh thần đồng đội. Trong những năm qu...
Chi tiết

Cảm nhận khách hàng về Zocker

Zocker tự hào là thương hiệu Giày bóng đá chuyên cho sân cỏ nhân tạo hàng đầu tại Việt Nam! Thương hiệu Zocker chính thức ra mắt từ năm 2018. Zocker ban đầu tập trung vào giày bóng đá sân cỏ nhân tạo, liên tục cải tiến sản phẩm, hàng năm đều cho ra mắt các mẫu giày mới tiên tiến hơn. Đến nay Zocker sở hữu một hệ sinh thái phong phú với nhiều sản phẩm như: Giày bóng đá, găng tay thủ môn, bộ quần áo bóng đá, tất chân, balo, túi xách… không chỉ chất lượng mà còn rất thời thượng, hướng đến một phong cách sống trẻ trung, năng động.
Tìm hiểu thêm
Bản quyền © 2023 của Zocker. Website được thiết kế bởi Tất Thành