096 905 7088 0
Giỏ hàng của bạn (0 sản phẩm)

Hướng dẫn kỹ thuật rabona (sút bóng chéo chân)

Rabona là một trong những kỹ thuật khó trong bóng đá. Trong nội dung trước chúng ta đã cùng Tìm hiểu kỹ thuật đá bóng chéo chân. Trong bài viết này các bạn hãy tham một một số Hướng dẫn kỹ thuật rabona được Zocker chia sẻ dưới đây nhé.

Hướng dẫn kỹ thuật rabona (sút bóng chéo chân)

Kỹ thuật này gồm có 5 bước:

#1. Chạy đà

Chạy đà của kỹ thuật Rabona không giống với các kỹ thuật sút bóng thông thường. Cầu thủ khi chạy đà sút bóng thường theo hướng sút và không chếch về phía chân thuận. Trong khi ở kỹ thuật rabona sẽ chạy theo hướng chếch về phía chân thuận.

#2. Chân trụ

Chân trụ được đặt ngược với các kỹ thuật sút bóng khác. Chân trụ đặt cách bóng một khoảng đủ để người thực hiện có không gian vắt chéo chân mà không đá vào phần gót của chân trụ; Đồng thời, phía má ngoài chân trụ hướng về phía bóng.

Chân trụ phải khuỵu xuống trong quá trình sút để có thể thuận lợi đưa chân ra phía sau và sử dụng mu của bàn chân để sút bóng.

Hướng dẫn kỹ thuật rabona (sút bóng chéo chân)

#3. Điểm tiếp xúc bóng

Kỹ thuật đá bóng chéo chân có 2 điểm tiếp xúc với bóng cần lưu ý:

- Điểm tiếp xúc ở trên chân: Cầu thủ sử dụng mu bàn chân để làm điểm tiếp xúc bóng với điểm buộc dây của giày đá bóng. Cách sút này cho lực mạnh và tính chính xác cao, bởi vì điểm buộc giày là điểm cứng hơn do có mật độ xương cao trên bàn chân.

- Điểm tiếp xúc trên bóng: Nếu bạn là câu thủ thuận chân phải thì điểm tiếp xúc với trái bóng cân phải lệch về phía bên trái của quả bóng đá. Tại vị trí này bàn chân nằm ngang, tiết diện tiếp xúc với bóng là lớn nhất. Việc tác động đến trái bóng theo một đường chéo nhằm mục đích tạo cho bóng quỹ đạo xoáy hơn.

Hướng dẫn kỹ thuật rabona (sút bóng chéo chân)

#4. Tư thế sút bóng

Chân trụ khuỵu xuống để đưa chân lăng lên dễ dàng, tạo độ xoáy cũng nhưng độ căng khi thực hiện rabona. Nhiều người không thực hiện đúng bước này khiến cho cú sút chéo chân không có lực cũng như không có độ xoáy.

#5. Thể lực & Sức mạnh

Kỹ thuật rabona không đòi hỏi người thực hiện phải sử dụng quá nhiều sức lực nhưng người thực hiện cũng cần có thể lực, sức mạnh để có thể theo kịp tính huống bóng, diễn biến trên sân để có thể thực hiện tốt.

Trên đây là 5 bước thực hiện kỹ thuật rabona. Để có được cú sút bóng chéo chân đẹp các bạn cần thường xuyên tập luyện. Hãy kiên trì nhé !

Là thương hiệu Việt, với hệ thống showroom tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, Zocker là một trong những đơn vị có dịch vụ đa dạng và hoàn thiện: Thời gian bảo hành lâu dài, giao 2 đôi 2 size khách hàng thử, chỉ thanh toán đôi vừa, khách không ưng ý sản phẩm có thể trả hàng và không mất chi phí. Sản phẩm được bảo hành trong 4 tháng, nếu phát sinh lỗi đổi ngay đôi mới.

Bên cạnh đó, Zocker còn có hệ thống phân phối đa kênh: bán buôn cho nhà phân phối, bán lẻ tại các điểm bán, showroom, bán trực tiếp tới qua kênh online như facebook, sàn TMĐT, tiktok... Chế độ vận chuyển nhanh chóng, tiện lợi.

Các bài viết khác
Xem tất cả
Tìm hiểu về công nghệ sản xuất quả bóng đá của Nike, Adidas, Puma: công nghệ Nike AerowSculpt, ACC (All Condition Control), công nghệ CTR-Core, ...
Chi tiết
Quả bóng đá đạt chuẩn FIFA sẽ phải tuân thủ rất nhiều yêu cầu như: Chu vi, bán kính, đường kính, Trọng lượng,...
Chi tiết
Để mua quả bóng đá phù hợp cho trẻ cần lựa chọn theo các tiêu chí: size quả bóng đá, mặt sân thi đấu, cấu tạo bóng, chi phí, thương hiệu
Chi tiết
Lựa chọn quả bóng đá phù hợp là điều quan trọng giúp bé tập luyện hiệu quả và an toàn, chọn trái banh theo tiêu chí: Size bóng, mặt sân thi đấu, cấu tạo và thương hiệu.
Chi tiết

Cảm nhận khách hàng về Zocker

Zocker tự hào là thương hiệu Giày bóng đá chuyên cho sân cỏ nhân tạo hàng đầu tại Việt Nam! Thương hiệu Zocker chính thức ra mắt từ năm 2018. Zocker ban đầu tập trung vào giày bóng đá sân cỏ nhân tạo, liên tục cải tiến sản phẩm, hàng năm đều cho ra mắt các mẫu giày mới tiên tiến hơn. Đến nay Zocker sở hữu một hệ sinh thái phong phú với nhiều sản phẩm như: Giày bóng đá, găng tay thủ môn, bộ quần áo bóng đá, tất chân, balo, túi xách… không chỉ chất lượng mà còn rất thời thượng, hướng đến một phong cách sống trẻ trung, năng động.
Tìm hiểu thêm
Bản quyền © 2023 của Zocker. Website được thiết kế bởi Tất Thành