096 905 7088 0
Giỏ hàng của bạn (0 sản phẩm)

Massage thể thao - không chỉ là sự thư giãn

Khi nói đến massage hầu hết chúng ta đều nghĩ tới sự thư giãn. Tuy nhiên, massage có rất nhiều phương pháp khác nhau, trong đó massage thể thao có sự khác biệt với những phương pháp khác.

Sport massage là phương pháp phục hồi từ bên trong, khác với massage Thụy Điển hay massage kiểu Thái, thường thiên về sử dụng lực massage nhẹ nhàng, thư giãn là chính, giúp tăng cường lưu thông máu, người được massage dễ dàng rơi vào trạng thái ngủ sâu, giảm thiểu căng thẳng, và giúp cho tâm trạng thoải mái hơn. Lực massage từ kỹ thuật viên thực hiện massage thể thao thường lớn hơn.

Chuyên gia trị liệu sẽ giành tới 70% thời gian để thử thách giới hạn chịu đựng của cơ thể người được massage. Bên cạnh đó là các động tác căng cơ chuyên sâu, sử dụng dầu massage thể thao chuyên dụng để xoa bóp mạnh các vùng cơ bị tổn thương để tăng tốc độ phục hồi cho cơ thể. 

Massage thể thao - không chỉ là sự thư giãn

Theo các chuyên gia sức khỏe: Khi bước qua độ tuổi 30, sự hồi phục của cơ thể con người có xu hướng chậm lại do tác động của quá trình lão hóa. Một nguyên nhân khác là quá trình sử dụng các loại thuốc điều trị bệnh khiến cho quá trình tự hồi phục của cơ thể ít nhiều bị hạn chế. Điều này giải thích vì sao tuổi nghề của các vận động viên và cầu thủ bóng đá lại rất ngắn và thường kết thúc ở ngưỡng tuổi 30. Liệu pháp massage thể thao giúp tái khởi động cơ chế tự phục hồi của cơ thể và giúp bạn duy trì được phong độ đỉnh cao.

Nhìn chung, đau nhức là điều bình thường sau khi được massage thể thao. Nhiều phương pháp massage khác cũng tương tự, như massage mô sâu hay bấm huyệt Shiatsu Nhật Bản. Điều quan trọng là cơ thể bạn đang trong quá trình phục hồi nhanh chóng, đó là tin vui. Thông thường sau 48h kể từ khi được massage, tình trạng căng cứng cơ sẽ được loại bỏ hoàn toàn, ở thể được phục hồi và nạp đầy năng lượng.

Để giữ được phong độ đỉnh cao, các vận động viên chuyên nghiệp luôn có các chuyên gia massage ở bên cạnh, các đội tuyển và câu lạc bộ đều có bác sĩ riêng, chuyên gia trị liệu riêng. Để tránh tình trạng cơ thể đau nhức, chấn thương khi vận động và tập luyên thể thao các bạn cũng nên quan tâm và sử dụng sport massage thường xuyên. Massage không phải là xa xỉ, nó là sự đầu tư cho sức khỏe của chính bạn!

Các bài viết khác
Xem tất cả
Phồng rộp chân là hiện tượng khá phổ biến ở những người thường xuyên vận động thể chất, đặc biệt là các môn thể thao dùng nhiều đến chân như chạy bộ, đá bóng… Không chỉ những người mới, mà cả những ng...
Chi tiết
Chấn thương thể thao là điều mà không một vận động viên hay người yêu thích vận động nào lại mong muốn. Tuy nhiên, chấn thương lại có thể xảy đến với bất cứ ai, vào bất cứ thời điểm nào. Nguyên nhân c...
Chi tiết
Tennis - quần vợt là môn thể thao xuất hiện ở Việt Nam từ khá lâu và được nhiều người yêu thích. Môn thể thao này đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên có những thời điểm người chơi cảm th...
Chi tiết
Massage thể thao - sport massage đem lại rất nhiều lợi ích cho những người thường xuyên vận động thể dục thể thao, trong đó có những cầu thủ bóng rổ, những người đam mê môn thể thao này. Trong khi luy...
Chi tiết

Cảm nhận khách hàng về Zocker

Zocker tự hào là thương hiệu Giày bóng đá chuyên cho sân cỏ nhân tạo hàng đầu tại Việt Nam! Thương hiệu Zocker chính thức ra mắt từ năm 2018. Zocker ban đầu tập trung vào giày bóng đá sân cỏ nhân tạo, liên tục cải tiến sản phẩm, hàng năm đều cho ra mắt các mẫu giày mới tiên tiến hơn. Đến nay Zocker sở hữu một hệ sinh thái phong phú với nhiều sản phẩm như: Giày bóng đá, găng tay thủ môn, bộ quần áo bóng đá, tất chân, balo, túi xách… không chỉ chất lượng mà còn rất thời thượng, hướng đến một phong cách sống trẻ trung, năng động.
Tìm hiểu thêm
Bản quyền © 2023 của Zocker. Website được thiết kế bởi Tất Thành