Xử lý vết xước gót chân khi mang giày đá bóng

19.04.2020 21:20 , theo Zocker

Xước gót chân khi mang giày đá bóng là vấn đề thường xuyên xảy ra, cho dù bạn mang lên chân một đôi giày hàng hiệu hay đôi giày hàng chợ thì xước gót chân là điều khó tránh khỏi. Vậy nguyên nhân gây xước gót chân là gì và làm thế nào để khắc phục vấn đề đó? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Nguyên nhân bị xước gót chân khi mang giày đá bóng

Điều đầu tiên, chúng ta phải hiểu rằng bị xước gót chân khi mang giày, điều này không phải lỗi do đôi giày của bạn. Nguyên nhân chính gây ra xước gót chân, chính là do đôi chân của bạn chưa kịp làm quen nên chưa thích ứng được với đôi giày mới mà thôi.Khi có một đôi giày mới bạn đã vội vàng sử dụng ở cường độ cao, chưa kịp để cho chân bạn thích ứng với chất liệu da của đôi giày.

– Khi luyện tập ở cường độ cao, không nên mang giày đá bóng mới.

Khi bạn mang vào chân một đôi giày đá bóng mới và chạy nhảy trên sân với cường độ cao, rất dễ xảy ra hiện tượng xước phần gót chân. Lúc đầu khi mới vận động có thể bạn vẫn thấy chân của mình bình thường, thoái mái. Tuy nhiên sau một thời gian vận động, chân của bạn sẽ bị cọ xát và bị tổn thương,khi cởi giày ra bạn mới phát hiện gót chân đã bị xước. Đây là hiện tượng mà rất nhiều người khi mang giày bóng đá mới đã gặp phải.

– Chất da của đôi giày mới cọ xát khi gót chân chưa kịp thích ứng

Khi chơi bóng do phải di chuyển liên tục ở cường độ cao khiến gót chân bị cọ xát với giày. Và nếu bạn đang mang một đôi giày mới thì hiện tượng bị xước da gót chân là khó tránh khỏi.

– Những đôi giày mới thường rất ôm chân

Vì là một đôi giày mới nên nó sẽ ôm sát bàn chân, và khi hoạt động thể thao nhất là khi đá bóng, việc sử dụng một đôi giày ôm chân là rất tốt. Tuy nhiên bạn hãy để cho chân mình có thời gian thích ứng với giày mới để tránh tình trạng, giày quá ôm chân sẽ gây tổn thương cho da chân khi bạn vận động mạnh và liên tục.

Xử lý vết xước gót chân khi mang giày đá bóng

Cách xử lý khi mang giày bóng đá làm xước gót chân

Xước gót chân khi mang giày thường xảy ra nhất khi bạn vội vàng mang những đôi giày mới. Cách tốt nhất khi bạn có một đôi giày mới là bạn không nên mang giày ngay mà hãy để chân bạn làm quen từ từ với da giày.

– Trước khi mang giày mới hãy làm mềm gót chân

Hãy bôi một lớp kem để làm mềm da gót chân để chân bạn có thể làm quen với da dày. Khi làm mềm da chân sẽ giúp giảm thiểu tổn thương da khi bạn vận động mạnh với cường độ cao.

– Dán miếng lót đệm vào gót chân

Việc dán thêm một miếng dán vào gót chân sẽ giúp da chân giảm cọ xát vào da giày. Nếu không có miếng lót chuyên dụng, hãy sử dụng một miếng Urgo cũng có tác dụng tốt cho gót chân.

– Khi đi giày mới hãy mang theo cả đôi giày cũ của bạn ra sân nhé

Khi có một đôi giày mới, bạn sẽ muốn nóng lòng trải nghiệm nó, mặc dù vậy hãy nhớ đem theo cả đôi giày cũ của bạn. Hãy trải nghiệm với đôi giày mới của bạn trong thời gian ngắn và cường độ nhẹ, sau đó hãy thay đôi giày cũ của bạn để tránh bị xước gót chân.

– Hãy mang giày đá bóng mới và luyện tập nhẹ trước khi vào đá trận chính thức 

Trước khi vào đá trận bóng chính thức, bạn hãy mang đôi giày mới và tập nhẹ trên sân trước. Đây sẽ là cách để chân bạn có thời gian làm quen với giày, nó giúp gót chân bạn sẽ không bị tổn thương khi mang giày mới đá bóng.

– Nếu bị xước gót chân hãy để chân được nghỉ ngơi, lành vết thương rồi hãy chơi bóng tiếp

Nghỉ ngơi từ 8 – 10 ngày là thời gian để chân bạn lành vết thương rồi hãy tiếp tục mang giày đá bóng mới và tham gia những trận bóng mà bạn yêu thích.
 


Xem thêm

Hotline mua hàng 0859011095